Tranh cái bảng cấm 'sát sinh nhiều ông Tiên' của ngôi đền ở Lào Cai

Đọc nội dung quy định của ngôi đền này, nhiều người "té ngửa" vì cách đặt dấu câu khó hiểu đi kèm các quy định bất khả thi.

Trong đời sống văn hóa tâm linh của người Việt Nam có rất nhiều nơi thờ cúng khác nhau như đình, đền, chùa, phủ,… mỗi nơi lại có những quy đinh khác nhau với du khách tới tham quan.

Mới đây, một cư dân mạng đã đăng tải quy định của một ngôi đền tại Mường Khương (Lào Cai) khiến dư luận bàn tán xôn xao.

Theo đó, nhà đền này có treo tấm biển cấm những người ăn thịt chó, thịt ngựa, bò, trâu, dê, người sát sinh nhiều không vào đền. Thậm chí còn khẳng định những người này sẽ không được bề trên chứng giám cho.

Tranh cái bảng cấm sát sinh nhiều ông Tiên của ngôi đền ở Lào Cai-1

Tuy nhiên, quy định tại nhà đền này đã khiến phần lớn dư luận không khỏi bất bình và khó hiểu.

Đa số cho rằng, nếu đã đề ra quy định này thì phải cấm tất cả những người ăn thịt động vật, chứ không phải chỉ là một vài con vật được kể tên kia.

Hơn nữa, nhiều người cũng chia sẻ, đành rằng mỗi nơi đều có những quy định tôn nghiêm, nhưng dù là không ăn chay thì tâm họ vẫn có tâm hướng thiện, trong khi đó, nhà đền lại khẳng định chắc nịch những người này “sẽ không được chứng cho”.

Bên cạnh đó, các “thánh soi” cũng chỉ ra lỗi đặt dấu câu khá khó hiểu của quy định này, khiến nhiều người hiểu lầm.

Tranh cái bảng cấm sát sinh nhiều ông Tiên của ngôi đền ở Lào Cai-2
Nhiều người cảm thấy khó hiểu trước dòng chữ “sát sinh nhiều ông Tiên” rồi lại “ông Tiên, không nhận” chỉ vì cách đặt dấu câu tai hại trong quy định này

Tuy nhiên, một số người lại cho rằng, đây là quy định của riêng ngôi đền nên người tới thăm phải tuân theo đúng quy định là lẽ đương nhiên.

- "Thế hóa ra ăn gà, vịt, cá, tôm... thì vẫn thoải mái vào à?"

- "Đến chùa người ta còn không đến mức cấm đoán như vậy! Chẳng hiểu sao lại nghĩ ra được cấm đoán này nữa"

- "Sát sinh nhiều ông tiên là cái gì vậy mọi người? Viết cũng không rõ ràng, mạch lạc. Mà căn bản là quy định này khó hiểu thật sự, vậy rồi khách đến chắc cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay quá"

- "Đất có Thổ công, sông có Hà bá. Họ thích cho ai vào là việc của họ thôi mà"

Dù chưa xác định chính xác đây là nhà đền nào nhưng cư dân mạng cũng bày tỏ sự e dè, ngán ngẩm trước quy định này.

Lem
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nha-den-o-lao-cai-gay-tranh-cai-voi-quy-dinh-dac-biet-cho-khach-n-293914.html

thăm quan du lịch đền chùa

Tin tức mới nhất