Nhiều tình tiết khó hiểu về nghi phạm giết người ở Hoàng Hoa Thám

"Không thể hiểu được tại sao trong suốt nhiều năm Chiến liên tục tìm đến người thân trong gia đình để chém, lần này là giết hại bà H", người nhà nạn nhân bức xúc.

Như đã đưa tin, ngày 25/11, trên phố Hoàng Hoa Thám, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, TP Hà Nội xảy ra một vụ giết người, nạn nhân được xác định là bà H.T.H. (51 tuổi).

Thời điểm xảy ra sự việc, bà H. đang ngồi bán nước trên vỉa hè trước cửa nhà thì bất ngờ bị một nam giới dùng dao đâm vào vùng cổ, khiến bà nằm gục tại chỗ và tử vong.

Ngay sau khi gây án, nghi phạm vứt con dao còn dính máu ở cạnh chậu cây cảnh rồi nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường. Qua rà soát, cơ quan công an xác định nghi phạm gây án là Hoàng Ngọc Chiến (37 tuổi), trú tại quận Long Biên, TP Hà Nội.

Chiến sau đó đã bị bắt giữ khi đang lẩn trốn trong nhà một người quen tại quê nhà ở xã Liên Hà, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội. Ngày 30/11, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ đã khởi tố bị can, tạm giam Hoàng Ngọc Chiến về hành vi Giết người.

Nhiều tình tiết khó hiểu về nghi phạm giết người ở Hoàng Hoa Thám-1
Đối tượng Hoàng Ngọc Chiến bị bắt tại cơ quan công an

Xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ cách đây nhiều năm

Trao đổi với Tri Thức và Cuộc Sống, gia đình nạn nhân cho biết, giữa đối tượng Chiến và bà H hoàn toàn không có mối quan hệ quen biết hay mâu thuẫn nào.

"Vào khoảng năm 2012-2013, anh Đ.H.H. (cháu ruột bà H.) uống rượu say và có mâu thuẫn với Chiến (khi đó cùng gia đình sống tại ngõ 29 phố Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội). Thời điểm này, anh H. bị Chiến chém một nhát vào vai gây thương tích. Sự việc được trình báo tới cơ quan công an nhưng vì nghĩ tới tình làng nghĩa xóm nên giữa hai gia đình sau đó đã tự hòa giải", gia đình kể lại.

Những tưởng với việc đồng ý bỏ qua sự việc thì Chiến sẽ mang ơn và tình cảm hàng xóm lại tốt đẹp, nhưng không ngờ Chiến vẫn mang nỗi hận thù, thường xuyên chửi bới H. và gia đình. 

Đến năm 2015 - 2016, Chiến bất ngờ tìm tới khu vực phố Phan Văn Trị (quận Đống Đa, Hà Nội), nơi chú ruột của anh H. đang làm việc và có hành vi gây thương tích cho người này. Tại cơ quan công an, gia đình anh H. mới hay kẻ chém chú mình là Chiến. Một lần nữa, gia đình lại đồng ý bỏ qua vì không muốn gây thêm hằn thù.

“Chú của H. còn không biết Chiến là ai, không có hằn thù gì mà không hiểu sao bị Chiến vô cớ mang dao đến chém”, đại diện gia đình nói.

Nhiều tình tiết khó hiểu về nghi phạm giết người ở Hoàng Hoa Thám-2
Hiện trường vụ án

Đến năm 2020 - 2021, gia đình Hoàng Ngọc Chiến bán nhà ở Thụy Khuê để chuyển sang Long Biên, Hà Nội sinh sống. Gia đình anh H. cứ tưởng vậy là đã thoát thì đến chiều tối ngày 11/7/2022 ông A (cậu của H.) đưa bà ngoại ra phường để làm căn cước công dân thì tiếp tục bị một đối tượng lạ chém gây thương tích trên đường Thụy Khuê. 

Sự việc sau đó được trình báo cơ quan công an, tuy nhiên lần này gia đình anh H vẫn quyết định bỏ qua cho Chiến vì “không muốn gây thù chuốc oán”.

Người nhà nạn nhân kể tiếp, khoảng 3 tháng trước khi vụ án tại số 406 Hoàng Hoa Thám xảy ra, gia đình nạn nhân cho biết Chiến từng tìm đến nhà bà H. để gây rối, đập phá tài sản và có hành vi ném đá vào cửa hàng thuốc thuê lại nhà của bà H. để kinh doanh.

“Gia đình không thể hiểu được tại sao Chiến lại mang một mối thù như vậy. Bởi vì nhiều lần Chiến gây án, gia đình đều bỏ qua. Nhưng không hiểu sao suốt nhiều năm Chiến liên tục tìm đến người thân trong gia đình để chém, lần này là giết hại bà H”, đại diện gia đình đặt câu hỏi.

Nghi phạm có bệnh án tâm thần?

Thông tin từ gia đình nghi phạm cho hay, Chiến có tiền sử bệnh tâm thần và từng phải điều trị tại bệnh viện, có bệnh án.

Tuy nhiên, theo Pháp luật và Xã hội, phía gia đình nạn nhân cho rằng, Hoàng Ngọc Chiến ở thời điểm gây án không hề bị tâm thần, hoàn toàn tỉnh táo và ý thức được hành vi của mình. Việc Chiến sát hại bà H. là có chủ đích, xuất phát từ những mâu thuẫn trong quá khứ.

Nhiều tình tiết khó hiểu về nghi phạm giết người ở Hoàng Hoa Thám-3
Bà H. bị đâm gục ngay tại chỗ

Nguyên nhân khiến Chiến nhiều lần hành hung và sát hại những người không hề quen biết mình xuất phát từ sự thù hằn suốt nhiều năm qua của đối tượng.

Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ nhặt trong sinh hoạt hàng ngày xảy ra cách đây nhiều năm mà Chiến đã lên kế hoạch rất kỹ và nhiều lần tìm cách trả thù bằng bạo lực.

Đại diện gia đình nói: “Chúng tôi không tin Chiến bị tâm thần, nếu một người tâm thần có biết lên phương án gây án, mua dao, thuê xe ôm và sau khi giết người ở Hoàng Hoa Thám lại biết trốn về nhà của họ hàng ở thôn Quý (xã Liên Hà, huyện Đan Phượng) không? 

Những người bị Chiến chém đều không biết Chiến, không có mâu thuẫn gì với đối tượng, nếu bị tâm thần tại sao Chiến có thể tìm hiểu thông tin, đến tận nơi những người đó sinh sống và hành hung?

Hung thủ ra tay quá tàn bạo, có toan tính, âm mưu rõ ràng cho việc giết người như vậy thì không thể là người tâm thần được. Nếu ngáo đá hay tâm thần thì Chiến phải cầm dao ra đường chém lung tung, chứ đằng này suốt bao nhiêu năm chỉ nhăm nhăm vào người nhà H. để gây án thì rõ ràng là có vấn đề”, người nhà liên tục nghi vấn.

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhieu-tinh-tiet-kho-ly-giai-ve-nghi-pham-giet-nguoi-tren-pho-hoang-hoa-tham-n-329565.html

đâm chết người tử vong

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao