2 xác người bị đổ bê tông trong thùng ở Bình Dương

Người thân nghi ông Linh bị giết rồi giấu xác vào bê tông ở Bình Dương

Gia đình cho biết nạn nhân quê Nghệ An được tìm thấy trong khối bê tông ở Bình Dương là người sống hiền lành. Họ nghi ngờ nạn nhân bị sát hại, không phải nhảy lầu tự tử.

Ông Trần Đức Linh - nạn nhân bị giấu xác trong khối bê tông ở Bình Dương - nhảy lầu tự tử hay bị sát hại là vấn đề đang được cảnh sát tập trung làm rõ.

Nghi can chủ mưu Phạm Thị Thiên Hà và 3 đồng phạm cùng khẳng định ông Linh tử vong do nhảy lầu ở một điểm tu luyện giáo phái lạ tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Tuy nhiên, kết quả khám nghiệm cho thấy nạn nhân không bị gãy xương, thi thể chỉ có một số vết bầm dập.

Cảnh sát thêm nghi ngờ khi biết rằng 3 đồng phạm của Hà không trực tiếp nhìn thấy nạn nhân nhảy lầu. Họ đến hiện trường khi nạn nhân đã bất động.

"Anh tôi nghi bị kẻ xấu hãm hại"

Trao đổi với ông Trần Đức Trung (em trai ông Linh, ở Quỳ Hợp, Nghệ An) cho hay người thân trong gia đình vô cùng bất ngờ về vụ án chấn động dư luận. Không tin ông Linh tự tử, người thân nghi ngờ nạn nhân bị kẻ xấu hãm hại.

"Anh tôi là người hiền lành, nhẹ nhàng, việc tự tử khi tu luyện là không thể", ông Trung nói và cho biết gia đình đang chờ công an bàn giao thi thể khi hoàn tất khám nghiệm. Ông hy vọng nguyên nhân ông Linh tử vong sẽ sớm được làm rõ.

Theo người thân, ông Linh có hai người con. Sau khi sang Ukraine lao động hơn 10 năm, năm 2014, người đàn ông này về quê. Vừa kinh doanh buôn bán, ông Linh vừa tu luyện một giáo phái lạ và truyền thụ 20 người dân địa phương.

Người thân nghi ông Linh bị giết rồi giấu xác vào bê tông ở Bình Dương-1
Ông Trần Đức Trung, em trai ông Trần Đức Linh. Ảnh: Phạm Hòa.

"Anh Linh chăm chỉ lắm, về quê lại kinh doanh, buôn bán khắp nơi. Những ngày nghỉ anh tôi thường hướng dẫn mọi người học theo giáo phái. Lâu lâu nhiều người từ thị xã Thái Hòa, TP Vinh và huyện Quỳ Hợp đến nhà cùng tu tập”, người thân nạn nhân cho hay.

Năm 2015, ông Linh ly dị vợ sau thời gian không hạnh phúc. Hai năm sau, ông bán nhà rồi vào miền Nam làm ăn, sinh sống.

Thời gian đầu xa quê, ông Linh vẫn thường liên lạc cho gia đình kể việc buôn bán, tu tập ở các tỉnh thành. Tuy nhiên, hơn một năm gần đây, gia đình không còn liên lạc được với ông Linh. Khi con trai cưới vợ cũng không thể tìm được bố.

Đầu năm 2019, qua người quen, gia đình liên lạc được với nhóm người thường tu tập với ông Linh. Những người này nhắc đến việc nạn nhân "đi sai đường", rồi tắt máy.

Từng bị cảnh sát đẩy đuổi

Ở xã Minh Hợp có hàng chục trường hợp từng tu luyện giáo phái lạ như ông Trần Đức Linh. Những người này cho rằng lý do người đàn ông 50 tuổi tử vong liên quan đến giáo phái lạ là chưa thuyết phục.

Bà Lý (đã đổi tên), người từng 4 năm tu tập theo giáo phái này kể năm 2014, bà thấy ông Linh thường xuyên tập luyện môn công pháp này nên nhiều người tò mò.

Ông Linh sau đó hướng dẫn họ tu tập theo sách và 5 bài giảng pháp trên mạng xã hội.

Người thân nghi ông Linh bị giết rồi giấu xác vào bê tông ở Bình Dương-2
Căn nhà ông Linh từng ở, tu luyện và hướng dẫn mọi người luyện theo. Ảnh: P.Hòa.

"Tu tập là tự nguyện, không ai là người đứng đầu cả. Mỗi ngày phải đọc giáo thuyết và luyện công pháp khoảng 2 giờ. Việc tu tập cũng không yêu cầu cấm kỵ điều gì, chỉ cơ bản là nghe giảng pháp và luyện theo hình thức của một sư phụ trên mạng", bà Lý nói.

Những người từng trải qua lớp tu tập cho rằng không phải ai cũng có thể tiếp thu và tu tập thành công. Có nhiều người đọc và nghe theo giảng pháp nhưng vẫn không thể thực hiện.

Đến cuối năm 2017, chính quyền địa phương vào cuộc đẩy đuổi những người dạy và tu luyện môn giáo phái lạ này khỏi địa bàn. Từ đó, việc tu luyện giáo phái này không còn xuất hiện ở Quỳ Hợp.

Thượng tá Đinh Anh Dũng, Trưởng Công an huyện Quỳ Hợp, cho biết cuối năm 2017, ông Linh bị công an địa phương truy quét vì tu luyện, truyền bá, lưu hành sách vở không được cấp phép của ban ngành có thẩm quyền.

"Ở Nghệ An, giáo phái này xuất hiện đầu tiên ở huyện Quỳnh Lưu sau đó lên các huyện Nghĩa Đàn, Thái Hòa, Quỳ Hợp. Người dạy chủ yếu từ phía Bắc vào. Tuy nhiên, người dân phản đối kịch liệt, có dấu hiệu vi phạm nên cơ quan điều tra truy quét ngay", ông Dũng nói.

Theo Zing


giết người đổ bê tông ở bình dương phi tang xác Giết Người thi thể

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: 2 xác người bị đổ bê tông trong thùng ở Bình Dương