Nhìn lại KPOP cách đây 20 năm mới thấy idol thế hệ mới đã được ưu ái hơn rất nhiều!

Không ăn mặc hở hang, không tóc tai lòe loẹt,... chỉ là 2 trong rất nhiều chuẩn mực khắt khe mà công chúng dành cho nghệ sĩ.

Cho đến ngày nay, ngành công nghiệp thần tượng của Hàn Quốc đã đi qua 3 thế hệ và đang trong quá trình chuyển giao sang thế hệ thứ 4. Mỗi lớp nghệ sĩ đều gắn bó và vị trí quan trọng với công chúng, đặc biệt là giới trẻ. Trải qua hơn 2 thập kỷ, KPOP ngày nay đã có nhiều thay đổi, nhất là những quy chuẩn trong ngành giải trí đã bớt áp lực và khắt khe hơn so với lớp thần tượng đầu tiên.

Mới đây, 4 nghệ sĩ là Baek Ji Young, Byul, Shim Eun Jin và Yoo Jae Hwan đã có những hoài niệm về thời kỳ huy hoàng của idol gen 1 trong quá khứ. Trò chuyện tại 1 talkshow, các nghệ sĩ tiết lộ KPOP từng có những luật ngầm mà idol nào cũng phải tuân thủ nếu muốn hoạt động trong showbiz.

Nhìn lại KPOP cách đây 20 năm mới thấy idol thế hệ mới đã được ưu ái hơn rất nhiều!-1

Trong những năm 1990 - 2000, các ca sĩ không bao giờ được phép xỏ khuyên và nhuộm tóc. Đây là hai hình thức làm đẹp rất phổ biến hiện nay nhưng gần như không xuất hiện trong thời kỳ đó. Tiếp theo, họ không được ăn mặc hở hang khi xuất hiện trên truyền hình. Nếu xem lại các sân khấu của dàn idol thế hệ cũ, bạn sẽ bắt gặp những trang phục rất dài, quần ống vẩy, che kín những vùng cơ thể.

Nhìn lại KPOP cách đây 20 năm mới thấy idol thế hệ mới đã được ưu ái hơn rất nhiều!-2

Song, những quy định nghiêm ngặt này đã dần trôi vào dĩ vàng khi lớp idol trẻ lên ngôi. Ngày nay, idol KPOP có thể thử nghiệm nhiều màu tóc khác nhau, bấm các loại khuyên nếu họ thích. Ngoài ra, concept sexy với những trang phục quyến rũ cũng không còn xa lạ với giới nghệ sĩ.

Nhìn lại KPOP cách đây 20 năm mới thấy idol thế hệ mới đã được ưu ái hơn rất nhiều!-3

Bên cạnh đó, nữ ca sĩ Baek Jiyoung cho rằng kỹ năng nhảy của thần tượng KPOP ngày nay đã được cải thiện rất nhiều so với lớp tiền bối. Rõ ràng, các công ty giải trí Hàn Quốc ngày càng khắt khe trong việc tuyển chọn nhân tài, không ngừng cải cách hệ thống đào tạo để cho ra lò những chiến binh chất lượng nhất.

Nhìn lại KPOP cách đây 20 năm mới thấy idol thế hệ mới đã được ưu ái hơn rất nhiều!-4

Theo Tinnhac

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tinnhac.com/nhin-lai-kpop-cach-day-20-nam-moi-thay-idol-the-he-moi-da-duoc-uu-ai-hon-rat-nhieu-136642.html

Kpop

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao