Rơi nước mắt với hình ảnh cậu bé nghèo dùng dép thay cục tẩy

Hình ảnh cậu bé nghèo Philippines dùng dép thay cục tẩy khiến nhiều người dùng mạng không kìm nổi nước mắt, đồng thời thán phục tinh thần hiếu học, trí thông minh của em.

Năm ngoái, hình ảnh bé gái lấm lem lặng lẽ ngồi học bài trên rào chắn khiến người dùng mạng Philippines thổn thức. Vừa qua, cộng đồng mạng nước này lại không thể kìm nổi nước mắt trước bức ảnh nam sinh nghèo dùng dép thay cục tẩy.

Cậu bé trong bức hình là Harold Labutong, học sinh lớp 2 trường tiểu học Trung tâm Engracio M. Castaneda ở thành phố La Paz thuộc tỉnh Tarlac, Philippines.

Harold sinh ra trong gia đình nghèo nhưng vẫn cố gắng đi học. Em thậm chí không có đủ đồ dùng học tập cần thiết. Những khó khăn vật chất không khiến cậu bé hiếu học từ bỏ niềm khao khát đến trường.

 
Harold dùng dép để tẩy vì không có đủ đồ dùng học tập. Ảnh: Rosalie Dela Cruz.

Theo Buzzflare, hôm đó, khi viết sai, vì không có tẩy, Harold mượn tẩy của bạn cùng lớp. Cục tẩy được làm từ dép cũ và không hiệu quả. Tuy nhiên, nó giúp em có ý tưởng dùng dép của mình để xóa chữ viết sai.

Hình ảnh đặc biệt này được cô giáo Rosalie Dela Cruz chụp lại và đăng lên Facebook cá nhân. Sau khi nhiếp ảnh gia Jimmy A Domingo chia sẻ, bức ảnh nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội.

Nhiều người không ngần ngại bày tỏ, họ đã bật khóc vì đau lòng cho hoàn cảnh khó khăn của Harold, đồng thời cảm phục lòng hiếu học, cũng như sự sáng trí của em.

'Thật đau lòng khi chúng ta vẫn phải chứng kiến những cảnh như thế này nhưng cậu bé thực sự đáng ngưỡng mộ', người dùng Facebook Cloie Ann Reyes bình luận.

Một số người khác tin tưởng, dù cuộc sống còn nhiều thiếu thốn, với sự thông minh, sáng trí này, Harold chắc chắn sẽ thành công.

Bức ảnh cũng khiến không ít người bất bình về nền giáo dục hiện tại.

'Thế hệ chúng tôi từng phải đến trường như vậy. Đến ngày nay, cảnh đó vẫn tái diễn. Xã hội này vẫn còn quá nhiều người sống ngoài rìa với điều kiện sống khốn khó', người dùng Chris Valdez bình luận.

Harold Labutong không phải trường hợp duy nhất cho thấy những khó khăn mà nhiều học sinh Philippines gặp phải trong việc tiếp cận giáo dục. Nhiều người bày tỏ sự nghi ngờ khi sau bao nỗ lực của xã hội, nhiều em vẫn chưa có cơ hội học tập đầy đủ.

 
Nhiều trẻ em Philippines vẫn phải học tập trong hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn.
Ảnh: Facebook.


'Tôi hy vọng các quan chức chính phủ sẽ nhìn thấy bức hình này để hiểu rằng, rất nhiều đứa trẻ cần được giúp đỡ', Adriel Sibayan bày tỏ.

Sau khi bức ảnh được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, nhiều người đã tìm kiếm thông tin về Harold Labutong với hy vọng có thể hỗ trợ em, giúp con đường đến trường của cậu bé nghèo bớt vất vả.

Trước đó, hình ảnh bé trai người Philippines, Daniel Cabrera, tận dụng ánh đèn từ cửa hàng đồ ăn nhanh để học bài trên chiếc bàn gỗ kê tạm cũng khiến cư dân mạng xúc động.

Sức mạnh của mạng xã hội khiến nhiều người biết đến Daniel. Các nhà hảo tâm đã tích cực quyên góp, giúp em có cơ hội sống, học tập tốt hơn.
Theo Zing.vn

Tin tức mới nhất