Bắt giữ nghi phạm vụ voi mẹ ăn phải dứa nhồi thuốc nổ

Wilson, người đàn ông làm việc tại đồn điền cao su địa phương, bị bắt giữ vì nghi liên quan đến cái chết thương tâm của voi mẹ. Cảnh sát đang tiến hành tìm kiếm 2 nghi phạm khác.

Một người đàn ông vừa bị Cục Lâm nghiệp bang Kerala (Ấn Độ) bắt giữ do nghi liên quan đến vụ voi mẹ chết vì ăn phải dứa chứa thuốc nổ xảy ra gần đây, theo Independent.

Cảnh sát trưởng khu vực Palakkad đã lên tiếng xác nhận vụ bắt giữ người bị tình nghi là thủ phạm. Người đàn ông tên Wilson, trong độ tuổi 40, hiện làm việc tại đồn điền cao su ở địa phương.


Xác của con voi cái mang thai chết ngày 27/5 do ăn phải dứa nhồi chất nổ được người dân kéo khỏi dòng sông. Ảnh: AFP.

Hai người nghi liên quan khác là Abdul Kareem và Riyazuddin, chủ của đồn điền cao su cũng đang được cảnh sát tìm kiếm và mời đến thẩm vấn.

Trước đó, hôm 3/6, truyền thông Ấn Độ và thế giới đồng loạt đưa tin về cái chết thương tâm của một con voi mẹ đang mang thai. Ngày 27/5, con voi hoang dã trên đã đi lạc vào một ngôi làng gần Công viên Quốc gia Silent Valley ở phía nam bang Kerala và ăn một số loại trái cây được xác định ban đầu là quả dứa, có nhồi thêm thuốc nổ.

Kết cục, quả dứa phát nổ, làm miệng của voi mẹ bị thương nghiêm trọng, khiến con vật xấu số qua đời không lâu sau đó.

Theo cán bộ Cục Lâm nghiệp Ấn Độ Mohan Krishnan, con voi đã rời khỏi công viên quốc gia, lang thang vào khu nông nghiệp ở bang Kerala để tìm kiếm thức ăn. Tuy nhiên, ở những nơi này người dân địa phương thường rải trái cây chứa pháo nhằm ngăn động vật phá hoại cây trồng.


Cái chết đau đớn của voi mẹ khiến cả thế giới tức giận vì hành vi tàn ác với động vật. Ảnh: AFP.

"Chúng tôi đang điều tra về chất nổ cũng như loại trái cây mà con voi đã ăn. Chúng tôi nhất định sẽ tìm ra người nào và hoàn cảnh nào dẫn đến cái chết của con voi này", người đứng đầu cơ quan bảo vệ động vật hoang dã của Kerala, ông Surendra Kumar, nói với AFP.

Vụ việc khiến cả thế giới bất bình với hành vi tàn ác, đối xử ngược đãi động vật. Trên mạng xã hội Twitter, Facebook, Instagram, dân mạng sử dụng các hashtag như #saveanimal (Tạm dịch: Bảo vệ động vật - PV), #saveelephant (Tạm dịch: Bảo vệ voi - PV) để bày tỏ sự bức xúc trước hành vi ngược đãi động vật cùng nỗi thương cảm với hai mẹ con voi.

Theo Sunil Kumar, một quan chức Cục Lâm nghiệp Ấn Độ, thủ phạm rải trái cây chứa pháo để bẫy động vật có thể bị truy tố tội hình sự, bị phạt tiền hoặc lãnh án tù.

Ngay tháng trước, một vụ việc tương tự xảy ra ở Ấn Độ. Một con voi cái đã được tìm thấy với vết thương nghiêm trọng ở miệng tại một quận ngay gần bang Kerala. Chung số phận khi ăn phải vật có gắn thuốc nổ, con voi này cũng chết vì vết thương quá nặng.


Vụ việc khiến cả thế giới bất bình với hành vi tàn ác, đối xử ngược đãi động vật. Ảnh: karan acharya.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bat-giu-nghi-pham-vu-voi-me-an-phai-dua-nhoi-thuoc-no-post1092820.html?fbclid=IwAR1OsloYJ2rUDIhdas-X6N3hKuwIRXbY8AZMw8eM8sSXzRhsJ6PbbYZGbT0

động vật hoang dã động vật

Tin tức mới nhất