Ngoài nước lọc, 3 loại thức uống này sẽ tốt cho thận, bạn đã biết?

Thận là một bộ phận quan trọng và đóng vai trò như "máy lọc" các chất thải ra khỏi cơ thể. Vậy nên, để duy trì sức khỏe thận đừng bỏ qua những thức uống có lợi dưới đây.

Báo Sức khỏe & Đời sống dẫn nguồn tin tờ Eat This, cho biết quả thận hoạt động như một bộ lọc, loại bỏ chất thải và nước thừa ra khỏi máu của bạn với tốc độ khoảng nửa cốc mỗi phút và đưa "nước bẩn" ra khỏi cơ thể qua đường tiểu tiện.

Khi lọc máu, thận cũng điều chỉnh sự cân bằng của natri, canxi, phốt pho và kali trong máu, điều này rất quan trọng đối với chức năng thích hợp của dây thần kinh, cơ và các cơ quan của bạn.

Theo chuyên gia dinh dưỡng Wendy Bazilian của Đại học Y khoa Thể thao Mỹ: "Nước là chất dinh dưỡng quan trọng nhất của cơ thể và quả thận của bạn".

Ngoài nước, các loại thức uống khác cũng có thể bổ sung chất lỏng cho cơ thể và rất tốt cho thận. Tuy nhiên, những lời khuyên cụ thể này chỉ là dành cho những người muốn duy trì thận khỏe mạnh.

Còn nếu đã hoặc đang mắc bệnh thận, nên nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để có những kế hoạch tốt nhất với sức khỏe. Dười đây là 3 loại thức uống vô cùng tốt cho thận:

Nước ép nam việt quất

Theo phân tích tổng hợp các nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy phụ nữ khỏe mạnh có nguy cơ tái phát nhiễm trùng đường tiết niệu (UTIs) có thể giảm 26% nguy cơ này sau khi uống nước ép nam việt quất.

Ngoài nước lọc, 3 loại thức uống này sẽ tốt cho thận, bạn đã biết?-1
Ảnh minh họa.

Chuyên gia Bazilian giải thích: "Nước ép nam việt quất có đặc tính chống bám dính giúp vi khuẩn không bám vào thành niêm mạc đường tiết niệu. Các nhà nghiên cứu tin rằng proanthocyanins, một loại polyphenol trong nước ép nam việt quất, có tác dụng bảo vệ".

Nước chanh

Theo National Kidney Foundation, uống nước chanh có thể cải thiện sức khỏe thận đối với những người có tiền sử mắc loại sỏi thận phổ biến nhất là sỏi canxi. Chanh có chứa citrate, hoặc axit citric, có thể giúp ức chế sự phát triển và kết tụ của các tinh thể hình thành sỏi thận.

Ngoài nước lọc, 3 loại thức uống này sẽ tốt cho thận, bạn đã biết?-2

Cà phê

Một nghiên cứu lâm sàng được công bố vào năm 2022 trên tạp chí Kidney International Reports cho thấy rằng, cà phê có thể giữ cho thận của bạn khỏe mạnh.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người tiêu thụ bất kỳ lượng cà phê nào có nguy cơ phát triển chấn thương thận cấp tính – đặc trưng của suy thận đột ngột - thấp hơn 11%.

Phân tích cho thấy rằng những người tiêu thụ 2-3 tách cà phê mỗi ngày có thể giảm nguy cơ mắc bệnh thận nhiều nhất.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ngoai-nuoc-loc-3-loai-thuc-uong-nay-se-tot-cho-than-ban-da-biet-a605939.html

sức khỏe đồ uống

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao