Ngắm những bình hoa tự cắm lộng lẫy của hội chị em, ai cũng phải tấm tắc

Dù là hoa đào, thược dược, tuyết mai hay violet... mỗi bình hoa được trưng bày ấn tượng, tựa như mang cả mùa xuân về trong ngôi nhà của các mẹ đảm.

Ngắm những bình hoa tự cắm lộng lẫy của hội chị em, ai cũng phải tấm tắc-1
Vậy là chẳng cần đếm từng tháng từng ngày để đến Tết, chỉ còn chút thời gian nữa thôi là bước sang năm mới Tân Sửu 2021, công tác trang hoàng nhà cửa của hội chị em gần như đã hoàn tất. Trên mạng xã hội, ai nấy "xúng xính" khoe thành quả trang trí nhà cửa với những bình hoa đủ sắc màu. Chị Ngọc Linh (Hà Nội) hào hứng khoe cành đào huyền mà chồng vất vả vác bộ từ tầng 1 lên tầng 17.

Ngắm những bình hoa tự cắm lộng lẫy của hội chị em, ai cũng phải tấm tắc-2
Không gian phòng khách nhà chị Hậu Đỗ (Hà Nội) trở nên cuốn hút và nổi bật hơn nhờ sắc hồng tươi thắm của cành đào bích. Bởi chơi hoa từ sớm nên dù chưa chính thức sang năm mới, những cánh hoa đào nhà chị đã bung nở rực rỡ. Ngoài hoa đào, chị còn cắm một bình tuyết mai. Hoa mang vẻ đẹp mong manh, thuần khiết nên chiếm được cảm tình của nhiều người.

Ngắm những bình hoa tự cắm lộng lẫy của hội chị em, ai cũng phải tấm tắc-3
Vốn yêu hoa nên từ tháng trước, ở xưởng gốm cũng như nơi ở, chị Vũ Thị Thanh Nhài (Quảng Ninh) đã trang trí không ít các loài hoa đặc trưng của mùa xuân. Nào là: Đào gai, thược dược, hoa mận trắng hay đào bích đều được chị chăm chút tỉ mỉ nhằm mang về muôn sắc màu của "hoa cỏ mùa xuân".

Ngắm những bình hoa tự cắm lộng lẫy của hội chị em, ai cũng phải tấm tắc-4
Góc xuân của nhà chị Hạnh Trần (Hà Nội) khiến ai nấy trầm trồ bởi màu xanh đặc trưng của hoa violet. Mẹ đảm bày tỏ, những ngày cuối năm trời bỗng rét mướt và mưa rào, chưa kể trong không khí "căng mình" chống dịch, chẳng có gì tuyệt vời bằng việc ngồi trong nhà ngắm hết bình hoa này tới bình hoa khác để cảm nhận hơi thở mùa xuân đang đến rất gần, tâm cũng vì thế mà thanh thản đến lạ. 

Ngắm những bình hoa tự cắm lộng lẫy của hội chị em, ai cũng phải tấm tắc-5
Chị Phạm Thanh Hà (Hà Nội) gây bất ngờ với bình hoa thược dược "siêu to khổng lồ" đủ 7 sắc cầu vồng. Mẹ đảm này còn không ngại chia sẻ kinh nghiệm dưỡng hoa. "Thược dược cắm xốp chơi được lâu hơn cắm nước. Vì hoa thân rỗng và mềm nên cắm nước dễ bị thối, còn cắm xốp có độ ẩm tốt nên giúp hoa tươi và bền lâu", chị cho hay.

Ngắm những bình hoa tự cắm lộng lẫy của hội chị em, ai cũng phải tấm tắc-6
Cứ mỗi dịp xuân về, chị Nha Trang Nguyễn ( Hà Nội) lại hào hứng biến nơi ở trở thành chợ hoa Tết tưng bừng. Vốn nổi tiếng sở hữu những bình hoa mọc dại với vẻ đẹp hoang dã, Tết này ngoài đào bích đặc trưng, chị Nha Trang còn săn lùng nào là đào đông Hà Lan, lan bọ cạp hay cúc sợi để chơi xuân.

Ngắm những bình hoa tự cắm lộng lẫy của hội chị em, ai cũng phải tấm tắc-7
"Thấy đào là thấy Tết", là chia sẻ của chị Thu Phạm (Hà Nội). Chỉ cần chọn một bình sứ với họa tiết lạ mắt, cành đào lập tức tỏa sáng duyên dáng sắc màu mùa xuân. Chị còn khéo léo bày thêm quất cảnh, giỏ hoa cúc, bánh chưng xanh, câu đối đỏ để biến một khoảng phòng khách trở thành background "chất lừ" để chụp ảnh.

Ngắm những bình hoa tự cắm lộng lẫy của hội chị em, ai cũng phải tấm tắc-8
Không nhất thiết phải lộng lẫy hay hào nhoáng, chị Thanh Hằng sống ở miền Tây chuộng kiểu trang trí đơn giản, mộc mạc với bình hoa thanh liễu vàng như mật. Đây là loài hoa tượng trưng cho sự sung túc. Với sức sống mạnh mẽ, kiên cường, thanh liễu còn mang ý nghĩa kiên nhẫn, biểu tượng cho tình yêu và sự thành công bền vững nên được chị yêu thích.

Ngắm những bình hoa tự cắm lộng lẫy của hội chị em, ai cũng phải tấm tắc-9
Góc phòng khách rực rỡ sắc đỏ mùa xuân. Đó là mâm ngũ quả, khăn trải bàn họa tiết chim công, bình đào phai nhỏ nhắn nhưng bung nở rực rỡ. Chị Lê Hải Vân (Hà Nội) tự hào khoe góc xuân xinh xắn của nhà mình.

Ngắm những bình hoa tự cắm lộng lẫy của hội chị em, ai cũng phải tấm tắc-10
Xuân về, một góc Tết trong phòng ngủ của nhà chị Hana Lê (Hà Nội). Mấy hôm trước vì dịch nên chị âu sầu huỷ hết các chuyến du lịch mà ở lại trang trí nhà cửa. Tuy nhiên khi nhìn thành phẩm, chị cảm thấy ưng ý.

Ngắm những bình hoa tự cắm lộng lẫy của hội chị em, ai cũng phải tấm tắc-11
Cành đào với thế "rồng lượn" ngả nghiêng ở kệ ti vi khiến cho phòng khách nhà chị Phương Anh (Hà Nội) thêm phần sang trọng, tinh tế. 

Ngắm những bình hoa tự cắm lộng lẫy của hội chị em, ai cũng phải tấm tắc-12
Tái hiện hương vị Tết xưa trong không gian sống chính là chị Hương Lan Trần (Hà Nội). Mặc dù thừa nhận hơi thở Tết xưa vẫn chưa thể trọn vẹn như những ngày xa vắng ấy nhưng "có gì dùng nấy", chị vẫn yêu thích thành phẩm này.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ngam-cac-binh-hoa-tu-cam-long-lay-cua-hoi-chi-em-n-251501.html

cắm hoa Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao