Nam sinh bị yêu cầu bịt mắt thi online, thứ trên tay cô giáo 'giận tím người'

Bị yêu cầu bịt mắt khi thi online nhưng nam sinh này vẫn nghĩ ra được cách lách luật không ai ngờ tới.

Thi online đã được xem là một giải pháp tình thế với chuyện học ngày nay. Nhiều trường học đã cố gắng đem lại sự công bằng trong thi trực tuyến, bằng việc yêu cầu học trò mở song song 2 máy tính, mở camera, tạo lập web riêng chuyên cho việc thi online...

Dẫu vậy, việc học trò lợi dụng lỗ hổng trong việc học online để "lách luật" vẫn là điều khó tránh. Như mới đây, một nam sinh đã chia sẻ câu chuyện khi thi trực tuyến của mình, nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Nam sinh bị yêu cầu bịt mắt thi online, thứ trên tay cô giáo giận tím người-1
Nam sinh bày trò tinh vi khi bị bắt che mắt thi vấn đáp online (Nguồn: Trần Văn Quang)

Cụ thể, nam sinh này khi thi vấn đáp bị yêu cầu mở hết camera, đồng thời phải dùng một chiếc khẩu trang bịt mắt để đảm bảo không gian lận được.

Tưởng rằng đến nước này thì học trò không thể quay cóp được gì, tuy nhiên nếu nhìn kĩ tay nam sinh này vẫn bấm điện thoại lướt phía dưới. Bên cạnh đó trên giường còn chuẩn bị sẵn 2 chiếc máy tính để tiện đường search Google.

Có thể thấy cách thức gian lận này khá tinh vi. Việc bị bịt mắt còn vô tình khiến cho giáo viên dù có bật camera cũng không nhìn thấy biểu cảm trên gương mặt học sinh.

Phải nói thêm là hành động này không nên học theo đâu nhé! Gian lận trong thi cử là điều phải tuyệt đối cấm để đảm bảo sự công bằng trong lớp học.

Cách thức trên chỉ có thể "lách luật" khi giáo viên cho phép để camera góc nào cũng được. Nếu thầy cô khó tính một chút, bắt để máy tính thấy rõ được cả không gian trong căn phòng, yêu cầu show cả tay thì mẹo gian lận này không thể nào thực hiện được đâu.

Nam sinh bị yêu cầu bịt mắt thi online, thứ trên tay cô giáo giận tím người-2
Ảnh minh hoạ

Khi thi vấn đáp online, bạn cần lưu ý những điều sau để có buổi thi diễn ra thuận lợi:

- Chuẩn bị trước kiến thức: Tất nhiên phải có kiến thức thì mới học tập tốt được. Thông thường thi vấn đáp sẽ cho trước đề cương ôn tập vậy nên hãy dành 4-5 ngày trước khi thi để học thuộc dần.

- Chọn không gian thích hợp: Vì khi thi vấn đáp sẽ yêu cầu mở camera nên bạn hãy cố gắng chọn lấy không gian có ánh sáng, gọn gàng một chút, tốt nhất là ở phòng học riêng của mình.

Hạn chế những nơi đông người ảnh hưởng đến việc thi cử. Bên cạnh đó, chọn được không gian thoáng đãng cũng giúp ghi điểm hơn trong mắt giáo viên đấy!

- Tìm chỗ có đường truyền mạng ổn định: Thông thường mỗi học sinh có thời gian thi vấn đáp nhất định. Vậy nên hãy cố gắng tìm được chỗ nào có đường truyền mạng "căng" nhất để tránh tình trạng đang hăng say nói mà bị out ra thì cũng tụt mood đấy.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nam-sinh-bi-yeu-cau-bit-mat-khi-thi-online-ngo-dau-nhin-xuong-thu-dang-cam-tren-tay-ma-giao-vien-gian-tim-nguoi-luon-162212911222836804.htm

học trực tuyến Gian lận thi cử học sinh

Tin tức mới nhất