Người bà U60 mang thai cháu ngoại và hành trình xúc động phía sau

Breanna Lockwood và hành trình mang thai của cô gây xôn xao trên mạng xã hội, sau khi thông báo rằng mẹ cô sẽ là người mang thai đứa con.

1,311 ngày, 476 mũi tiêm, 19 phôi đông lạnh, 7 quy trình phẫu thuật, 2 lần sảy thai, 1 lần thai ngoài tử cung và vô số giọt nước mắt đã rơi. Đó là những con số mà Breanna Lockwood - cô gái người Mỹ đã trải qua trong suốt 4 năm qua.  

Breanna Lockwood và chồng Aaron đã quyết định có con ngay sau khi kết hôn, nhưng việc mang thai hóa ra khó hơn nhiều so với dự kiến ​​của cô gái trẻ. 

Người bà U60 mang thai cháu ngoại và hành trình xúc động phía sau-1
Lockwood và chồng đã quyết định có con sau khi kết hôn nhưng mọi chuyện không đi theo kế hoạch của hai người. 

Sau một năm cố gắng thụ thai tự nhiên nhưng không thành công, cặp đôi đã có buổi tư vấn với Tiến sĩ Brian Kaplan, chuyên gia về sinh sản tại Trung tâm Sinh sản Illinois. Hai vợ chồng đã chọn nhiều phương pháp điều trị khác nhau và sau đó chuyển sang thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

Mặc cho mọi nỗ lực, kết quả vẫn là thất bại. Nhiều năm trôi qua, Lockwood bắt đầu ngại những buổi tụ họp nơi đông người. Cô muốn tránh câu hỏi mà mình sợ phải đối mặt nhất: "Bao giờ thì có con?"

Việc sảy thai lần một rồi đến lần hai, sự mất mát quá lớn ấy khiến cô chạnh lòng khi nhìn bạn bè, họ hàng lần lượt đón đứa con đầu lòng, rồi đứa thứ hai, thậm chí thứ ba. 

Người bà U60 mang thai cháu ngoại và hành trình xúc động phía sau-2
Hành trình "tìm con" đầy nước mắt của cô gái trẻ. 

Loving, mẹ của Brenda cho biết, bà “cảm thấy thực sự bất lực” khi chứng kiến ​​cảnh con gái mình phải vật lộn với mong ước có con.

“Là cha mẹ, chúng ta luôn muốn giúp con mình, muốn thay đổi điều gì đó nhưng tiếc là điều mình không thể làm gì được”, bà nói thêm. “Điều đó thực sự, thực sự khó khăn”.

Sau lần sảy thai đầu tiên của Lockwood, mẹ của cô đã bắt đầu nghĩ đến việc trở thành người mang thai hộ cho con gái mình. 

Người bà U60 mang thai cháu ngoại và hành trình xúc động phía sau-3
Chính mẹ của Lockwood là người đã đề nghị việc mang thai hộ.

Lockwood thậm chí còn không thích ý tưởng này, cho đến khi cô tình cờ đọc được một bài báo về một người mẹ 61 tuổi, người đã mang thai hộ cho con trai của bà và chồng anh ta.

Lockwood, 29 tuổi, luôn mơ ước trở thành một người mẹ. Nhưng cô chưa bao giờ nghĩ rằng người có thể giúp ước mơ đó thành hiện thực lại chính là mẹ mình. Julie Loving, 51 tuổi, đã mang trong mình đứa con đầu lòng của chính con gái mình. 

“Tôi chưa bao giờ sử dụng bất kỳ loại thuốc nào và tôi đã mang thai hai đứa con rất dễ dàng, vì vậy tôi cảm thấy mình sẽ là một ứng cử viên sáng giá. Và tôi cũng khao khát lên chức bà hệt như con gái tôi muốn làm mẹ vậy. Thế nên, tôi thực sự muốn làm điều này”, người phụ nữ 51 tuổi chia sẻ. 

Người bà U60 mang thai cháu ngoại và hành trình xúc động phía sau-4
May mắn đã mỉm cười với gia đình nhỏ khi việc mang thai rất thuận lợi. 

Lockwood vẫn lo sợ rằng việc mang thai hộ sẽ không hiệu quả, nhưng cô biết họ cần phải thử. Loving đã thực hiện chuyển phôi vào tháng Hai. Hai tuần sau, bà phát hiện mình đã đậu thai. Niềm hạnh phúc vỡ òa đến với gia đình nhỏ. Bà Loving cho biết rằng việc mang thai cháu ngoại trong bụng là một trải nghiệm "khá giống" với những lần bà mang thai trong quá khứ.

Và sau nhiều tháng đợi mong, vào ngày 2/11, Briar Juliette - một bé gái kháu khỉnh đã chào đời trong niềm hân hoan của mọi người. 

Người bà U60 mang thai cháu ngoại và hành trình xúc động phía sau-5
Sau bao nhiêu nỗ lực, Lockwood đã được bế trên tay cô con gái đầu lòng nhờ sự hy sinh tuyệt vời của mẹ. 

"Những hy sinh mà mẹ đã thực hiện để mang thiên thần nhỏ bé này dến với thế giới của chúng tôi khiến tôi xúc động vô cùng. Ôm con gái trong tay, trái tim tôi như vỡ òa. Cảm giác tôi có thể làm mọi điều vì đứa trẻ này như những gì mẹ đã làm cho tôi”, Lockwood chia sẻ. 

Lockwood đã chia sẻ về hành trình làm mẹ đầy khó khăn của mình với mong muốn nâng cao nhận thức về bệnh vô sinh.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/nguoi-ba-u60-mang-thai-chau-ngoai-va-hanh-trinh-xuc-dong-phia-sau-ar682394.html

mang thai kết hôn

Tin tức mới nhất