Nhiều người Việt thói quen xấu khi ăn đồ nướng, ung thư ngày càng cao

Dù ăn ở nhà hay ngoài hàng, hãy cẩn thận và chú ý hơn tới cái vỉ nướng tưởng như vô hại nhé.

Thịt nướng là một trong những món ăn xuất hiện khá nhiều trong các bữa ăn của người Việt. Ăn tại gia đình, rủ nhau ra hàng ăn hội họp bạn bè, hay ngay cả trong các chuyến đi cắm trại, picnic... khá nhiều người cũng lựa chọn các món nướng bởi không chỉ ăn ngon mà nó còn góp phần tạo nên không khí vui vẻ. 

Thực phẩm để nướng cũng rất đa dạng, từ các loại thịt bò, thịt lợn cho đến hải sản, rau củ... Cùng với các gia vị chấm, gia vị ướp thì quả thật, món ăn này chẳng còn gì để chê cả!

Ấy thế nhưng, cũng chính từ món ăn hấp dẫn này lại tiềm ẩn những nguy cơ độc hại do một thói quen mà rất nhiều người Việt mắc phải, đó chính là không thay vỉ nướng. 

Nhiều người Việt thói quen xấu khi ăn đồ nướng, ung thư ngày càng cao-1

Việc không thay vỉ nướng khiến cho nhiều thực phẩm đọng lại sẽ bị cháy khét, dẫn đến những món ăn nướng sau đó cũng dễ bị cháy, đồng thời dính những thứ đã cháy. 

Đồ nướng cháy không chỉ mất ngon, mất đi các chất có lợi mà còn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ không tốt đối với sức khoẻ. Trong đó, đáng lo nhất chính là nguy cơ gây ung thư bởi theo các chuyên gia, khi chúng ta ăn đồ nướng bị cháy sẽ có thể dẫn đến căn bệnh ung thư ruột, dạ dày, thận và bàng quang...

Chính vì vậy, việc này liên tục được khuyến cáo và nhắc nhở đối với tất cả mọi người. 

Nhiều người Việt thói quen xấu khi ăn đồ nướng, ung thư ngày càng cao-2

Trước đó, chúng ta đã được khuyến cáo rất nhiều về việc không ăn đồ nướng cháy khét. Cũng đừng quên rằng, việc thay vỉ nướng trong quá trình nướng đồ ăn cũng góp phần rất quan trọng trong việc tạo nên những món nướng ngon và an toàn đối với sức khoẻ.

Bởi vậy, dù ăn ở nhà hay ngoài hàng, hãy cẩn thận và chú ý hơn tới cái vỉ nướng tưởng như vô hại nhé.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/rat-nhieu-nguoi-viet-mac-phai-thoi-quen-nay-khi-an-do-nuong-khien-can-benh-ung-thu-ngay-cang-toi-gan-161220301210110032.htm

thực phẩm hại sức khỏe ung thư

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao