Nhìn Minh Hằng ăn tô bánh canh toàn hành lá, 'team ghét hành' tự nhiên toát mồ hôi

Nhân chuyến công tác ở Huế, ca sĩ Minh Hằng có dịp thưởng thức "đặc sản trăm năm" bánh canh cá lóc.

Ngày 4/10, Minh Hằng có chuyến công tác tại xứ Huế mộng mơ. Nhân cơ hội này, nữ ca sĩ Sắc môi em hồng xì xụp tô bánh canh cá lóc, đặc sản mà bất kỳ ai đến đất cố đô đều phải thử một lần cho biết. 

Tô bánh canh cá lóc của "pé heo" gây choáng bởi phủ kín hành lá, mang một màu xanh rì và chỉ điểm xuyết nhè nhẹ một miếng cá. Những người thuộc "hội ghét hành" trông thấy không khỏi xanh mặt cũng như nể phục trước khả năng ăn hành "đỉnh kout" của Minh Hằng.

Nhìn Minh Hằng ăn tô bánh canh toàn hành lá, team ghét hành tự nhiên toát mồ hôi-1
Tô bánh canh cá lóc "full hành" của Minh Hằng khiến hội ghét hành xanh mặt. 

Vốn dĩ một tô bánh cá lóc không có nhiều hành đến vậy, mà tùy thuộc vào gu ẩm thực của mỗi người. Món ăn có thành phần khá đơn giản, bao gồm sợi bánh canh làm từ bột gạo tươi và thịt cá lóc đồng. 

Trong đó, bột gạo được chọn phải đảm bảo được độ mềm, dai dẻo và vị ngọt tự nhiên sau khi nấu. Cá lóc lựa loại cá đồng cỡ lớn, hấp chín rồi lọc kỹ từng phần. Nếu xương và đầu cá đem giã nhỏ, bọc vải sạch rồi đem ninh cùng gia vị giúp nước lèo trở nên trong, thanh ngọt thì phần thịt nạc được tách riêng, mang tẩm ướp, thêm củ hành xắt nhuyễn và mắm ruốc – đặc trưng xứ Huế. 

Đợi đến khi chảo dầu phi hành thơm nức mũi, người đầu bếp thả từng miếng thịt cá vào chảo, xào cho cho đến khi bề mặt thịt vàng ruộm thì tắt bếp. Lúc này, cho bánh canh vào tô, xếp từng miếng cá vào, chan nước lèo xâm xấp mặt, thêm ít hành ngò, tiêu bột, ớt lát lên trên là có thể thưởng thức.

Nhìn Minh Hằng ăn tô bánh canh toàn hành lá, team ghét hành tự nhiên toát mồ hôi-2
Tô bánh canh cá lóc xứ Huế có độ cay đặc trưng. (Ảnh trungbuii).

Khi ăn, thực khách dễ dàng cảm nhận từng sợi bánh canh mềm dai, trắng muốt hòa quyện trong thứ nước lèo ninh từ xương cá trong veo, ngọt lừ. Từng miếng cá lóc thơm giòn, vị cay khó lẫn nhưng vẫn giữ được độ dai và ngọt thịt. Người Huế vốn mặc định ăn cay nên nếu không sành sỏi, thực khách hãy nhắc khéo người bán để thưởng thức món một cách trọn vẹn nhất.

Bánh canh cá lóc được người dân xứ Huế dùng như một món giữa buổi hoặc ăn khuya và được bày bán từ khoảng xế chiều, khoảng từ 15h đến 22h30 mỗi ngày trên các gánh hàng rong hay góc quán nho nhỏ. Giá của mỗi tô bánh canh cá khá rẻ, chỉ trong khoảng 15.000 - 20.000 đồng/tô. Vài tên quán gợi ý dành cho bạn: bánh canh cá lóc Đào, bánh canh cá lóc Dì Hương, bánh canh cá lóc Hải Triều...

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/minh-hang-khien-hoi-ghet-hanh-xanh-mat-vi-bat-canh-ca-loc-hue-nhieu-hanh-n-237617.html

bánh canh cá lóc đặc sản Huế Minh Hằng

Tin tức mới nhất