Ngâm nước trực tiếp để rã đông làm thịt nhạt, làm theo cách này thịt luôn tươi ngon

Thói quen ngâm thịt trực tiếp vào nước để rã đông khiến thịt bị nhạt, mất ngon.

Vì không có nhiều thời gian đi chợ nên việc bảo quản thịt trong tủ lạnh là điều bắt buộc với nhiều người. Sau mỗi ngày làm việc kết thúc, bạn chỉ việc trở về nhà, rã đông chúng rồi chế biến. Tuy nhiên, nhiều người vẫn có thói quen bỏ thịt ra khỏi túi trữ thực phẩm rồi bỏ vào nước ngâm cho bao giờ thịt mềm thì sơ chế.

Nhưng theo kinh nghiệm của đầu bếp lâu năm, nếu ngâm thịt trực tiếp trong nước như vậy sẽ khiến nó bị nhạt, cũng không còn ngon sau khi chế biến.

Ngâm nước trực tiếp để rã đông làm thịt nhạt, làm theo cách này thịt luôn tươi ngon-1
Ngâm thịt trực tiếp vào nước để rã đông sẽ làm thịt nhạt

Do đó, chị em có thể tham khảo những mẹo rã đông đơn giản dưới đây để thịt vẫn luôn tươi ngon như mới nhé!

Rã đông tự nhiên

Khi định trữ thịt đông lạnh trong tủ, trước tiên bạn nên cắt nhỏ thịt như vậy đến khi rã đông, chúng sẽ nhanh tan đá hơn. Nếu những ai có thời gian, chỉ cần lấy những túi thịt đã đông lạnh ra, để vào trong một bát rồi để nó tan tự nhiên. Những miếng thịt càng nhỏ thì thời gian rã đông càng nhanh.

Ngâm nước trực tiếp để rã đông làm thịt nhạt, làm theo cách này thịt luôn tươi ngon-2

Nên cắt thịt thành các miếng nhỏ trước khi bảo quản thì lúc rã đông sẽ nhanh

Ngâm và rã đông

Việc ngâm và rã đông này không phải là cho thịt ngâm trực tiếp vào nước mà bọc thịt trong một túi giữ tươi như túi ziploc (túi có mép dán/khóa) rồi ngâm nó trong bát nước đầy nước lạnh. Thịt không bao giờ chạm trực tiếp vào nước nên không mất đi độ tươi hay hương vị. 

Cần ngâm thịt trong nước lạnh vì nếu ngâm trong nước nóng khiến nhiệt độ của thịt đông lạnh tăng quá nhanh, khiến chất xơ của nó bị ảnh hưởng, chỉ có nước lạnh mới giữ cho thịt được ngon. 

Rã đông bằng lò vi sóng

Ngâm nước trực tiếp để rã đông làm thịt nhạt, làm theo cách này thịt luôn tươi ngon-3

Rã đông bằng lò vi sóng là phương pháp quen thuộc nhiều người sử dụng

Bọc thịt đông lạnh trong màng bọc thực phẩm và đặt vào lò vi sóng quay ở cấp độ thấp trong 2 phút. Chỉ trong 5 phút, một miếng thịt đông lạnh có thể được làm tan băng, và nó rất nhanh chóng và dễ dàng. Cách này khá phổ biến với nhiều người và ở các nhà hàng.

Theo Khám phá


mẹo nấu ăn mẹo món ngon

Tin tức mới nhất