Nghi bạn gái 'mất zin', thanh niên tính 'lấy tạm' cho xong chuyện

"Tôi không có ý xúc phạm đâu nhưng trong khoảng thời gian ấy, chắc gì em nó còn giữ được 'cái ngàn vàng' trước khi lên xe hoa đám cưới với tôi?".

Dẫu biết xã hội hiện đại ngày càng có cái nhìn cởi mở hơn về chuyện quan hệ trước hôn nhân, nhưng vẫn có những chàng trai để ý đến "cái ngàn vàng" của người con gái. Và họ cảm thấy ấm ức, thiệt thòi thậm chí không thể chấp nhận khi nghĩ đến việc vợ sắp cưới không còn trong trắng. 

Dòng tâm sự của một thanh niên mới đây phần nào cho thấy điều đó. Số là anh chàng năm nay đã 28 tuổi nhưng chưa lấy vợ. Nói là ế chẳng phải vì trước đó anh cũng "dắt túi" một mối tình thời sinh viên.

Suốt từ đó đến giờ, anh chưa "trải" thêm mối nào vì chẳng qua chưa tìm được người phù hợp thôi. Nhưng gần đây, anh được mấy ông bà bác ở quê giới thiệu cho một cô bé nhìn khá xinh xắn.

Qua đôi lần trò chuyện, anh biết được cô bé đã có sơ sơ ít nhất 2 mối tình. Một mối tình 5 năm thời sinh viên và một mối 8 tháng sau khi ra trường. Cho nên đếm đi đếm lại, anh chính là "thằng thứ 3" trong danh sách tình trường kia.

Nghi bạn gái mất zin, thanh niên tính lấy tạm cho xong chuyện-1
Bài chia sẻ gây chú ý. 

"Nghe qua kèo có vẻ thơm nhưng tôi nghĩ đi nghĩ lại thấy hãm quá. Hai mối tình trước của em đều yêu trong khoảng thời gian dài. 

Tôi không có ý xúc phạm đâu nhưng trong khoảng thời gian ấy chắc gì em nó còn giữ được 'cái ngàn vàng' trước khi lên xe hoa đám cưới với tôi? Tôi không phải người cầu toàn nhưng cái đó với tôi trong hôn nhân là điều hết sức quan trọng.

Giờ tôi nên làm thế nào đây? Thôi thì tôi cứ chấp nhận lấy em nó để đẻ một đứa con cho hoàn thành nghĩa vụ hay tìm kiếm mục tiêu khác".

Dòng tâm sự thu hút hơn 3k lượt thích và bình luận. Có người ủng hộ "chủ thớt" vì cho rằng mẫu đàn ông nghiêm túc trong tình yêu nên mưu cầu yêu và cưới một cô gái còn trình là chuyện bình thường.

"Mỗi người đều có quyền lựa chọn thôi. Nếu chính ông cũng giữ gìn cho mình và bạn gái, không quan hệ trước hôn nhân vậy ông có quyền đòi hỏi vợ của mình như vậy. Tại sao một người nghiêm túc như vậy lại không xứng đáng có được một cô gái trinh trắng chứ", tài khoản Asc Linh ý kiến.

Nghi bạn gái mất zin, thanh niên tính lấy tạm cho xong chuyện-2
(Ảnh minh họa).

Trái lại, nhiều ý kiến cho rằng "chủ thớt" quá nông cạn và cổ hủ. Hôn nhân còn rất nhiều vấn đề khác mà chữ "trinh" không thể nói lên được. Hơn nữa, việc đàn ông truyền thống quá mức giữa thời buổi này có khi cũng... "bất thường".

Cô nàng Sang Phùng bức xúc: "Nếu không yêu thì đừng nói hoàn thành nghĩa vụ. Giờ thời buổi nào rồi con ngàn với chả vàng".

"Ông nói chuyện đúng kiểu gia trưởng và tư tưởng bản thân là nhất. Đứa nào lấy được ông chỉ có khổ", tài khoản Công Kha ý kiến.

Hay một tài khoản khác nói: "Do ông anh truyền thống quá nên suy nghĩ nó nặng nề. Cái trinh tiết chẳng nói lên gì cả quan trọng là nhân phẩm của người vợ đó ra sao mà thôi".  

Vốn dĩ cuộc sống không có công thức cứng nhắc nào cả. Mỗi người có cách tự xử của mình. Chẳng có cớ nào để ép buộc đàn ông nói chung phải thay đổi cách nhìn về trinh tiết. 

Nhưng hãy nhớ tách bạch chữ trinh và đạo đức, nhân phẩm người phụ nữ. Đằng sau sự mất hay còn ấy là gì? Song hành với sự mất hay còn ấy là những gì?

Hãy phân biệt giá trị đích thực của một con người với những gì thuộc về trị giá. Đừng định lượng "cái ngàn vàng" của người phụ nữ như một con buôn ở chợ. Điều ấy hoàn toàn không xứng với một người đàn ông chân chính.

Ying Ying
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nghi-ban-gai-mat-zin-thanh-nien-tinh-lay-tam-cho-xong-n-274521.html

trinh tiết bạn gái

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao