Người Hà Nội dậy sớm, xếp hàng chờ mua vàng trong ngày vía thần Tài

Sáng sớm nay (17/2), người dân Thủ đô đua nhau xếp hàng trước một số hiệu vàng để chờ mua vàng cúng vía thần Tài cầu may trong năm mới.

Hôm nay 17/2 (tức mùng 10 tháng Giêng âm lịch), theo tục lệ, hàng năm, cứ đến ngày này là nhà nhà lại nô nức sắm sửa lễ vật cúng vía thần Tài. Đây là vị thần được cho là đã mang lại tài, lộc cho gia chủ.

Mâm cúng vía thần Tài ngày mùng 10 có rất nhiều thứ nhưng một trong những lễ vật quan trọng nhất chính là vàng ròng chuẩn SJC. Đối với những người có niềm tin vào phong thủy, sắc vàng của kim loại này luôn là đại diện cho sự tôn quý, giàu sang…

Người Hà Nội dậy sớm, xếp hàng chờ mua vàng trong ngày vía thần Tài - Ảnh 1.

 Từ sáng sớm, tiệm vàng Bảo Tín MInh Châu, đường Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng) đông kín khách đứng chờ. 

Người Hà Nội dậy sớm, xếp hàng chờ mua vàng trong ngày vía thần Tài - Ảnh 2.

Dù đúng 7h cửa hàng mới bắt đầu mở nhưng từ rất sớm, nhiều người đã đợi sẵn, lực lượng an ninh, bảo vệ của tiệm vàng phải liên tục phát loa thông báo.

Người Hà Nội dậy sớm, xếp hàng chờ mua vàng trong ngày vía thần Tài - Ảnh 3.

 Khách ùn ùn xếp hàng trước cửa hiệu vàng. Các nhân viên phải làm việc khá vất vả.

Vẫn như mọi năm, người dân Thủ đô lại thức dậy thật sớm, chen chân đến những cửa hàng vàng lớn trên phố Trần Nhân Tông và Cầu Giấy để chờ mua vàng lấy may. Họ quan niệm, ngày thần Tài, phải mua vàng ở hiệu uy tín để dựa bóng "ông lớn", cầu một năm làm ăn phát đạt.

Nhiều người dân cho biết, ngày thần Tài, họ chỉ mua vàng lẻ chứ không mua sỉ và sản phẩm được yêu thích nhất là vàng nhẫn trơn hoặc miếng. Số lượng mua tùy theo mục đích cầu may. Theo ý nghĩa vàng nhẫn 1 lượng (Phúc), 1 chỉ (Lộc), 2 chỉ (Phát), 5 chỉ (Tài). 

Bên cạnh đó, theo quan sát của PV, dịp này, nhiều công ty vàng cũng tung ra các miếng vàng với tên gọi lộc, phát, tài tương ứng loại 1 chỉ, 2 và 5 chỉ. Trong khi đó, một số công ty khác lại cho ra dòng sản phầm phác họa hình ông Phúc Tài Lộc, miếng vàng Tài Lộc - mặt khỉ Bính Thân 1 chỉ.

Người Hà Nội dậy sớm, xếp hàng chờ mua vàng trong ngày vía thần Tài - Ảnh 4.

 Khung cảnh nhộn nhịp bên trong các hiệu vàng.

Người Hà Nội dậy sớm, xếp hàng chờ mua vàng trong ngày vía thần Tài - Ảnh 5.

 Các loại vàng miếng SJC năm nay rất được ưa chuộng.

Đại diện một hiệu vàng lớn ở Cầu Giấy cho biết: "Từ hôm qua, bên mình đã lác đác có khách xếp hàng mua nhưng hôm nay thì đông khủng khiếp vì người dân quan niệm phải mua được vàng trong ngày hôm nay mới là may mắn. Bên mình đang phải huy động tất cả nhân viên ra phục vụ, từ trông xe cho đến hướng dẫn xếp hàng nhưng tình cảnh chen chúc vẫn khó tránh khỏi".

Người Hà Nội dậy sớm, xếp hàng chờ mua vàng trong ngày vía thần Tài - Ảnh 6.

 Để thu hút khách hàng, các tiệm vàng tung ra rất nhiều gói khuyến mại hấp dẫn.

Người Hà Nội dậy sớm, xếp hàng chờ mua vàng trong ngày vía thần Tài - Ảnh 7.

 Bà Đinh Thị Nhuận (79 tuổi, ở phố Đặng Thái Thân, Hà Nội) là khách hàng đến sớm sớm để chờ đợi mua vàng. Bà Nhuận cho biết, dành dụm được tiền nên nay bà nhờ con gái chở đi mua vàng từ lúc trời còn chưa sáng.

Người Hà Nội dậy sớm, xếp hàng chờ mua vàng trong ngày vía thần Tài - Ảnh 8.

 "Đầu năm mua vàng tôi mong muốn gia đình con cháu ai ai cũng khỏe mạnh, làm ăn được nhiều tài lộc", bà Nhuận chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Hoa (Xuân Thủy, Hà Nội) tâm sự: "Hôm qua giá vàng đã giảm. Tôi nhớ thông báo giá lúc 15h chiều qua, vàng SJC mua vào 33,2 triệu đồng/lượng, giảm 330.000 đồng so với trước đó. Vì thấy giá thấp nên năm nay tôi quyết tâm mua hẳn 1 lượng để cầu lấy chữ Phúc".

Trong khi đó, chị Nguyễn Hồng Anh (Lê Duẩn, Hà Nội) chia sẻ: "Mình đi từ 7h sáng mà hiệu vàng đã đông lắm rồi. Nhiều người nói họ còn chờ từ 5-6h sáng cơ. Hy vọng là sớm mua được vàng để kịp về cúng cơm thần Tài buổi trưa".

Chị Hồng Anh cho biết: "Mọi năm chị chỉ mua 0,5 chỉ vàng cầu may, nhưng năm nay vàng cũng rẻ hơn và kinh tế sau Tết ổn nên mình định mua 2 chỉ cầu Phát".

Theo Kênh 14/ trí thức trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao