'Nhất Bạn Rồi' của Khắc Hưng bị chỉ trích nhảm nhí, ba láp bá xàm

"Nhất Bạn Rồi" Khắc Hưng viết riêng cho Huyền Sambi nhận về vô số phản ứng trái chiều. Liệu họ có lặp lại cú ngã giống "Nóng Như Cái Lò" năm nào?

Mới đây, dân tình xôn xao bàn tán drama Đức Phúc - Erik nghỉ chơi với nhau sau nhiều năm anh em thân thiết. 

Cụ thể, vào tối 7/12, cùng vào 1 khung giờ, Đức Phúc và Erik đồng loạt đăng story trên Instagram có từ ngữ như "đá xéo" đối phương.

Đức Phúc viết: "Ừ, nhất bạn rồi, mình công nhận là nhất bạn rồi", sau đó ít phút thì Erik cũng đăng đàn: "Bạn mà chơi như thế là đúng bài rồi. Rất tuyệt vời".

Dù cả hai không "điểm mặt chỉ tên" nhưng lời lẽ như đáp lại đối phương, netizen nghi ngờ tình bạn của Đức Phúc và Erik tan vỡ.

Tuy nhiên mới đây, khi vào trang Facebook của Đức Phúc và Erik, netizen mới vỡ lẽ... Hóa ra, chẳng có drama nào giữ Phúc và Erik, đấy chỉ là chiêu trò PR giúp cho anh em Khắc Hưng - Huyền Sambi mà thôi.

Vào ngày 13/12, lyrics video cùng bản audio của Nhất Bạn Rồi đã được tung ra, đánh dấu cho sự trở lại của Huyền Sambi sau 4 năm tạm dừng các hoạt động showbiz và không có sản phẩm âm nhạc mới.

Nếu bạn quên thì Sambi không ai khác chính là Huyền Sambi, chủ nhân ca khúc "thảm họa Vpop" một thời - Như Cái Lò.


Nhất Bạn Rồi - Sambi
 

Màn comeback này của Huyền Sambi rất tiếc không nhận được sự ủng hộ của khán giả. Thậm chí, netizen còn chỉ trích vì ca khúc vô nghĩa, ca từ nhảm nhí không phù hợp với "thuần phong mỹ tục" người Việt. 

Bài hát đơn điệu về mặt nội dung, trong khi đó ca từ cũng tối giản với đôi ba câu hát được lặp đi lặp lại như: "Chị em mình là cái gì nào/ Chị em mình là củ su hào/ Củ su hào to nhất Đông Lào/ Em chôn xuống đất rồi bắt chị đào/

Chị em mình là cái gì đây /Chị em mình là củ khoai tây/ Củ khoai tây to nhất bên Tây", "Chị ngã em KHÔNG nâng/ Em lén lút rồi chạy ra đâm", "Ừ NHẤT BẠN RỒI/ Mình công nhận là NHẤT BẠN RỒI/ Trao huân chương lao động hạng NHẤT BẠN RỒI",...

Chưa kể, với những ngôn từ "cợt nhả" như thế này, đối tượng nghe là thế hệ trẻ sẽ bị ảnh hưởng như thế nào? 

Sớm có thể nhìn ra tương lai của một ca khúc bị chê vô nghĩa như Nhất Bạn Rồi. Nó có thể ngụp lặn trong muôn vàn ca khúc thị trường hoặc phủ sóng mạng xã hội, nhưng theo hướng tiêu cực giống những bài hát từng bị chê thảm họa như Oh My Chuối, Nói Dối, Như Cái Lò 

Nhưng quan trọng hơn, sự thành bại của một sản phẩm âm nhạc là uy tín của Khắc Hưng, nhạc sĩ trẻ chuyên gia tạo hit (hit maker) của showbiz Việt, từng có những ca khúc được đánh giá cao và giành nhiều giải thưởng âm nhạc. 

Có người đặt câu hỏi về cái tên ca khúc rằng, Nhất Bạn Rồi là nhất cái gì? Đó là chưa kể đến việc, Nhất Bạn Rồi dễ làm người ta liên tưởng đến những "câu cửa miệng" cục cằn mà giới trẻ hay nói với nhau trên mạng xã hội chứ không hề mang một giá trị nghệ thuật gì?


 Nhất Bạn Rồi là ca khúc do Khắc Hưng chắp bút viết riêng cho giọng hát và phong cách âm nhạc của Sambi

Thu Hà
Theo VietNamNet


khắc hưng Vpop

Tin tức mới nhất