'Cả năm trời' mới trả lời được câu hỏi, điều phụ nữ mong muốn nhất là gì

Một câu chuyện khá thú vị nói về việc 'phụ nữ muốn gì' nhưng không phải ai cũng hiểu và trả lời được gửi tặng chị em phụ nữ nhân ngày 20/10.


Video thuộc bản quyền Quà tặng cuộc sống VTV3 (nguồn kênh Youtube)

Để cánh đàn ông hiểu được những nỗi lòng của người phụ nữ, hiểu được thực tâm chị em muốn gì, vì đó là nguồn cơn, gốc tích của hạnh phúc. 

Có bao giờ cánh đàn ông tự hỏi, thật ra, người phụ nữ bên cạnh mình muốn gì chưa? Hay các anh luôn dành những lời thắc mắc, khó chịu, thậm chí không hài lòng và chán nản vì lý do, đàn bà đòi hỏi quá nhiều! Các anh không biết, đối với phụ nữ, việc mà họ cần nhất chính là người đàn ông bên cạnh yêu thương họ, hiểu họ, chia sẻ với họ.

Chương trình Quà tặng cuộc sống đã gửi tới một câu chuyện vô cùng ý nghĩa về một vị tướng bị bắt sang nước bạn. Vua nước này đã tha mạng cho vị tướng tài ba với yêu cầu, 1 năm sau phải quay lại trả lời câu hỏi 'phụ nữ muốn gì'.

1 năm sau, vị tướng quân ấy không tìm ra được câu trả lời và định tự tử. Nhưng, có một bà phù thủy đã giúp vị tướng này trả lời được, đứng trước đức vua nước bạn mà rằng 'điều phụ nữ mong muốn nhất là được tự làm chủ cuộc sống của họ, được làm những gì họ thích, họ muốn...'.

Cả năm trời mới trả lời được câu hỏi, điều phụ nữ mong muốn nhất là gì-1

Ít nhất, họ không bị người khác quản thúc, cũng không bị soi mói, nói lời không hay đối với những việc mà họ làm chỉ vì họ là phụ nữ... Tự chủ, tự lập, tự quyết... đó là điều không chỉ đàn ông mong muốn mà phụ nữ cũng vô cùng cần. Ai cũng phải có được quyền tự do, quyền tự quyết định cuộc sống của mình. 

Câu trả lời của vị tướng quân tài ba được đức vua và đặc biệt là hoàng hậu vô cùng tán thưởng. Cuối cùng, anh ta được trả tự do và trở về bên cạnh người vợ, chính là bà phù thủy già xấu xí đã giúp anh giữ được mạng sống đó. Đó là điều kiện 2 người thỏa thuận với nhau khi vị tướng quân này được bà phù thủy cho lời giải đáp. 

Bằng tấm lòng và sự chân thành, vị tướng ấy đã không sợ người vợ xấu xí mà còn nói những lời lay động trái tim khiến phù thủy già biến thành người con gái xinh đẹp, dịu dàng... Lời nguyền được hóa giải. Khi có ai đó yêu mình thật lòng, phù thủy sẽ trở lại được hình hài nguyên vẹn ngày nào, là một cô gái xinh đẹp lộng lẫy.

Câu chuyện dù mang tính tưởng tượng nhưng cũng gửi gắm một thông điệp ý nghĩa. Rằng, đối với người phụ nữ, khi họ nhận được tình yêu thương chân thành, sự cảm thông, chia sẻ và được làm chủ bản thân mình, họ mới là chính họ. Đó mới là người phụ nữ tự tin, xinh đẹp nhất trên đời.

Đây cũng là lời gửi gắm tới cánh đàn ông nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Để đối với chị em, ngày nào cũng là ngày 20/10 hạnh phúc ngập tràn, được chồng yêu thương, quan tâm hết lòng. Chẳng cần đâu xa!

Thanh Thanh (ghi theo VTV)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/ngay-2010-tam-su-dieu-mong-muon-nhat-cua-chi-em-n-136289.html

Ngày phụ nữ Việt Nam Ngày 20/10 Tình yêu

Tin tức mới nhất