Nguy cơ hỏng “cô bé” khi tiêm thuốc làm đầy vùng kín

đầy vùng kín 14-06-2015 08:28:33 thích Để “trẻ hóa” vùng kín, nhiều chị em đã áp dụng phương pháp tiêm chất độn với mong muốn làm đầy đặn vùng kín. Các chuyên gia khuyến cáo, việc làm này dễ dẫn đến nguy cơ hỏng “cô bé”.

Mất cảm giác khi quan hệ

Tuổi tác, sinh nở khiến chị em phải đối mặt với một thực tế khó tránh khỏi là “vùng kín bị xuống cấp”, trong đó đặc biệt là tình trạng giãn rộng hoặc “cô bé” bị nhăn nhúm. Tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại ảnh hưởng đến tâm sinh lý, chất lượng sinh hoạt tình dục, hạnh phúc gia đình của chị em… Với mong muốn làm “trẻ hóa” vùng kín, nhiều chị em hiện đã tìm đến phương pháp tiêm thuốc làm đầy vùng kín, chất độn coi đây như một cứu cánh và là cách để giữ chân người đàn ông của mình.

Trao đổi về vấn đề này, TS. BS Lê Thị Thu Hà – Trưởng khoa Hậu sản M (Bệnh viện Từ Dũ, TPHCM) cho rằng, “cô bé” được làm đầy khi tiêm botox (Botox được viết tắt của Botulinum Toxin type A- hóa chất chống nhăn này có nguồn gốc từ ngoại độc tố do vi khuẩn yếm khí clostridium botulinum sản sinh ra) có thể khiến đàn ông cảm thấy được ôm chặt nhưng với người phụ nữ sẽ không tốt chút nào. Vùng kín bao gồm âm hộ, âm đạo, tầng sinh môn. Nếu tiêm botox ở âm hộ có thể làm mất đi nếp nhăn nhưng không có tác dụng thu nhỏ “cô bé”.

Việc thu nhỏ phải thực hiện ở âm đạo, tiêm botox ở khu vực này rất nguy hiểm. Âm đạo phải có nếp nhăn mới co giãn và không bị xây xát khi quan hệ. Tiêm botox sẽ làm hết nếp nhăn trong âm đạo, khi đó dễ gây viêm nhiễm, tổn thương lúc quan hệ do mất độ đàn hồi. Nó cũng sẽ làm mất đi cảm xúc khi yêu.

TS.BS Lê Thị Thu Hà cũng cho rằng, về cơ bản, botox hay các chất làm đầy vẫn là những loại hóa chất có chứa độc tố mạnh. Do đó, nó chỉ thực sự hiệu quả khi được sử dụng với liều lượng hợp lý, độ sâu và vị trí tiêm chính xác. Để xóa nếp nhăn, thu nhỏ “cô bé” không biết sẽ phải tiêm một lượng bao nhiêu cho đầy, trong khi âm đạo lại chứa nhiều mạch máu, dây thần kinh. Họ có thể phải đối mặt với các rủi ro bao gồm tê liệt thần kinh, chảy máu, viêm tắc mạch. Thuốc cũng có thể gây kích ứng với cơ thể.

Còn theo các chuyên gia thẩm mỹ, nếu phương pháp tiêm chất độn đã và đang được áp dụng phổ biến cho bàn tay hay khuôn mặt giúp bạn trẻ hơn, thì việc áp dụng vào vùng kín có thể khiến bạn phải đối mặt với nhiều rủi ro. Vùng kín có thể trẻ hóa hơn sau khi tiêm botox, những chất độn này cũng chỉ tồn tại trong một thời gian nhất định chứ không kéo dài vĩnh viễn như nhiều người lầm tưởng.

Botox căng da được vì nó làm liệt tạm thời các cơ ở dưới da hoặc vô hiệu các kích thích thần kinh đến vùng da đó. Công dụng của botox kéo dài 3 - 4 tháng cho mỗi lần tiêm. Vì vậy, một khi đã muốn làm đẹp thì chị em sẽ bị lệ thuộc vào chất này.

Khi ngừng dùng, da có thể còn bị lão hóa nhanh hơn do có tác động hóa học khiến cấu trúc da thay đổi và việc quá lạm dụng trong một thời gian dài sẽ dẫn đến rất nhiều hiểm họa. Một số biến chứng khi sử dụng chất làm đầy như di chuyển sang vị trí khác, nhiễm trùng, phản ứng viêm, thậm chí có thể gây hoại tử da do tiêm chất làm đầy vào trong mạch máu.

Cùng với việc tiêm botox, nhiều chị em hiện còn truyền tai nhau một bí kíp để đưa “cô bé” trở lại như lúc còn “zin” là dùng kem, gel. Hiện có rất nhiều loại kem của các hãng khác nhau được giới thiệu có công dụng thần kỳ trong việc làm se khít thu nhỏ “cô bé”. Tuy nhiên, TS.BS Lê Thị Thu Hà cũng khuyến cáo rằng, cần cẩn trọng với những quảng cáo này.

Việc dùng kem cũng có tác dụng chống khô da, chống lão hóa nhưng bất kỳ sản phẩm nào sử dụng trực tiếp trên cơ thể không rõ nguồn gốc, thành phần và tác dụng đều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Khi dùng trên bề mặt da, thuốc không rõ thành phần có thể gây kích ứng, ngứa, khô hoặc ngược lại tăng tiết dịch. Ngoài ra, có thể trong sản phẩm còn chứa các tạp chất nếu ngấm vào cơ thể ảnh hưởng đến gan, thận, máu…

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Những cách làm vùng kín “ôm khít”

TS.BS Lê Thị Thu Hà khuyến cáo, phụ nữ sau sinh nếu muốn làm nhỏ “cô bé” thì hãy kiên nhẫn tập thể dục với bài tập Kegel – cơ sàn khung chậu. Đây là một bài tập cơ âm đạo đơn giản, dễ thực hiện ở mọi lúc mọi nơi. Bài tập này giúp kích hoạt cơ xương chậu và giúp cơ quan sinh dục được săn chắc hơn. Ngoài ra, có thể tiến hành phẫu thuật thẩm mỹ “cô bé”. Tuy nhiên, khi phẫu thuật cũng có những rủi ro là nhiễm trùng, tụ máu nên khi quyết định chọn phẫu thuật cần lựa chọn những cơ sở uy tín, có bác sỹ chuyên khoa.

Theo các chuyên gia sản khoa, có nhiều cách tập Kegel. Dễ nhất là tập co cơ âm đạo rồi thả lỏng, khoảng 100 – 200 lần một ngày. Cụ thể: Đầu tiên xác định cơ âm đạo bằng cách lấy một ngón tay đưa vào âm đạo và tìm cách kẹp lấy ngón tay đó, bạn sẽ cảm nhận được âm đạo đang co lại. Sau khi xác định được vị trí, thực hiện bài tập co cơ âm đạo rồi thả lỏng ra như khi bạn đi tiểu rồi nín lại giữa chừng. Lặp lại động tác này nhiều lần. Thở đều, chậm, sâu. Lưu ý trong lúc luyện tập không được co cơ bụng, chân, lưng, mông vì như vậy sẽ làm các cơ vùng bụng, chân, lưng, mông bị mỏi và cơ âm đạo không thực hiện được. Có thể đặt tay lên bụng trong khi tập, nếu bụng phập phồng nghĩa là chưa được.

Hoặc dùng bài tập giơ chân cao. Nằm ngửa, chân duỗi thẳng, sau đó nâng từng chân một lên. Giữ thẳng lưng, không co người khi nâng chân. Bạn có thể di chuyển chân sang hai bên để tăng hiệu quả và độ linh hoạt. Thực hiện khoảng 10 phút và làm ít nhất 5 lần/ngày.

“Cùng với việc tiêm botox, nhiều chị em hiện còn truyền tai nhau một bí kíp để đưa “cô bé” trở lại như lúc còn “zin” là dùng kem, gel. Việc dùng bất kỳ sản phẩm nào sử dụng trực tiếp trên cơ thể không rõ nguồn gốc, thành phần và tác dụng đều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Khi dùng trên bề mặt da, thuốc không rõ thành phần có thể gây kích ứng, ngứa, khô hoặc ngược lại tăng tiết dịch. Ngoài ra, có thể trong sản phẩm còn chứa các tạp chất nếu ngấm vào cơ thể sẽ ảnh hưởng đến gan, thận, máu…”, TS.BS Lê Thị Thu Hà khuyến cáo.


Theo SKCĐ


Tin tức mới nhất