Hi hữu: Người đàn ông bị 1 lá cây rơi trúng bất tỉnh, thủ phạm nhìn thất kinh

Người đàn ông đang đi bộ bất ngờ bị lá cây rơi trúng người, ngã lăn ra đường bất tỉnh. Giày và điện thoại văng ra ngoài.

Tai nạn hi hữu này xảy ra trước cổng Bệnh viện Nhân dân Số 1 quận Thiền Thành, thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.

Theo hình ảnh được ghi lại, một người đàn ông đang đi trên phần đường dành cho người đi bộ thì bất ngờ bị lá cây rơi trúng người, ngã lăn ra đường bất tỉnh. Giày và điện thoại của người này cũng bị văng ra ngoài. 

Nghe tiếng động lớn, người dân quay lại thấy nạn nhân đang nằm dưới đất nên đã trình báo cảnh sát. Nhận được tin, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. 

Nạn nhân được các bác sĩ tiến hành sơ cứu tại chỗ, dần dần khôi phục ý thức và được đưa vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe kỹ lưỡng hơn. 

Ban đầu, cảnh sát xác minh "thủ phạm" gây tai nạn là do lá cây siêu to trên cây Cau Vua bên đường. Được biết, cây Cau Vua có tên khác gọi Cau bụng, danh pháp khoa học Roystonea regia, là loài thực vật có hoa thuộc họ Arecaceae.

Cây Cau Vua tại hiện trường cao gần 10m, phiến lá rơi xuống là một phiến lá khô nặng khoảng vài chục cân (đơn vị cân của Trung Quốc - 1 cân bằng khoảng 0,5kg).

Sau khi sự việc "người đàn ông nhập viện vì bị lá cây rơi trúng" được đăng tải trên MXH đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng Trung Quốc. Nhiều người còn tỏ ra nghi ngờ và cho rằng thông tin trên là sai hoặc mình đã đọc nhầm cho đến khi họ xem được video ghi lại vụ việc.

"Hình như lá cây này với khái niệm lá cây mà tôi được biết không phải là một đâu nhỉ?", "Tôi đang nghĩ làm gì có lá cây nào rơi trúng mà khiến người ta ngất xỉu luôn được, tò mò vào xem thì thấy lá cây còn to hơn cả người nữa.", "Lá cây này chắc là vua của các loại lá cây luôn rồi", "Chuyện thật như đùa vậy, ai mà ngờ lá cây cũng có thể khiến cho người ta bất tỉnh được cơ chứ?"...- một vài bình luận của cư dân mạng bày tỏ sự nghi ngờ. 

Hi hữu: Người đàn ông bị 1 lá cây rơi trúng bất tỉnh, thủ phạm nhìn thất kinh-1
Chân dung "thủ phạm"

Bên cạnh đó, một số người tỏ ra lo lắng không may lại tiếp tục xảy ra tai nạn tương tự vì hàng cây vẫn đứng sừng sững ở đó. "Ôi, nhỡ sau nó lại rơi trúng người tiếp thì phải làm thế nào?", một cư dân bày tỏ.

Theo lời của một số người dân sống gần hiện trường, đây không phải lần đầu tiên lá cây rơi xuống kiểu này mà là lần thứ 3. Chuyên gia cho biết cây Cau Vua thường không rụng lá, trừ khi lá chết hoặc gặp lực tác động từ bên ngoài, bởi vậy cần phải thường xuyên tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng.

HT
Theo Vietnamnet


hi hữu tai nạn

Tin tức mới nhất