Nguy hại chết người từ vòng bạc tránh gió mẹ hay đeo cho bé

Bên cạnh những lợi ích thì chiếc vòng bạc mẹ hay đeo cho trẻ để tránh gió tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ gây hại cho con.

Theo dân gian, bạc có tác dụng trong việc bảo vệ sức khỏe của trẻ nhỏ như chống gió, chống cảm.... Đó là lý do hầu hết trẻ nhỏ đều được cha mẹ cho đeo lắc bạc tay, chân ngoài mục đích "làm đẹp".

Những tác dụng của vòng bạc bạc có khả năng diệt khuẩn tốt

Thời trung cổ bạc đã được biết đến là một kim loại có tác dụng diệt khuẩn rất tốt thường được dùng làm vật khử trùng nước hoặc khử độc thức ăn... nên đã được sử dụng trong chế tác bát, đĩa, thìa, nồi nấu ăn cho vua chúa.

Vì lẽ đó, bạc được dùng làm trang sức cho trẻ nhỏ vốn có sức đề kháng yếu, dễ bị virus tấn công khi nó ức chế sự phát triển của vi khuẩn khiến ngăn cho chúng tấn công cơ thể trẻ.

Báo hiệu vấn đề sức khỏe trẻ

Một tác dụng tuyệt vời khác khi cho trẻ đeo vòng bạc đó là qua màu sắc của vòng bạc mẹ có thể nhận biết được các vấn đề đối với sức khỏe trẻ cũng nhưng môi trường trẻ sống có bị ô nhiễm hay không.

Theo nhiều nghiên cứu, bạc có khả năng khử độc, kháng khuẩn rất tốt, theo đó khi loại khí độc H2S từ cơ thể thải ra do sự phân hủy tế bào da vòng bạc sẽ hấp thu loại khí độc tồn dư này giúp cơ thể khỏe hơn.

Tuy nhiên khi phản ứng với 2 loại khí độc là H2S và SO2 bạc sẽ bị xỉn màu.

Theo dân gian, bạc có tác dụng trong việc bảo vệ sức khỏe của trẻ nhỏ.
Theo dân gian, bạc có tác dụng trong việc bảo vệ sức khỏe của trẻ nhỏ.

Nếu mẹ nhận thấy trẻ đeo bạc và bạc thường xỉn màu có nghĩa là con đang ở môi trường không được lành mạnh, sức khỏe con không tốt cần chuyển con đến nơi sống khác lành mạnh hơn.

Những tác hại khi đeo vòng bạc cho trẻ

Tính kháng khuẩn của bạc làm tăng giá trị của những vật dụng và trang sức làm bằng kim loại này, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Bản thân cơ thể chúng ta cũng luôn sản sinh ra H2S do sự  phân hủy của Protein (tế bào da chết). Do đó, đeo bạc giúp hấp thụ H2S tồn dư, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Khi phản ứng với hai loại khí độc là H2S và SO2, bạc sẽ bị xỉn màu.

Gây bệnh thận, xương gan 

Với làn da của con, nhiều trẻ sơ sinh đeo vòng bạc không nguyên chất còn có thể bị dị ứng hay mẩn đỏ. Đặc biệt, khi đeo các loại vòng bạc thường có thói quen ngậm, điều này rất nguy hiểm với những loại vòng bạc chứa chất chì và cadmi.

Chì là chất gây độc hại cho bé khi tiếp xúc với mật độ cao, cadmi còn độc hơn nhiều ngay cả với một lượng nhỏ, gây ra các bệnh ở thận, xương và gan. Kim loại này còn được biết đến với biệt danh “chất sinh ung thư”.

Gây viêm

Khi cho trẻ sơ sinh đeo vòng bạc có thể gây ra những tổn thương trên cơ thể của trẻ. Nhiều trường hợp những đứa trẻ đeo đồ trang sức quá sớm khiến cho làn da quanh cổ bị xây xát và dẫn đến viêm, sinh mủ.

Ảnh hưởng tới sự lưu thông máu

Da của bé còn có thể bị rộp lên vì bị những cạnh sắc của đồ trang sức cứa vào da. Đặc biệt việc sử dụng vòng bạc hay lắc bạc bị cong vênh có thể gây chầy xước và ảnh hưởng đến việc lưu thông máu của trẻ.

Tổn thương phổi

Ngoài ra, trong khí quyển có chứa các loại axit như axit sunfuric, axit nitric, khi tiếp xúc phải bạc sẽ bị phân huỷ thành những loại muối như sunfua bạc, nitrat bạc dễ tan trong nước.

Các muối đó có thể làm hỏng da, sạm da, thậm chí khi ngửi phải ở nồng độ cao có thể làm tổn thương phổi.

Theo khỏe & Đẹp


Tin tức mới nhất