12 người trên tàu neo đậu gần Côn Đảo tử vong: Người sống sót nói gì?

Hiện công tác cứu chữa cho các thuyền viên còn sống sót, được đưa vào đảo vẫn đang rất tích cực. Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng vừa có thêm thông tin cụ thể hơn về vụ việc.

12 người trên tàu neo đậu gần Côn Đảo tử vong: Người sống sót nói gì?-1

Lãnh đạo huyện Côn Đảo, đại diện các cơ quan, đoàn thể có mặt động viên đội ngũ y, bác sĩ và các thuyền viên. Ảnh: BĐBP tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu

Theo thông tin từ Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, để bảo đảm cho công tác cứu chữa 9 bệnh nhân còn sống sót, đã được trực thăng đưa lên đảo, Trung tâm Y tế quân dân y huyện Côn Đảo đã hội chẩn trực tuyến cùng đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Bà Rịa phân tích, đánh giá tình hình và đưa ra giải pháp cứu chữa tốt nhất cho các nạn nhân.

Hiện trong số 9 thuyền viên đang được cấp cứu tại Trung tâm Y tế quân dân y huyện Côn Đảo, có 3 trường hợp nguy kịch, còn lại đã tỉnh táo và đang được theo dõi, điều trị tích cực.

12 người trên tàu neo đậu gần Côn Đảo tử vong: Người sống sót nói gì?-2
Các bác sĩ đang tập trung cao độ để cứu chữa cho các thuyền viên.

12 người trên tàu neo đậu gần Côn Đảo tử vong: Người sống sót nói gì?-3

Liên quan đến nguyên nhân tử vong của các thuyền viên trên tàu, hiện đang nghi do ngộ độc thực phẩm, một thuyền viên tàu Wuzhou 8 cho biết: "Buổi trưa có ăn thịt vịt với nước ngọt của Trung Quốc thì không có vấn đề gì, buổi tối có ăn cá với rau củ thì mới xuất hiện tình trạng đau bụng. Khoảng 5h30 chiều ăn cơm xong, đến tầm 10h đến 11h đêm là một số người đau bụng, ói mửa. Còn một số người trụ được lâu hơn thì khoảng 3h sáng mới xuất hiện vấn đề".

12 người trên tàu neo đậu gần Côn Đảo tử vong: Người sống sót nói gì?-4
Hiện còn 3 thuyền viên đang nguy kịch.

Ngay khi nắm được thông tin, lãnh đạo huyện Côn Đảo, đại diện các cơ quan, đoàn thể cũng đã có mặt động viên đội ngũ y, bác sĩ và các thuyền viên. Hiện đội ngũ y, bác sĩ và các lực lượng chức năng của địa phương đang làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, khẩn trương, dốc hết sức lực vì mạng sống của thuyền viên.

12 người trên tàu neo đậu gần Côn Đảo tử vong: Người sống sót nói gì?-5

Như tin đã đưa, vào 14 giờ 30 phút chiều ngày 30/9, Đồn Biên phòng Côn Đảo tiếp nhận thông tin máy bay trực thăng cứu hộ đáp tại sân bay Côn Đảo, trên máy bay chở 11 thuyền viên của tàu MV. WUZHOU 8 (Quốc tịch Trung Quốc) đang trên hành trình từ Thái Lan đi Trung Quốc trong tình trạng nguy kịch, có dấu hiệu nghi bị ngộ độc (trong đó một người đã tử vong). Ngay sau đó, các thuyền viên nhanh chóng được đưa về Trung tâm Y tế quân dân y huyện Côn Đảo cấp cứu. Trong quá trình cấp cứu, có một thuyền viên không qua khỏi nên đã tử vong. Hiện nay, Trung tâm Y tế quân dân y huyện Côn Đảo và các cơ quan, đơn vị có liên quan đang tập trung tất cả mọi nguồn lực để điều trị cho 9 thuyền viên còn lại.

Được biết khi trực thăng ra cứu nạn, còn có 10 thuyền viên nữa đã tử vong trên tàu. Tổng số thuyền viên tử vong hiện là 12 người.

Hiện nay, tàu MV. WUZHOU 8 đang neo đậu trên vùng biển cách Côn Đảo 63 hải lý về hướng Đông Nam. Trên tàu còn thi thể 10 thuyền viên. Nhằm hỗ trợ công tác bảo hộ công dân nước ngoài bị nạn trên vùng biển tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Sở Ngoại vụ tỉnh đã thông báo tình hình đến Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP Hồ Chí Minh, đồng thời tham mưu UBND tỉnh xem xét cho phép 12 thuyền viên bị tử nạn được đưa về Vũng Tàu, đợi ý kiến của Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc để phối hợp xử lý.

Theo VTV News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/xa-hoi/vu-12-nguoi-tren-tau-neo-dau-gan-con-dao-tu-vong-nguoi-song-sot-noi-gi-20220930221931811.htm?fbclid=IwAR2jEvsXo9Y90lSeoJKGDvFhZ9WaUF0UEMihVr95LGBwiPnwy2M0K-VuEq8

ngộ độc tử vong Trung Quốc

Tin tức mới nhất