'Người kiến tạo lịch sử' - danh xưng mới của BTS với những kỷ lục chưa ai qua nổi

BTS có 3 bài hát đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100 trong thời gian nhanh nhất. Đây là kỷ lục lịch sử, giúp họ vượt qua những cái tên nổi bật như Justin Bieber, Blackpink...

Mới đây, bảng xếp hạng âm nhạc danh giá Billboard thông báo bản hit mới phát hành của BTS Butter đã lọt vào vị trí top 1.

Điều đặc biệt là bản hit này giành vị trí quán quân của bảng xếp hạng danh giá trên chỉ trong vòng chưa đầy 2 tuần ra mắt công chúng. Thành tích của Butter đã giúp BTS trở thành nhóm nhạc đầu tiên trong lịch sử có 3 bài hát lọt Billboard Hot 100 ở vị trí số 1.

Trước Butter, bản hit Dynamite và Life Goes On của BTS cũng đứng đầu bảng xếp hạng âm nhạc hàng đầu thế giới này.

Người kiến tạo lịch sử - danh xưng mới của BTS với những kỷ lục chưa ai qua nổi-1

Hiện các nghệ sĩ từng có ca khúc nắm giữ vị trí top 1 Billboard Hot 100 là Ariana Grande (5 ca khúc), Justin Bieber (4 ca khúc) và Drake (4 ca khúc).

Tuy nhiên, BTS chỉ mất 9 tháng để giúp 3 bản hit của mình dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Vì thế, họ vượt mặt tất cả các nghệ sĩ kể trên và Justin Timberlake, BlackPink để trở thành nghệ sĩ thứ 7 trong lịch sử có 3 bài hát đạt top 1 Billboard Hot 100 nhanh nhất (kể từ khi Jackson 5 làm được điều này hơn 50 năm trước).

BTS hiện cũng là nghệ sĩ có nhiều bản hit hạng 1 nhất trên Billboard Hot 100 trong thập kỷ này cùng với Ariana Grande.

Tại Billboard GlobalButter giữ kỷ lục là ca khúc có lượt stream cao nhất lịch sử bảng xếp hạng (289.2M), đè bẹp kỷ lục trước đó thuộc về Life Goes On (152.5M).

Người kiến tạo lịch sử - danh xưng mới của BTS với những kỷ lục chưa ai qua nổi-2
Các ca khúc của BTS từng giữ vị trí hạng 1 danh giá trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100

Được biết, ngoài vị trí top 1 Billboard Hot 100, Butter cũng đang đứng top 1 trên Digital Song Sales (bảng xếp hạng đo lường doanh thu bán nhạc số tại Mỹ), trở thành nhóm nhạc đầu tiên trong lịch sử đứng đầu bảng xếp hạng này với 7 bài hát khác nhau.

Với số lượng sales và radio cao hơn dự đoán, Butter debut với khoảng 735 điểm trên Hot 100 tuần này, trở thành single có số điểm khủng nhất trong năm 2021 trên Hot 100. Bản hit này cũng chính thức trở thành bài hát bán chạy nhất trong năm 2021 tại Mỹ.

Người kiến tạo lịch sử - danh xưng mới của BTS với những kỷ lục chưa ai qua nổi-3
Butter đồng thời debut #1 trên bxh Billboard Global 200 và Global 200 Excl US

Ngoài ra, trước đây Dynamite liên tục nhận về lượng stream khủng ở Nhật nhưng vẫn bị block và chưa bao giờ leo lên được vị trí No.1 Billboard Japan Hot 100.

Nhưng nay, Butter đã phá bỏ lời nguyền của anh lớn khi chính thức đạt No.1 Billboard Japan Hot 100 chỉ bằng digital (nhạc số), 1 thành tích cực kì phi thường tại Nhật Bản - đất nước mà người dân còn chuộng mua album physical.

Billboard Japan báo cáo Butter tự tạo ra kỉ lục khi thu về tổng cộng 29.935.364 streams tuần này trên streaming chart. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bảng xếp hạng có 1 bài hát vượt mốc 20M streams trong vòng 1 tuần.

Người kiến tạo lịch sử - danh xưng mới của BTS với những kỷ lục chưa ai qua nổi-4

Trên bảng xếp hạng Oricon, Butter trở thành bài hát có lượt phát trực tuyến nhiều nhất hằng tuần trong lịch sử Oricon với 31.130.352 lượt.

Sau 10 ngày phát hành, Butter hiện đang nắm giữ 2 kỉ lục trên bảng xếp hạng này. Bản hit này còn trèo lên hạng 1 trên Japan Hot 100's Radio/Airplay Chart, cùng Dynamite trở thành 2 ca khúc duy nhất của nghệ sĩ Hàn làm được.

Người kiến tạo lịch sử - danh xưng mới của BTS với những kỷ lục chưa ai qua nổi-5

Không những thế, theo HDD, Butter còn giúp BTS phá kỷ lục bài hát có lượng stream tuần đầu khủng nhất trong lịch sử global Amazon Music. Con số này cao gấp 2 lần kỉ lục so với single bom tấn mà nhóm đã phát hành vào tháng 8 năm ngoái Dynamite.

Trên nền tảng Spotify, sản phẩm âm nhạc này đạt mốc 100 triệu lượt stream nhanh nhất trong lịch sừ chỉ với vọn vẻn chưa đến 8 ngày.

Người kiến tạo lịch sử - danh xưng mới của BTS với những kỷ lục chưa ai qua nổi-6

Phải nói rằng kể từ ngày ra mắt, ca khúc Butter của BTS đã "làm mưa làm gió" trên khắp các bảng xếp hạng tại Hàn Quốc và thế giới. Điều này cho thấy sức hút của các anh chàng không hề nhỏ.

Theo Saostar 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/am-nhac/bts-ghi-dau-lich-su-voi-nhung-ky-luc-chua-ai-vuot-qua-duoc-202106031012383637.html

BTS

Tin tức mới nhất