Nhân chứng vụ cảnh sát đánh nam sinh: 'Không thể chấp nhận'

"Có gì thì xử lý theo pháp luật chứ sao lại đánh người như vậy?", một phụ nữ chứng kiến tình huống 3 cảnh sát đánh 1 nam sinh lên tiếng.

Liên quan đến vụ 1 nam sinh bị tổ công an tuần tra đánh tới tấp tại xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng, trưa ngày 29/9, Người Lao Động đã có cuộc trao đổi với một số người dân chứng kiến để tìm hiểu thêm về vụ việc.

Ông M.V., một trong nhân chứng vụ việc cho rằng, ông không chấp nhận hành vi đánh người một cách liên tục như vậy.

Ông cho biết thêm, khi sự việc xảy ra, nhiều người dân quay video liền bị yêu cầu xóa, nhưng riêng ông vẫn giữ lại.

"Họ đánh đá liên tục trong khi người bị đánh không dám phản ứng... Nhiều người dân chứng kiến đã dùng điện thoại quay lại clip nhưng bị yêu cầu xóa. Tôi nhất quyết không xóa vì không thể chấp nhận hành động đánh mấy đứa nhỏ như vậy", ông V. xác nhận.

Nhân chứng vụ cảnh sát đánh nam sinh: Không thể chấp nhận-1
Hình ảnh 1 công an, 1 CSGT lao vào đánh nam sinh này túi bụi

Giống như ông V., một phụ nữ sống gần đó sau khi xem clip trên mạng đã nhận ra sự việc ngày hôm đó, bày tỏ cảm giác bức xúc.

Bà cho biết, hôm ấy thấy 2 người chạy xe máy về hướng nhà kho nên bà tưởng đây là người mua tôm. Sau đó, bà thấy xe của CSGT chạy vào. Nghĩ 2 người kia bị CSGT rượt đuổi nên bà vào nhà làm việc tiếp.

"Có gì thì xử lý theo pháp luật chứ sao lại đánh người như vậy?",  người phụ nữ này lên tiếng.

Cũng trong trưa cùng ngày, Công Thương đưa tin, trên mạng xã hội xuất hiện một tài khoản có tên Bùi Việt lên tiếng nhận là người đăng tải clip và trình bày lại sự việc.

Theo người này: “Hai bạn này chạy xe vượt đèn đỏ, sau khi có hiệu lệnh dừng xe nhưng không chấp hành, cố tình lao xe thẳng vào chiến sĩ công an cảnh sát trật tự nhưng may mắn anh ấy tránh được. Sau đó cả 2 truy đuổi hơn 10km để bắt giữ người và phương tiện khi cậu này đi vào khu chế xuất của em. Nghe bảo là chạy hơn 70km/h”. 

Người này cho biết thêm, nếu không xử lý kịp thời thì một chiến sĩ CSGT có thể đã hy sinh. Gia cảnh của chiến sĩ này cũng rất khó khăn, vợ anh mới sinh bé thứ hai, bé thứ nhất mới học lớp 6.

Nhân chứng vụ cảnh sát đánh nam sinh: Không thể chấp nhận-2
Nội dung người nhận mình quay clip lên tiếng 

Thông tin nhanh chóng nhận thu hút sự chú ý của dư luận. Một số cá nhân cho rằng hành động của tổ cảnh sát xuất phát từ việc 2 nam sinh này vi phạm giao thông nhưng cố tình chống đối hiệu lệnh.

Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều nhận xét dù hành vi của các thiếu niên là sai trái thì cảnh sát vẫn phải làm đúng pháp luật, không thể đánh người, càng không thể đánh trẻ vị thành niên.

Thông tin từ Zing, hiện nam sinh N.H.Đ (một trong hai nam sinh) đã được người thân đưa đến Bệnh viện Đa khoa Sóc Trăng khám bệnh để giám định thương tật.

Đ. cho biết, sau khi sự việc xảy ra, cậu bị cảnh sát giữ xe máy. Khi về nhà, tinh thần Đ. hoảng loạn, không dám kể với cha mẹ về việc bị công an đánh.

“Tinh thần em hoảng loạn từ hôm đó đến nay. Tinh thần suy sụp, không dám ra ngoài để làm công chuyện với cha, chỉ biết nhốt mình trong phòng. Hôm đó, em bị mấy chú đánh trúng đầu và lưng rất nhiều. Hiện nay, lưng, vai, dưới cằm còn đau và nhức đầu”, Đ. chia sẻ.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhan-chung-vu-3-canh-sat-danh-1-nam-sinh-khong-the-chap-nhan-n-322305.html

đánh người CSGT công an

Tin tức mới nhất