Nhạc sĩ Thanh Tùng - người thầy của diva Việt

(2sao) - Diva Việt sẽ mất đi phần lớn sự nghiệp nếu thiếu nhạc Thanh Tùng.

Dù mỗi người đều có một dòng nhạc sở trường và phong cách riêng, nhưng không thể phủ nhận rằng, các diva Việt như Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Hà Trần đều tìm thấy nhiều phần thành công của mình trong nhạc Thanh Tùng.


Nói cách khác, nhạc Thanh Tùng chính là một trong những cái nôi lớn nhất ươm mầm cho các diva nhạc nhẹ Việt Nam kể từ thập niên 90 đổ về. Thanh Lam, “người chị cả” của bốn diva đã gọi ông là thầy.

Thưở ấy, các diva Việt còn rất trẻ, đang loay hoay trong sự nghiệp của mình, nhưng lại mang theo lối hát, giọng hát, kĩ thuật, cảm xúc, thẩm mỹ âm nhạc mới của thế hệ trẻ, đầy sức sống. Họ cùng nhau tìm đến nhạc Thanh Tùng như cái duyên của định mệnh, để xây dựng, đổi mới nền nhạc nhẹ Việt Nam, thoát khỏi bóng nhạc vàng, nhạc xưa, vươn đến những đỉnh cao mới.
Sau đây là những bài hit đã gắn liền với tên tuổi của các diva Việt.

Trái tim không ngủ yên

Bản song ca ngọt ngào này gắn liền với tên tuổi của Bằng Kiều và Mỹ Linh. Giai điệu và ca từ trong sáng, thuần khiết của nó cũng đã trở thành một phần tuổi thơ của khán giả Việt.


Ngoài Bằng Kiều và Mỹ Linh, nhiều cặp song ca nổi tiếng cũng tìm đến ca khúc này như Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng và Lệ Quyên.

Lối cũ ta về

Bản tình ca này gắn liền với tên tuổi của Thanh Lam, gắn với thời kì đằm thắm trong sự nghiệp của cô, đúng nghĩa Nữ hoàng nhạc nhẹ, chứ không quá “điên” như bây giờ. 


Ngoài Thanh Lam, Bằng Kiều cũng rất nổi tiếng với ca khúc này.

Giọt nắng bên thềm

Tên tuổi Thanh Lam sẽ giảm đi rất nhiều nếu không có ca khúc này. Nó vừa giúp cô thể hiện được cá tính, chất nhạc độc đáo của mình, mà vẫn “cầm cương” giúp cô giữ được sự tinh tế, không quá sa đà vào phô diễn.


Hoàng Quyên, Tuấn Ngọc, Bằng Kiều, Thùy Chi, Mỹ Tâm… cũng đều chọn ca khúc này để thể hiện giọng hát của mình.

Tuy nhiên, người thể hiện nó đầu tiên lại là danh ca Bảo Yến.

Giọt sương trên mí mắt

Hồng Nhung sẽ rất buồn nếu không có ca khúc này, vì nó là hit lớn tạo nên tên tuổi cho cô ngoài nhạc Trịnh, giúp cô đến gần với giới trẻ hơn.


Ca khúc này đã tạo nên một trào lưu trong nhạc trẻ những năm 90.

Một mình

Không cần bàn đến sự nổi tiếng cũng như tầm ảnh hưởng của ca khúc này đến các diva và nữ vocalist Việt. 

Người ta còn nói vui là các diva Việt “tranh nhau” hát ca khúc này vì nó quá hay, quá thích hợp để thể hiện giọng hát, cảm xúc.


Hồng Nhung là người thể hiện ca khúc này đầu tiên, vô cùng cảm xúc với lối hát tự sự, giãi bày. Bản thân cố nhạc sĩ đã đứng khóc sau cánh gà khi nghe Hồng Nhung hát.

Ngoài ra, Mỹ Linh, Hà Trần, Tùng Dương thể hiện cũng rất hay. 

Ca khúc còn được dựng hòa ca với nhiều ca sĩ như Hồng Nhung, Mỹ Tâm, Mỹ Linh, Cẩm Vân hay Lệ Quyên, Uyên Linh, Hồ Ngọc Hà, Hiền Thục, Thu Minh.

Chuyện tình của biến

Đây là ca khúc rất bắt tai với giai điệu trẻ trung, tươi mới, sôi động. 


Nhiều ca sĩ nổi tiếng đã hát ca khúc này như Bảo Yến, Hà Trần, Tùng Dương.

Hát với chú ve con

Ít ai biết rằng, Người đàn bà hát Thanh Lam cũng từng có một tuổi xuân đầy sôi động, nhí nhảnh với ca khúc Hát với chú ve con. Bằng ca khúc này, tên tuổi Thanh Lam ngày ấy đã đi sâu vào giới trẻ.


Hồng Nhung cũng từng hát ca khúc này.

Lời tỏ tình của mùa xuân

Ca khúc trẻ trung, sôi động này là sự lựa chọn của rất nhiều diva, divo Việt như Thanh Lam, Mỹ Linh, Tùng Dương, Thu Phương.


Kết

Nhẹ nhàng mà da diết, sâu lắng, tình tứ nhưng không sến, lụy, giai điệu bắt tai nhưng vẫn chất lượng. Tất cả những điều đó khiến nhạc Thanh Tùng trở nên bất hủ và sẽ còn là cái nôi nuôi dưỡng nhiều ca sĩ Việt.

Đức Long
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao