Nghi án Ngô Thanh Vân mâu thuẫn với đạo diễn phim 'Trạng Tí'?

Những dòng chia sẻ từ phía đạo diễn và Ngô Thanh Vân khiến nhiều khán giả suy nghĩ cả 2 đang mâu thuẫn với nhau.

Mới đây, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh - nhà sáng tạo của bộ phim Trạng Tí đã chia sẻ một dòng trạng thái với nhiều ẩn ý trên trang cá nhân. Cụ thể anh viết: "Nhà sản xuất phim và Đạo diễn phim đều có trách nhiệm chính yếu trong quá trình làm phim, nhưng không ai quan trọng hơn ai, mà quan trọng nhất chính là việc cả hai phải phối hợp làm việc cùng nhau.

Nhà sản xuất sẽ phụ trách về phần kinh doanh, tài chính, trong khi đạo diễn chịu trách nhiệm về mặt sáng tạo. Tính sáng tạo là độc nhất, trong khi vấn đề kinh doanh, tài chính không cần, mà vì lẽ đó, một bộ phim chỉ có một đạo diễn (hoặc thỉnh thoảng hai, nhưng để thành công thì đòi hỏi hai đạo diễn thấu hiểu nhau như một, hoặc buộc phải có sự phân chia hợp lý) nhưng có thể có nhiều nhà sản xuất.

Nghi án Ngô Thanh Vân mâu thuẫn với đạo diễn phim Trạng Tí?-1
Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh

Đạo diễn phim Cô gái đến từ hôm qua nhấn mạnh: "Một số nhà sản xuất rất ham thích việc can thiệp vào việc sáng tạo của đạo diễn và tự cho rằng mình đứng cao hơn đạo diễn". Và đi kèm theo quan điểm của anh là một số ví dụ minh họa từ nền điện ảnh Hollywood.

Nghi án Ngô Thanh Vân mâu thuẫn với đạo diễn phim Trạng Tí?-2
Dòng chia sẻ của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh

Sẽ không có gì để bàn cãi nếu như cách đây không lâu, trên trang xã hội đại diện phía sản xuất phim - do nữ diễn viên Ngô Thanh Vân sáng lập, cũng xuất hiện dòng chia sẻ tương tự, nhưng quan điểm trái ngược với đạo diễn Phan Gia Nhật Linh.

Phía Ngô Thanh Vân cho rằng: "So với đạo diễn và diễn viên thì khán giả ít để ý đến sức ảnh hưởng của nhà sản xuất đối với việc thành - bại của một bộ phim. Mặc dù đạo diễn là nhân vật có quyền lực lớn trong đoàn làm phim, nhưng xét về mặt tổ chức, đạo diễn vẫn dưới quyền của nhà sản xuất.

Nghi án Ngô Thanh Vân mâu thuẫn với đạo diễn phim Trạng Tí?-3
Dòng trạng thái trên trang mạng xã hộị do diễn viên Ngô Thanh Vân sáng lập

Nhà sản xuất tham gia vào tất cả giai đoạn của một dự án làm phim từ lúc bắt đầu đến lúc kết thúc. Họ khởi xướng, phối hợp, giám sát và quản lý nguồn kinh phí, thuê mướn nhân sự chủ chốt và thỏa thuận với các supplier của bộ phim... , đảm bảo tận dụng tối đa mọi nguồn lực và tối ưu hóa ngân sách mà vẫn đạt hiệu quả tốt nhất."

Nghi án Ngô Thanh Vân mâu thuẫn với đạo diễn phim Trạng Tí?-4
Ngô Thanh Vân nói về vai trò của nhà sản xuất và đạo diễn

Điều khán giả quan tâm ở 2 dòng chia sẻ trên chính là cả đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và Ngô Thanh Vân đều tham gia trong dự án phim Trạng Tí. Một bên giữ vai trò đạo diễn, phía còn lại đảm nhiệm khâu sản xuất. Trạng Tí hiện nay đang tạm thời lùi ngày ra rạp vì dịch bệnh, đoàn phim sẽ có thêm thời gian chỉn chu dự án, chờ ngày phim công chiếu.

Nghi án Ngô Thanh Vân mâu thuẫn với đạo diễn phim Trạng Tí?-5
Đạo diễn Phan Gia Nhật Linh và Ngô Thanh Vân đều liên quan đến dự án phim Trạng Tí

Hiện phim vẫn chưa tiết lộ nhiều thông tin về nội dung cho khán giả. Tuy nhiên việc đăng đàn những quan điểm hoàn toàn trái ngược nhau của Ngô Thanh Vân và đạo diễn Phan Gia Nhật Linh khiến mọi người đồn đoán về mâu thuẫn của cả 2.

San
Theo VietNamNet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ngo-thanh-van-mau-thuan-voi-dao-dien-phim-trang-ti-n-232576.html

Phan Gia Nhật Linh Trạng Tí Ngô Thanh Vân

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao