Ngưỡng mộ sự nghiệp của nữ diễn viên gạo cội Hàn Quốc vừa qua đời vì ung thư

Trong suốt 46 năm gắn bó với nghiệp diễn, Kim Young Ae đã có trong tay gia tài điện ảnh đồ sộ với nhiều vai diễn hay cùng các giải thưởng danh giá.

Sau thời gian dài chữa trị và chống chọi với căn bệnh quái ác ung thư tuyến tụy xong không qua khỏi - nữ diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc, bà Kim Young Ae đã từ trần hồi 8 giờ ngày 9/4. Được biết, bà Kim trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Seoul (Hàn Quốc) bên cạnh người thân, hưởng dương 66 tuổi.


Nữ diễn viên Hàn Quốc Kim Young Ae qua đời vì ung thư tuyến tụy.
 

Trước đó, Kim Young Ae từng trải qua cuộc đại phẫu thuật và đẩy lùi căn bệnh ung thư tuyến tụy vào năm 2012. Sau khi hồi phục, bà trở lại với sự nghiệp diễn xuất, tiếp tục cống hiến cho nền điện ảnh nước nhà.

Tuy nhiên năm ngoái, căn bệnh ung thư tuyến tụy tái phát đe dọa sức khỏe, cuộc sống của bà Kim. Được biết, thời gian lâm bệnh cũng là lúc bà Kim đang thực hiện bộ phim truyền hình dài tập Laurel Tree Tailors.


Kim Young Ae và Kim Soo Hyun trong phim "Mặt trăng ôm mặt trời".
 

Kim Young Ae sinh ngày 21/04/1951, là gương mặt quen thuộc với khán giả Hàn Quốc từ những năm 1970. Ngoài khả năng diễn xuất tài tình, bà Kim còn được biết đến với khả năng nói tiếng địa phương của tất cả vùng miền của Hàn Quốc.
 


Hình ảnh bà Kim Young Ae đóng vai mẹ chồng Choi Gok Ji trong bộ phim "Bốn chàng thợ may".
 

Kim Young Ae bắt đầu sự nghiệp diễn xuất năm 1971. Trong suốt sự nghiệp điện ảnh, nữ diễn viên quá cố trải qua hàng trăm vai diễn lớn nhỏ bao gồm cả lĩnh vực truyền hình và điện ảnh.

Khán giả thế giới biết đến bà qua các bộ phim như: Wang Sib Ri (1976), Ilchul (1989), Magpie-in-law (1991), The Brothers 'River (1996), Hoạt động Chromite (2016)...

Ngoài ra, Kim Young Ae từng 3 lần giành được ngôi vị Thị hậu Baeksang. Đặc biệt năm 2014, vai diễn người mẹ trong bộ phim điện ảnh quốc dân The Attorney đã đưa bà đến đỉnh cao sự nghiệp điện ảnh với 4 giải Best Supporting Actress, trong đó có Rồng Xanh và Grandbell.
 


Hải Vân
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nguong-mo-su-nghiep-cua-nu-dien-vien-gao-coi-han-quoc-vua-qua-doi-vi-ung-thu-n-116681.html

Nữ diễn viên Hàn Quốc ung thư tuyến tụy Kim Young Ae

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao