Nathan Lee đại chiến Cao Thái Sơn

Nathan Lee mắng Cao Thái Sơn 'làm bẩn hình ảnh nghệ sĩ'?

"Bạn là một cách xưng hô trong văn Việt, chứ cái thứ gớm ghiếc đó làm gì biết chữ nghĩa là gì", Nathan Lee tái bút.

Chiếm spotlight khắp cõi mạng những ngày qua là vụ việc Nathan Lee gọi thẳng tên Cao Thái Sơn không cần úp mở và tuyên bố dằn mặt. 

Nguyên nhân khiến "quý ông kỳ lân" bất bình là do Cao Thái Sơn biểu diễn bản hit Bình Yên Nhé (ngày 27/6) dù ca khúc đã được Nathan Lee mua độc quyền.

Nathan Lee mắng Cao Thái Sơn làm bẩn hình ảnh nghệ sĩ?-1

Mới đây, đại diện nhạc sĩ Khắc Việt xác nhận đã bán 2 ca khúc Bình Yên Nhé và Yêu Thương Quay Về cho Nathan Lee độc quyền trong 3 năm. Điều này có nghĩa Khắc Việt vạch tội Cao Thái Sơn hát lậu ca khúc Nathan Lee. 

Như vậy, Cao Thái Sơn mang bản hit cũ của chính mình đi biểu diễn nhưng chưa xin phép Nathan Lee là hành vi vi phạm bản quyền. 

Khi sự việc đang ở đỉnh điểm thì cách đây ít phút, nam ca sĩ Nathan Lee đăng đàn cực gắt :"Nghệ sĩ và kẻ cắp không thể nào là một".

Nathan Lee mắng Cao Thái Sơn làm bẩn hình ảnh nghệ sĩ?-2
Bài đăng trên trang cá nhân của Nathan Lee

Theo đó, Nathan Lee cho biết dù đã bỏ tiền ra "mua độc quyền" nhưng ca khúc của anh vẫn bị người khác ngang nhiên sử dụng, biểu diễn kiếm tiền với "giọng hát như hét".

Thậm chí, anh Lee còn bức xúc khi "người đó" thản nhiên xác nhận đã sử dụng ca khúc, như một kiểu "vừa ăn cướp, vừa la làng".

Sau đó, Nathan Lee vạch mặt Cao Thái Sơn đang làm bẩn hình ảnh người ca sĩ nói riêng, người nghệ sĩ nói chung: "Tôi thực sự không quan tâm chuyện bạn ăn cắp được bao nhiêu tiền từ tôi, vì thực sự, nó không đáng kể. Cái làm tôi chán ghét là sự trơ trẽn của bạn đang làm tổn hại quá lớn tới thanh danh của những người nghệ sĩ.

Dù bạn có là nghệ sĩ hát rong, nghệ sĩ hạng Z, thì không bao giờ nghệ sĩ đứng ngang hàng cùng kẻ cắp. Không bao giờ cả!.

Bạn đang xúc phạm cả những khán giả đã mua vé để tới xem mình hát. Đồng tiền sạch sẽ họ bỏ ra được bạn trả lại bằng thứ âm nhạc đi ăn cắp về? Đặc biệt, nếu đó là một khán giả nước ngoài, tôi sợ họ sẽ sốc nếu biết rằng, thứ nghệ thuật mình thưởng thức là do ăn cắp được, còn người ca sĩ họ vừa vỗ tay kia lại là một gã ăn trộm trơ trẽn".

Nathan Lee mắng Cao Thái Sơn làm bẩn hình ảnh nghệ sĩ?-3
Nathan Lee vạch mặt Cao Thái Sơn

Kết bài viết, Nathan Lee nói rõ quan điểm: "Tôi tôn trọng quyền được sống, quyền được mưu sinh của bạn. Chỉ cần một tin nhắn hay câu nói 'Hãy cho phép mình hát bài bạn đã MUA ĐỘC QUYỀN, giờ này dịch bệnh tôi khổ quá', tôi sẽ cho phép thôi.

Nhưng, tôi không bao giờ tha thứ cho những kẻ cắp - vừa ăn cắp, vừa thách thức người bị ăn cắp và dẫm đạp lên tự trọng của cả xã hội.

Nếu bạn không có lòng tự trọng, đừng nghĩ rằng thế giới đều giống như mình. Ngưng ăn cắp, ngưng thách thức, ngưng trơ trẽn lại, bởi dù sao bạn cũng đang là nghệ sĩ. Đừng để khái niệm nghệ sĩ bị vấy bẩn thêm".

Hiện bài đăng của Nathan Lee đang nhận được rất nhiều sự chú ý. 

Nguyên văn bài đăng trên trang cá nhân của Nathan Lee:

Nghệ sĩ và kẻ cắp không thể nào là một.

Viết statua này trong tâm trạng hết sức bình tĩnh và no nê vì vừa ăn xôi nhiều hành phi, tuy nhiên hơi chán và chua chát. Không phải món tu xổi, cũng không phải do đắng miệng, dù bài hát mình bỏ tiền mua ĐỘC QUYỀN đã bị kẻ khác ngang nhiên đem lên sân khấu hát kiếm tiền với một giọng hét!

Mình nghĩ mùa dịch, ai cũng khó khăn thôi, có thể giúp đỡ người cơ nhỡ một chút thì cũng là chuyện nên làm. Nhưng bỏ vào nón người kém may mắn ít tiền là làm việc tốt, còn kẻ thiểu năng giật tiền trong ví mình, đó lại là ăn cướp!

Nếu sau khi giật tiền còn thản nhiên khoe "Ê tôi mới ăn cắp được của Nathan Lee" thì thật lòng, cái đó thích đi vừa ăn cướp, vừa la làng, các bạn ạ!

Tôi thực sự không quan tâm chuyện bạn ăn cắp được bao nhiêu tiền từ tôi, vì thực sự, nó không đáng kể. Cái làm tôi chán ghét là sự trơ trẽn của bạn đang làm tổn hại quá lớn tới thanh danh của những người nghệ sĩ.

Dù bạn có là nghệ sĩ hát rong, nghệ sĩ hạng Z, thì cũng không bao giờ nghệ sĩ đứng ngang hàng cùng kẻ cắp. Không bao giờ cả!

Bạn đang xúc phạm cả những khán giả đã mua vé để tới xem mình hát. Đồng tiền sạch sẽ họ bỏ ra được bạn trả lại bằng thứ âm nhạc đi ăn cắp về? Đặc biệt, nếu đó là một khán giả nước ngoài, tôi sợ họ sẽ shocked nếu biết rằng, thứ nghệ thuật mình thưởng thức là do ăn cắp được, còn người ca sĩ họ vừa vỗ tay kia lại là một gã ăn trộm trơ trẽn và dơ dáy.

Nhắc lại rằng, dù bạn có là thứ chuột bọ, tôi vẫn tôn trọng quyền được sống, quyền được mưu sinh của bạn. Chỉ cần một tin nhắn hay câu nói "Hãy cho phép mình hát bài bạn đã MUA ĐỘC QUYỀN, giờ này dịch bệnh tôi khổ quá", ok tôi sẽ cho phép thôi.

Nhưng, tôi không bao giờ tha thứ cho những kẻ cắp đáng kinh tởm - vừa ăn cắp, vừa thách thức người bị ăn cắp và dẫm đạp lên tự trọng của cả xã hội.

Nếu bạn không có lòng tự trọng, đứt mất dây thần kinh nhục và thiếu thốn tế bào liêm sỉ, đừng nghĩ rằng thế giới đều giống như mình. Ngưng ăn cắp & ngưng thách thức & ngưng trơ trẽn lại, bởi dù sao bạn cũng đang là “nghệ sĩ”. Đừng để khái niệm nghệ sĩ bị vấy bẩn thêm bởi những kẻ đốn mạt giống như mình.

Ps: "Bạn" là một cách xưng hô trong văn Việt, chứ cái thứ gớm ghiếc đó làm gì biết chữ nghĩa là gì.

Thu Hà
Theo VietNamNet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nathan-lee-mang-cao-thai-son-lam-ban-hinh-anh-nghe-si-n-267773.html

Nathan Lee Cao Thái Sơn

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nathan Lee đại chiến Cao Thái Sơn