Nếu không muốn mắc sai lầm nghiêm trọng trong tình yêu thì nhất định phải biết 4 điều này

Chúng ta rất dễ rơi vào cảm giác đau khổ nếu có những quan niệm sai lầm trong tình yêu. Và bài viết này là để giúp bạn tránh khỏi những quan niệm sai lầm đó…

Chúng ta có thể trải qua kha khá những cuộc tình, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng ta luôn biết yêu đúng cách. Tình yêu không đồng nghĩa với hạnh phúc. Bạn có tình yêu, nhưng nếu bạn yêu sai cách, bạn sẽ gặp bất hạnh.

Dưới đây là 4 điều cực kỳ quan trọng trong tình yêu mà một khi yêu bạn phải nắm rất rõ. Chỉ khi hiểu rõ những điều này, bạn mới không vô tình làm tổn thương trái tim mình:

1. Không một ai có nghĩa vụ phải đáp lại tình yêu của bạn

Khi bạn yêu một người là quyền của bạn, còn đón nhận hay đáp trả lại tình cảm của bạn hay không lại là quyền của người ta. Đừng bao giờ mong chờ quá lâu vào một người mà bạn biết rõ rằng họ sẽ không thể thích bạn.

Nếu không muốn mắc sai lầm nghiêm trọng trong tình yêu thì nhất định phải biết 4 điều này-1

Cũng đừng bao giờ nuôi ảo tưởng về việc mưa dầm thấm lâu. Việc cố gắng nuôi ảo tưởng chỉ khiến bạn đau khổ hơn mà thôi. Và ngay từ đầu, đem tim yêu người không yêu mình đã là sai lầm của bạn, bạn không thể trách cứ việc ai đó vô tâm hờ hững được.

2. Nếu bạn thực sự yêu một người, bạn sẽ cảm nhận được điều đó

Chúng ta nghe nhiều lần về việc "ngộ nhận trong tình yêu", khi mà người ta cho rằng bản thân không thể phân định được tình cảm của chính mình và nhầm lẫn tình cảm gì đó na ná với tình yêu là tình yêu. Nhưng không đâu bạn ạ, thật sự là chúng ta có khả năng phân biệt rất rõ ràng.

Khi bạn yêu một ai đó, bạn sẽ thấy mọi cảm xúc, suy nghĩ và hành động của bạn bị chi phối bởi người ấy một cách rõ rệt. Và bạn cũng nhận biết được rằng: "À, ra đó là tình yêu." Còn việc cho rằng ngộ nhận tình cảm, e rằng đó chỉ là một cái cớ để thoái thác mà thôi. Bạn đừng nên ngây thơ tin vào điều đó.

3. Bạn cần yêu thương chính mình trước khi chờ ai khác đến

Tại sao lại không thể tự yêu thương bản thân thay vì chờ ai đó đến và làm điều đó với bạn? Chúng ta thường khao khát tình yêu và nóng lòng tìm được một người sẽ yêu thương, đùm bọc và che chở cho mình. Nhưng chúng ta cũng rất dễ mắc một sai lầm đó là quên đi chính mình.

Bạn này, bạn cũng cần được yêu thương, chăm sóc và trân trọng bởi-chính-bạn, trước khi có người khác đến và làm điều đó nhé! Hãy luôn tự yêu mình một cách tích cực, đừng để bản thân héo úa chỉ vì trông chờ vào một người còn chưa tới.

Nếu không muốn mắc sai lầm nghiêm trọng trong tình yêu thì nhất định phải biết 4 điều này-2

4. Không cố tìm cách níu giữ một người khi họ đã không còn tình yêu với bạn

Nếu ai đó thực sự còn tình yêu với bạn, họ sẽ tìm cách ở lại chứ không rời đi đâu. Bạn sẽ không thể đánh đuổi một người và bắt ép họ rời xa bạn khi mà họ đang còn yêu. Vì lẽ đó, bạn cũng không thể tìm cách níu kéo một trái tim đã không còn gọi tên mình nữa.

Nếu ai đó vì sự níu kéo của bạn mà ở lại, mặc dù trong lòng họ không còn tình cảm, thì hành động đó chẳng qua là vì muốn xoa dịu bạn trong thời gian ngắn ngủi, hay nói cách khác là chút tình cảm thương hại bạn mà thôi.

Theo Trí thức trẻ


Tình yêu

Tin tức mới nhất