Nhiệt độ Hà Nội rét đậm mà không ăn những món này quả thật quá phí

Dự báo thời tiết nhiệt độ Hà Nội giảm sâu nhưng tình yêu dành cho đồ ăn thì không bao giờ thuyên giảm.

Bánh trôi tàu

Bánh trôi tàu là món ăn đặc sản của Hà Nội mỗi khi vào đông mà bạn không nên bỏ qua. Bát bánh thơm phức với hương vị của gừng, lạc, vừng cùng với thứ nước dùng cay cay, ngọt dịu khiến cho mùa đông chẳng còn lạnh giá nữa.

Nhiệt độ Hà Nội rét đậm mà không ăn những món này quả thật quá phí-1
(Ảnh: khanhhuyen2)

Một bát bánh trôi tàu thường có 2 viên bánh, một viên nhân đậu xanh, một viên nhân vừng đen. Mỗi loại nhân bánh đều mang đến một hương ngon đặc biệt khác nhau.

Nhiệt độ Hà Nội rét đậm mà không ăn những món này quả thật quá phí-2
(Ảnh: internet)

Bánh rán mặn

Bánh rán mặn được bán quanh năm nhưng phải đến mùa đông thì món ăn này mới thực sự "lên ngôi". Những chiếc bánh rán hình thuôn dài, vỏ bánh lại dẻo thơm, bên trong chứa nhân miến thịt ăn cùng với nộm và nước chấm chua cay đã làm say đắm biết bao tâm hồn ẩm thực mỗi khi mùa đông về. 

Nhiệt độ Hà Nội rét đậm mà không ăn những món này quả thật quá phí-3
(Ảnh: afamily)

Giá một chiếc bánh hiên tại là từ 7.000đ - 9.000đ tùy thuộc vào những nơi bán khác nhau. Nhưng nhìn chung bánh đều khá to nên chỉ ăn tầm 2-3 cái là đã đủ ấm bụng cho một bữa xế chiều. 

Nhiệt độ Hà Nội rét đậm mà không ăn những món này quả thật quá phí-4
(Ảnh: trang nhim)

Cháo sườn

Cháo sườn không khó để tìm kiếm khắp các con đường Hà Nội, đặc biệt vào mùa này. Sau một ngày dài làm việc mệt mỏi, tự thưởng cho bản thân những giờ phút lân la hàng quán vỉa hè cũng sẽ giúp bạn giải tỏa phần nào những bộn bề âu lo.

Nhiệt độ Hà Nội rét đậm mà không ăn những món này quả thật quá phí-5
(Ảnh: internet)

Cảm giác khi thưởng thức thìa cháo sánh mịn còn đang bốc khói nghi ngút với hương vị đậm đà của nước hầm xương, ăn kèm quẩy, ruốc hay trứng cút cũng sẽ là sự kết hợp hoàn hảo.

Nhiệt độ Hà Nội rét đậm mà không ăn những món này quả thật quá phí-6
(Ảnh: bachuaviahe)

Súp cua trứng bắc thảo

Súp cua gần đây đã chiếm hết spotlight của những bát súp gà ngô thông thường mà thay vào đó là bát súp cua nhiều màu sắc vô cùng hấp dẫn với đủ các loại topping như trứng cút, trứng bắc thảo, óc heo...

Nhiệt độ Hà Nội rét đậm mà không ăn những món này quả thật quá phí-7
(Ảnh: bachuaviahe)

Đặc biệt trong những ngày nhiệt độ Hà Nội giảm sâu, đây là một trong những món ăn được săn lùng nhiều nhất bởi thực khách luôn bị quyến rũ bằng những bát súp nóng hổi, đặc quánh, hương vị ngọt thanh, bùi béo, ngậy ngậy của trứng và óc heo khiến chẳng ai nỡ từ chối sức hấp hẫn của món ăn này.

Nhiệt độ Hà Nội rét đậm mà không ăn những món này quả thật quá phí-8
(Ảnh: internet)

Ngô, khoai nướng

Thực ra người Hà Nội thích ăn ngô, khoai nướng vì sự ấm áp, niềm vui được sưởi ấm bên bếp than hồng trong những ngày giá lạnh như thế này. Nướng ngô ngoài phố, mà ngồi ở trong nhà cũng có thể ngửi thấy mùi thơm ngào ngạt, nhấm nháp mấy bắp ngô nếp thật non, nướng vừa chín đến, ăn sẽ thấy ngọt thoang thoảng.

Nhiệt độ Hà Nội rét đậm mà không ăn những món này quả thật quá phí-9
(Ảnh: internet)

Ngoài ngô nướng ra, mùa đông Hà Nội còn có một thức quà khác rất đáng thử ấy là khoai lùi (khoai lang nướng). Khỏi phải nói, vào những ngày rét mướt ấy  mà có củ khoai lang đem lùi vào than tro hồng mà ăn thì thú tuyệt trần.

Nhiệt độ Hà Nội rét đậm mà không ăn những món này quả thật quá phí-10
(Ảnh: internet)

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhiet-do-ha-noi-giam-sau-ma-khong-an-nhung-mon-nay-hoi-phi-n-244631.html

Hà Nội

Tin tức mới nhất