Người tung clip hút thuốc lập luận và không chịu buông tha cho Hoa Hậu Kỳ Duyên

(2Sao) - Người đàn ông quay clip Kỳ Duyên hút thuốc đã lên tiếng nhưng anh lại gây tranh cãi như chính clip đã chia sẻ.

Trong khi, sự việc Kỳ Duyên hút thuốc trong quán cà phê đang là tâm điểm dư luận với nhiều ý kiến khác nhau, mới đây trên diễn đàn mạng truyền tay nhau một bài viết có hình ảnh một người đàn ông  tự nhận là tác giả quay lại clip về hành động kém đẹp đó của Hoa hậu và tung lên mạng.


Kỳ Duyên cầm điếu thuốc trên tay.

Theo như chia sẻ của bài viết thì người đàn ông này tên là Tonny D, anh là một du học sinh và đang làm việc trong ngành giáo dục. Tonny D tường thuật lại không gian nơi Kỳ Duyên hút thuốc: Quán coffee đó khá yên tĩnh, phòng điều hòa, lúc ấy Kỳ Duyên đang ngồi cùng một người bạn. Khi thấy Hoa hậu đang hút thuốc mình khá sốc, trong quán lúc đó còn có cả bà bầu ngồi gần đấy nhưng cô ấy vẫn vô tư hút thuốc nơi công cộng mà không để ý đến mọi người xung quanh.

Lúc đầu, Kỳ Duyên còn cầm điếu thuốc đi lại nhiều vòng trong quán gây khó chịu cho những người ngồi đấy.. Cô ấy dường như không có ý thức về hình ảnh của mình và thản nhiên cư xử như ở nhà."




Người tự nhận là tác giả của clip Kỳ Duyên hút thuốc cũng không ngần ngại tiết lộ về động cơ quay và chia sẻ lên các trang mạng xã hội: Thực ra clip đó mình quay từ thứ tư tuần trước (6/7), khi thấy hình ảnh hoa hậu đang phì phèo hút thuốc như ở nhà mình mình cảm thấy rất khó chịu, nhất là quán khá đông người, bật điều hòa và có cả bà bầu, khói thuốc của Kỳ Duyên có thể gây ảnh hưởng đến người khác.

Mình là một du học sinh về và biết cả thế giới đang kêu gọi không hút thuốc, việc một Hoa hậu lại tự nhiên hút thuốc chốn đông người như vậy khiến mình bất bình nên đã quyết định up clip này công khai trên mạng xã hội để cô Hoa hậu này thấy được cái sai của mình. “Không để con gái mình vô duyên như Hoa hậu Kỳ Duyên”.


Mặc dù chưa biết thực hư về người đàn ông tự nhận là tác giả của clip Kỳ Duyên hút thuốc gây xôn xao dư luận hai ngày qua là thế nào. Thế nhưng, qua những lời chia sẻ của Tonny D mới đây thì chia sẻ của anh cũng gây đang gây tranh cãi lớn không kém clip hút thuốc đã hé lộ trước đó với hai luồng ý kiến khác nhau của cư dân mạng.

Stylist Lê Minh Ngọc đã chia sẻ đường link bài viết cùng ý kiến riêng của mình. Anh này tỏ ra khá bức xúc với hành động của người quay clip: Nếu thực sự quán có bà bầu, mình cũng sẽ không làm hành động quay lén (vì hơi hèn) mà đến thẳng Kỳ Duyên để góp ý: em ơi, ở đây có phụ nữ mang bầu, em đừng hút nữa nhé.

Minh Ngọc cũng thẳng thắn vạch ra điều chưa thỏa đáng của Tonny D: Anh Tony gì đó có thể sẽ có ngàn lượt share và triệu lượt like nhưng bà bầu kia vẫn sẽ chịu cảnh khói thuốc lá trong phòng cafe này mà. Và tôi còn thấy không chỉ có Duyên mà còn nhiều ông khác cũng đang hút nữa đó. Vậy nên nếu anh muốn là người tốt thì xin anh hãy tốt thực sự xem nào. Bớt giả nhân giả nghĩa thấy hơi mắc cười.


Sau khi nhìn nhận về ý đồ của người quay clip, Minh Ngọc đã quay trở lại đưa lý lẽ về câu chuyện đang gây bão của Kỳ Duyên: "Mọi người chỉ trích việc hoa hậu hút thuốc lá ở nơi công cộng là đúng, không sai. Nhưng cái việc lên án, chửi bới thì mình nghĩ hơi quá đà. Các bạn có thể thích, hoặc không thích. Có thể nói quan điểm của mình nhưng hãy nói theo 1 cách văn minh nhất có thể. Đừng vì cố thể hiện cái tôi thanh cao của mình mà nhấn chìm người khác bằng những ngôn từ vô văn hoá.

Từ chuyện này tôi lại nghĩ đến câu chuyện cả xã hội lên án về việc ô nhiễm bẩn. Có bạn chửi bới rất ghê nhưng tôi cũng chỉ muốn hỏi các bạn. Làm gì để biển hết ô nhiễm trong khi các bạn vẫn xả rác bừa bãi như vậy. Nên thôi, trước khi nói gì phải kiểm tra bản thân mình trước. Tôi đi nhặt rác đây."



Ngoài Minh Ngọc, còn có nhiều ý kiến không đồng tình với cách làm của người quay clip. Không phải vì ủng hộ việc Kỳ Duyên hút thuốc là đúng mà cái đáng trách là cách làm của người đàn ông này. Tại sao thay vì có thời gian ngồi quay lại clip mà không ra trực tiếp nhắc nhở sẽ tốt hơn không: Người up video này là đàn ông hả? Du học sinh hả? Trong ngành giáo dục hả? Xin lỗi, mấy cái này vô nghĩa không đáng mặt đàn ông và có ý đồ dồn con người ta vào đường cùng.

Ý tôi là tôi không hề bênh hay đồng tình với việc em này hút thuốc. Nhưng nếu thấy hành động sai trái lúc đó tại sao không nhắc nhở liền như là "em ơi ở đây không cho hút thuốc" hay là "em ơi ở đây có bà bầu em đừng nên hút thuốc".

Người quân tử, người vì lẽ phải đối với tôi là thấy sai là nói. Nói xong là thôi. Như chuyện thầy tu cõng cô gái qua sông. Vác xong rồi bỏ. Đừng cứ vác mãi trên lưng không bỏ xuống rồi tự cho là mình đang dạy dỗ người khác.

Có thời gian ngồi bực mình, có thời gian ngồi quay clip nhưng lại không có thời gian đứng lên qua bàn bên ấy mà nói một câu?!?! Hay là thấy như vậy không đủ cho nó hiểu hay là không đủ đô dạy dỗ nên phải làm như vầy cho nó chừa? Chỉ vì một cái danh hiệu hão Hoa hậu mà nó phải bị nguyền rủa vì một hành động mà bao triệu đàn ông đàn bà khác khắp Việt Nam và cả thế giới đang làm?!?! Thiệt là nực cười.


Kỳ Duyên ngần ngại thay đổi tư thế ngồi sau khi bỏ điếu thuốc xuống.

Trong khi cộng đồng mạng đang gay gắt tranh luận về hành động của người đàn ông này thì cũng có ý kiến đặt câu hỏi về quán và cho bà bầu: Quán đó có cấm hút không? Nếu không thì bà bầu không nên đến những chỗ hại cho sức khỏe, vì cho dù bầu vô phòng lạnh không ai hút nhưng hơi thuốc còn lại cũng gây hại không kém.

Trước thắc mắc của cư dân mạng này, một người đã từng là khách trực tiếp tới quán cà phê ngồi cho biết: Quán cà phê này có chia ra hai khu vực: một là dành cho hút thuốc, một là không. Kỳ Duyên ngồi trong trong khu vực dành cho người hút thuốc. Nên việc chọn chỗ ngồi có hút thuốc là việc của bà bầu chứ không phải Kỳ Duyên cố tình ngồi hút thuốc cạnh người có bầu nên ý kiến của người quay clip như vậy là không khách quan.



Qua hàng loạt ý kiến tranh luận của cư dân mạng cho thấy, việc Kỳ Duyên là một Hoa hậu đại diện cho nhan sắc nước nhà nhưng lại vô tư hút thuốc nơi công cộng trong khi truyền thông liên tục khuyến cáo việc hút thuốc có hại cho sức khỏe là hành động kém đẹp để ảnh hưởng tới hình tượng người phụ nữ Việt Nam.

Tuy nhiên, người đưa clip lên mạng cũng là người đáng trách. Tại sao người đàn ông này không trực tiếp ra nhắc nhở thay vì ngồi quay clip trong khi điếu thuốc vẫn cháy xả khói ra không gian xung quanh ảnh hưởng tới người phụ nữ có bầu như anh chia sẻ.

Thay đổi cuộc đời sau một đêm khi tuổi còn trẻ, vì vậy Kỳ Duyên đã không tránh khỏi những sai lầm trong cuộc sống. Hy vọng, sau scandal ồn ào lần này, Hoa hậu sẽ rút ra bài học lớn cho mình đúng như lời xin lỗi của người đẹp gửi tới công chúng: "Duyên đã nhận được một bài học lớn và lấy đó làm kinh nghiệm sống quý báu, để sống đẹp, sống tốt hơn như kỳ vọng, tin yêu của mọi người dành cho mình."

Hạ Trắng
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao