Nhận phòng khách sạn, phải đun nước sôi đổ ngay vào WC

Đây là một trong những điều cần hết sức lưu ý nhưng rất ít nhân viên dọn phòng thông báo cho khách du lịch.

Không phải ai cũng có điều kiện để lưu trú tại những khách sạn đắt tiền, sang trọng. Đôi khi, vì nhiều lý do chủ quan hoặc khách quan, chúng ta vẫn thường phải ở tại nhà nghỉ, khách sạn bình dân. 

Theo Sohu, một nhân viên dọn phòng trong khách sạn lâu năm đã tiết lộ một tip quan trọng mà ai cũng nên thực hiện khi nhận phòng. 

Đun nước sôi đổ vào WC

Cho dù là khách sạn hạng sang hay phòng nghỉ bình dân cũng đều có ấm siêu tốc. Và việc mà chúng ta cần làm ngay khi nhận phòng chính là đun sôi một ấm nước đầy rồi đổ vào nhà vệ sinh càng sớm càng tốt!

Lý giải cho chia sẻ quan trọng này, trang Sohu cho biết, không phải khách sạn nào cũng đảm bảo khâu vệ sinh đạt chuẩn 100%. Rất nhiều người cũng chỉ dọn phòng một cách qua loa.

Những nơi làm ăn không có lương tâm thậm chí còn "qua mắt" khách hàng bằng nhiều cách mà không quan tâm tới sự an toàn của họ.

Nhận phòng khách sạn, phải đun nước sôi đổ ngay vào WC-1

Nhà vệ sinh là một trong những nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất trong phòng khách sạn. Trong khi đó, nước sôi có chức năng khử trùng rất tốt. Vì vậy, nhân viên khách sạn mách bạn sử dụng nước sôi đổ vào bồn cầu hoặc các ngõ ngách trong phòng vệ sinh.

Hành động này sẽ giúp bạn bảo vệ bản thân tốt hơn, tránh trường hợp lây nhiễm bệnh tật không đáng có từ những người sử dụng trước đó.

Vệ sinh ấm siêu tốc

Việc đun nước sôi không chỉ nhằm khử trùng bồn cầu mà đồng thời còn khử trùng bên trong ấm siêu tốc.

Rất nhiều khách du lịch không có điều kiện mang theo nước uống cá nhân. Nước uống đóng chai có sẵn trong tủ lạnh khách sạn thường bị tính giá đắt hơn, hoặc có nguy cơ không an toàn nên nhiều người thường tránh sử dụng.

Như vậy, họ sẽ lựa chọn dùng ấm siêu tốc để tự đun nước uống.

Nhận phòng khách sạn, phải đun nước sôi đổ ngay vào WC-2

Điều đáng sợ là chúng ta không thể biết được, những vị khách trước đó có sử dụng ấm hay không. Trong trường hợp không ai sử dụng thường xuyên, nhiều bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ bên trong cũng gây hại cho sức khỏe người sử dụng.

Thậm chí, có những vị khách hàng "tai quái" còn dùng ấm siêu tốc để giải quyết những nhu cầu chẳng giống ai.

Vô số trường hợp người ta nấu mì, nấu canh, luộc hải sản… bằng ấm siêu tốc. Thậm chí, từng có trường hợp khách hàng nhét… đồ lót và tất vào ấm để đun sôi khử trùng nhưng quên lấy ra, để tới lúc bị nhân viên dọn phòng phát hiện.

Theo Gia đình & Xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/nhan-phong-khach-san-xong-nhat-dinh-phai-dun-nuoc-soi-do-ngay-vao-wc-de-lam-2-dieu-quan-trong-lien-quan-den-suc-khoe-172211218100859193.htm

kinh nghệm du lịch khách sạn

Tin tức mới nhất