Nếu tới Úc, nhất định không thể bỏ qua những địa danh này

Úc không chỉ có những bãi tắm biển xanh, cát trắng, nắng vàng rực rỡ trải dài tới tận chân trời mà còn là nơi ẩn giấu nhiều địa danh xinh đẹp.


1. Thác Gunlom: Đến với thác bạc Gunlom ở phía nam Vườn quốc gia Kakadu, bạn có thể đắm mình trong dòng nước mát ở hồ tự nhiên nơi đỉnh thác và chiêm ngưỡng cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp ở đây.


2. Vịnh biển ẩn giữa những ngọn đồi Hill Inlet: Quần đảo Whitsundays nổi tiếng với bãi biển Whitehaven với làn nước trong xanh như pha lê và bãi cát trắng nhất thế giới, nhưng ít ai biết Hill Inlet ở cuối phía bắc của bãi biển có vẻ đẹp ngoạn mục đến thế nào. Để chụp được tấm hình ưng ý nhất, hãy trèo lên một trong những ngọn đồi rải rác bao quanh bãi cát trắng uốn mình mềm mại của vịnh.


3. Hồ Hồng: Nằm cách thị trấn Esperance gần 3 km, trong điều kiện thích hợp, hồ nước ở đây sẽ hoàn toàn chuyển sang màu hồng nhạt như một ly sinh tố dâu. Để có tầm nhìn và các cơ hội chụp những bức ảnh tuyệt vời, bạn có thể đến tháp canh dọc theo đường Eleven Mile Beach Road, cách Trung tâm Du lịch Esperance 10 phút lái xe.


4. Vườn Quốc gia núi Cradle-hồ St Clair: Vườn Quốc gia núi Cradle Hồ St. Clair nằm ở hòn đảo Tasmania – nơi nổi tiếng sở hữu cảnh quan thiên nhiên hoang sơ tuyệt vời, những cánh rừng mưa ngàn năm tuổi, những dòng thác băng giá cùng mặt hồ trong sáng như gương. Đến đây, dù là để chinh phục đỉnh núi Cradle sừng sững hay chỉ để dạo bước khám phá vẻ đẹp của khu rừng cổ xưa, bạn cũng sẽ có những trải nghiệm cực kỳ quý giá.


5. Dãy Núi Blue: Dãy Núi Xanh (Blue Mountains) là một kỳ quan độc đáo nằm trong danh sách di sản thiên nhiên thế giới. Đến đây, bạn sẽ có dịp khám phá truyền thuyết về núi Ba Chị Em (Three Sisters) từ Đỉnh Tiếng Vang (Echo Point). Đây cũng là cơ hội cho những bức ảnh ngoạn mục về cảnh sắc thiên nhiên châu Úc.


6. Đài Boroka Lookout: Không dành cho người sợ độ cao, nhưng nếu bạn muốn thử thách bản thân, những bức ảnh hoành tráng sẽ là phần thưởng tuyệt vời không gì sánh được. Trạm quan sát Boroka Lookout thuộc vườn quốc gia Grampians này là nơi có tầm nhìn đẹp nhất. Không cần đi bộ, du khách hoàn toàn có thể tới đây bằng ô tô.


7. Hồ thiên nhiên Babinda Boulders: Nằm gần ngôi làng Babinda, bao quanh bởi trảng rừng mưa xanh mướt tầm mắt, hồ thiên nhiên này thu hút hàng nghìn khách du lịch tới đây nghỉ mát mỗi năm.


8. Rừng Sherbrooke: Nếu muốn chụp khung cảnh ma mị như trong truyện cổ tích, bạn nên dậy vào sáng sớm và đắm mình trong sương mù bao phủ khu rừng mưa này.


9. Núi Glass House: Thức dậy vào sáng sớm, chinh phục đỉnh núi Glass House và tắm trong ánh nắng mặt trời rực rỡ của khung cảnh bình minh ngoạn mục nơi đây là một hoạt động không thể bỏ qua.


10. Vịnh Jervis: Vịnh Jervis được mệnh danh là một trong những điểm đến an toàn và đẹp nhất thế giới, với những bờ cát trắng tinh, làn nước xanh trong như ngọc,  phong cảnh duyên hải trữ tình. Dù là đến đây nghỉ dưỡng hay vui chơi, chắc chắn bạn sẽ ra về với những bức ảnh đẹp tuyệt vời không gì sánh được.


11. Thị trấn Broome: Tới thăm nơi đây, nhất định bạn không thể bỏ lỡ trải nghiệm cảm giác cưỡi lạc đà ngắm hoàng hôn trên bãi biển Cable.


12. Vịnh biển hình ly rượu Wineglass: Vịnh biển xinh đẹp và yên bình này nằm trên bán đảo Tasmania, nơi có cảnh quan ngoạn mục nhất nước Úc. Dù là ngắm nhìn từ trên cao hay lặn ngụp giữa làn nước xanh ngắt của vịnh, chắc chắn bạn sẽ có những bức ảnh để đời.


13. Đảo thiên đường Fraser: Là hòn đảo cát lớn nhất thế giới với cảnh quan xinh đẹp và hấp dẫn, đảo Fraser đã được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Mỗi ngày có tới hàng trăm du khách tới hồ nước ngọt ở giữa đảo để nghỉ dưỡng và chiêm ngưỡng khung cảnh lãng mạn nơi đây.


địa điểm du lịch kinh nghiệm du lịch

Tin tức mới nhất