Người cha để lại thư tuyệt mệnh trước khi phóng hỏa chết cùng 3 con

Theo người dân trong vùng, ông Tâm rất thương vợ. Trước khi đốt nhà khiến cả ba cha con chết, anh Tâm có viết bức thư tuyệt mệnh với nội dung: “Anh không nuôi con nổi nữa nên sẽ đưa chúng đến một nơi tốt hơn…”

Đêm 13/9, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại thị trấn Tân Biên, huyện Tân Biên (tỉnh Tây Ninh) làm 4 người trong một gia đình tử vong, trong đó có 3 em bé là con ruột của nghi phạm.

Vụ cháy tại căn nhà tình thương ở tổ 2, khu phố 3, thị trấn Tân Biên. Khi công an và người dân tiếp cận thì phát hiện căn nhà bị khóa trái bên trong, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã tông vào cửa sau thì phát hiện 4 cha con chết cháy trong nhà.

4 nạn nhân được xác định là: anh Nguyễn Hoài Tâm (33 tuổi, ngụ tổ 12, ấp Thạnh Nam, xã Thạnh Tây, H.Tân Biên) và 3 người con của Tâm gồm: bé gái Nguyễn Xuân Quý (12 tuổi), bé trai Nguyễn Phạm Xuân Quỳnh (10 tuổi) và bé gái Nguyễn Thị Bích Trâm (7 tuổi).

"Mấy đứa nhỏ có tội tình gì đâu?"

Chiều 14/9, nhiều người vẫn chưa hết bàng hoàng với vụ hỏa hoạn và cái chết của bốn cha con. Ông Nguyễn Văn Bình (50 tuổi, TT.Tân Biên) bồi hồi nói: “Gia đình thằng Tâm khó khăn, con gái cả phải nghỉ học. Cuộc sống nghèo lại đông con nên nhiều khi vợ chồng xích mích là điều dễ hiểu. Nhưng có ai ngờ lại dẫn đến nông nỗi này. Tội nhất là mấy đứa nhỏ, chúng rất ngoan và có tội tình gì đâu mà phải chịu thảm cảnh này”.

cx
Căn nhà, nơi bốn cha con anh Tâm ở bị lửa đốt cháy rụi.

Còn bà Nguyễn Thị Sinh (53 tuổi, hàng xóm anh Tâm) nhớ lại giây phút ngọn lửa bùng cháy: “Khoảng 21h30 ngày 13/9, tôi ra ngoài vườn thì thấy nhà Tâm bốc cháy dữ dội nên vội chạy ra đầu hẻm hô hoán. Tôi cứ nghĩ trong nhà không có ai vì gọi thằng Tâm không thấy trả lời”.

"Ngọn lửa bốc ngùn ngụt, vỡ cả cửa kính. Mọi người cố phá nhưng cửa chính bị khóa trái nhưng không được.  Tôi cũng thấy bóng người bên trong nhà lờ mờ nhưng không thể tiếp cận. Đến khi lửa được dập tắt, mở cửa vào ai cũng bàng hoàng khi thấy bốn cha con anh Tâm đã chết cháy”, Bà Sinh kể.

vd

d
Những gì còn lại sau vụ cháy.

Công an thị trấn dùng bình chữa cháy xịt vào hiện trường. Sau khoảng 30 phút, vụ hỏa hoạn được dập tắt. Người dân cho biết, khi mở cửa ra, bé Nguyễn Xuân Quý là chị cả đang ôm em là Nguyễn Phạm Xuân Quỳnh. Phía trên là thi thể bé út Nguyễn Phạm Bích Trâm. Thi thể ông Tâm bị cháy đen với một vết thủng ở bụng.

Tài sản trong căn nhà còn lại gồm 1 xe máy, 1 xe đạp, quần áo và 318.000 đồng. Theo nhận định ban đầu từ cơ quan công an, tác nhân gây cháy là xăng. Được biết, bốn cha con ông Tâm có hộ khẩu thường trú tại xã Thạnh Tây, Tân Biên, căn nhà bị cháy là nhà thuê lại.

d

Vào buổi chiều ngày 13/9, có người hàng xóm đã nhìn thấy Tâm xách một can khoảng 10 lít (chưa biết là xăng) mang về nhà. Cho đến đêm, khi căn nhà cháy lớn bốc theo mùi xăng, hàng mới biết chủ nhân đã chuẩn bị xăng để “ra đi” cùng các con.

“Anh không nuôi con nổi nữa nên sẽ đưa chúng đến một nơi tốt hơn”.

Hơn 3h sáng ngày 14/9, sau khi công an hoàn tất khám nghiệm hiện trường và pháp y, thi thể các nạn nhân được di dời. Căn nhà bị cháy là nhà  anh Tâm thuê gần 2 tháng nay. Đến sáng, thi thể bốn người được gia đình đưa về mai táng tại nhà riêng ở ấp Thạnh Nam, xã Thạnh Tây, huyện Tân Biên trong sự tang thương tột cùng của hàng xóm, thân nhân.

zc
Thi thể bốn cha con được mang về quê để lo hậu sự.

Từ sáng sớm, căn nhà nhỏ nằm sâu trong hẻm nơi tổ chức mai táng cho 4 cha con anh Tâm đã có rất nhiều người dân trong xóm có mặt phụ giúp gia đình công tác mai táng. Nhiều người đã không thể cầm được nước mắt xót xa khi nhìn thấy 4 chiếc quan tài đặt thành một hàng ngang. Đứng bên quan tài của các con, chị Nguyễn Thị Ngọc Lan (em gái anh Tâm) đau đớn khóc thét trước sự mất mát quá lớn.

Theo chị Ngọc Lan, ông Tâm và vợ là chị Nguyễn Thị T., đã ly hôn mấy năm trước. Cách đây 4 tháng, nhờ hai bên gia đình hàn gắn nên họ lại về sống chung với nhau. Hằng ngày, hai vợ chồng đi nhổ củ mì thuê hay làm đất khu vực huyện Tân Biên.

zc

Dù vậy, hai vợ chồng thường xuyên cự cãi với nhau do anh Tâm hay ghen tuông. Ba ngày trước, vợ ông Tâm bỏ đi và hiện vẫn chưa liên lạc được. Theo những người dân địa phương, anh Tâm rất thương vợ, từ lúc vợ có ý định bỏ đi làm việc kiếm tiền, hai người thường xảy ra cự cãi.

Trước đó, Theo gia đình vợ ông Tâm, chiều 13/9, ông ghé nhà gửi cho mẹ vợ lá thư nhờ chuyển cho vợ mình. Mẹ vợ ông Tâm chưa xem bức thư cho đến khi xảy ra thảm án trên mới trình báo công an. Trong bức thư của ông Tâm có đoạn: "Anh không nuôi con nổi nữa nên sẽ đưa chúng đến một nơi tốt hơn. Em cứ tìm một cuộc sống sung sướng hơn đi…".

Tối cùng ngày, chị Nguyễn Thị T. (vợ anh Tâm) cũng đã kịp về nhà chồng lo tang lễ. Quá bất ngờ, đau xót trước cái chế thảm của chồng con, chị T. như ngã quỵ, chỉ biết khóc lóc mà không nói được lời nào.

Ngày 14/9, UBND thị trấn Tân Biên đã trích 20 triệu đồng hỗ trợ an táng cho bốn người. Hội Chữ thập đỏ thị trấn cũng cấp 4 phần đất chôn cất miễn phí cho 4 nạn nhân. Chủ trại hòm trên địa bàn, là thành viên Hội chữ thập đỏ thị trấn cũng hỗ trợ chi phí mai táng hơn 20 triệu đồng.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao