Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Số người chết vì dịch virus corona tăng lên 304 người

Số người chết vì dịch virus corona ở Trung Quốc tăng thêm 45 trường hợp nâng tổng số ca tử vong lên 304. Tổng số ca nhiễm trên thế giới lúc này là 14.551 trường hợp.

Trong ngày 1/2, tỉnh Hồ Bắc ghi nhận thêm 1.921 người nhiễm virus, nâng tổng số ca bệnh tại tỉnh này lên 9.074, theo đài CCTV. Tổng số ca nhiễm ở Trung Quốc là hơn 14.380.

Vũ Hán, tỉnh lỵ tỉnh Hồ Bắc và được cho là nơi virus lây sang người đầu tiên, ghi nhận thêm 1.921 ca bệnh mới và 32 ca tử vong trong ngày 1/2. Trong số các ca nhiễm, 1.118 ca đang trong tình trạng nghiêm trọng và 444 ca nặng.

Số người chết vì dịch virus corona tăng lên 304 người-1
Người dân đeo khẩu trang rời Walmart ở Bắc Kinh. 

Hiện thành phố này đã có 224 người chết vì virus đến nay vẫn chưa có vaccine phòng chống.

Một tính toán của các nhà nghiên cứu đại học Hong Kong ước tính có gần 76.000 người ở Vũ Hán có thể đã nhiễm bệnh.

Tại thành phố Hoàng Cương cũng thuộc Hồ Bắc, nơi được xem là ổ dịch nghiêm trọng thứ 2 sau Vũ Hán, số ca nhiễm mới cũng tăng thêm 276.

Trung Quốc đang đối mặt với sự cô lập ngày càng mạnh từ các chính phủ nước ngoài trong lúc số ca tử vong tăng lên từng ngày. Mỹ và Australia hôm 1/2 dẫn đầu các nước áp đặt lệnh cấm đi lại đặc biệt với công dân hoặc người đến từ Trung Quốc.

Số người chết vì dịch virus corona tăng lên 304 người-2

Kể từ khi bùng phát dịch tại Vũ Hán vào tháng 12/2019, hơn 14.551 ca nhiễm virus corona đã được ghi nhận trên toàn thế giới, với tất cả các trường hợp tử vong đều diễn ra tại Trung Quốc.

Có 17 thành phố ở tỉnh Hồ Bắc chịu lệnh phong tỏa trong nỗ lực khống chế dịch bệnh lan rộng.

Hồ Bắc đã kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến ngày 13/2 trong nỗ lực chống chế sự lây lan của virus.

Số người chết vì dịch virus corona tăng lên 304 người-3
Người Trung Quốc đeo kính và mặt nạ sau khi trở về Bắc Kinh từ kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Ảnh: Getty.

Mỹ đã cấm công dân nước ngoài, ngoại trừ thành viên gia đình của công dân và thường trú nhân Mỹ, nhập cảnh nước này nếu họ ở Trung Quốc trong 2 tuần qua. Công dân Mỹ nếu trở về từ Hồ Bắc sẽ bị cách ly bắt buộc trong 14 ngày, trong khi những người trở về từ các vùng khác ở Trung Quốc sẽ phải kiểm tra sức khỏe.

Australia cho biết sẽ cấm nhập cảnh với những người đi từ Trung Quốc mà không phải công dân Australia, trong khi công dân nước này nếu có đi lại ở Trung Quốc trước đó sẽ phải "tự cách ly" trong 2 tuần.

Nga tuyên bố sẽ tạm dừng chính sách miễn visa du lịch cũng như dừng cấp visa làm việc cho công dân Trung Quốc. Nước này cũng đóng cửa một phần đường biên giới với Trung Quốc ở vùng Viễn Đông.

Các biện pháp hạn chế mở rộng tương tự cũng được tuyên bố ở một số nước khác, bao gồm Italy, Singapore và Mông Cổ. Mỹ, Nhật Bản, Anh, Đức và nhiều nước khác trước đó đã khuyến cáo công dân không đến Trung Quốc trong thời gian này. Các nước cũng đã sơ tán công dân từ Vũ Hán.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/so-nguoi-chet-vi-dich-virus-corona-tang-len-304-nguoi-post1024783.html

Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất