TP.HCM: Dưa dấu để từ Tết đến tháng 8 vẫn tươi rói

Qủa dưa hấu xanh được mua từ trước Tết Nguyên Đán 2015, đến nay đã hơn 8 tháng nhưng không có hiện tượng bị hỏng, vỏ vẫn xanh, quả vẫn chắc.

Theo ông Phạm Văn Dũng (51 tuổi, ngụ đường Ông Ích Khiêm, quận 11, TP HCM) cho biết, trước tết Tết Nguyên Đán Ất Mùi 2015 có mua một cặp dưa hấu ở chợ Bình Thới (quận 11) về đặt bàn thờ. Sau đó khoảng 1 tháng ông lấy xuống kiểm tra thấy dưa vẫn còn tươi nên ông để lên lại.
 
Quả dưa hấu đã 8 tháng vẫn không bị hỏng.
 

Đến tháng 6/2015 khi lấy hai quả dưa xuống thấy vẫn chưa có dấu hiệu bị hư nên ông Dũng đã thử bổ một quả dưa để kiểm tra. “Khi bổ ra tôi thấy bên trong ruột vẫn đỏ, nếm thử vị ngọt thanh như dưa hấu bình thường mới mua về.Tuy thấy trái dưa còn tươi ngon nhưng tôi chỉ dám nếm thử rồi vứt đi chứ không dám ăn”, ông Dũng chia sẻ.

Quả dưa hấu còn lại vẫn để đó, hằng ngày ông Dũng và vợ đều lấy xuống xem thử quả dưa hấu có bị hư không. Do tò mò ông đã chọc thủng một bên quả dưa để xem thì thấy phần ruột bên trong vẫn chưa hư nên ông để tiếp.
 
1 phần bên quả dưa bị hư nhưng các phần còn lại vẫn tươi nguyên.
 
Từ quả dưa ruột đỏ sau 8 tháng đã chuyển thành ruột vàng. Phần ruột vẫn tươi nguyên.
 
Phần cuối dưa còn tươi và có nhiều dấu hiệu lạ.
 
Chiều 13/9, ông Dũng lấy quả dưa xuống quan sát, điều kì lạ là phần bị ông chọc thủng đã có dấu hiệu hư bên ngoài vỏ nhưng các phần khác vẫn không bị ảnh hưởng. Khi dùng dao bổ một miếng dưa ra thì bên trong ruột vẫn còn tươi nguyên nhưng điều kì lạ là ruột dưa không còn màu đỏ mà đã chuyển sang màu vàng nhạt, cuống dưa vẫn không bị hư.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên mua dưa hấu về trưng lâu nhưng vẫn không có dấu hiệu hư hỏng. Trước đó, ông Lưu Văn Long (ngụ xã Hòa Tịnh, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) mua một trái dưa hấu từ 26 Tết Nguyên Đán 2015 về, hơn 6 tháng sau trái dưa vẫn còn cứng, xanh bóng như mới.

Anh Phạm Văn Chơn (46 tuổi, ngụ xã Hòa An, huyện Chợ Mới, An Giang) cũng mua một cặp dưa tổng trọng lượng 10kg vào ngày 28 tháng chạp năm 2014 tại chợ huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) với giá 30.000 đồng. Sau Tết, do mải lo đi làm nên anh không để ý trên bàn thờ vẫn còn quả dưa. Cho đến gần 1 năm sau anh nhớ ra mang dưa xuống kiểm tra mới thấy vẫn xanh, ruột dưa đỏ tươi.

Hiện vẫn chưa có lời giải đáp chính thức về những hiện tượng này. Một số nhà nghiên cứu cho biết trái cây vẫn tươi sau thời gian dài chỉ có thể do gene hoặc do sử dụng chất bảo quản.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất