Đến Đà Lạt nhớ ghé qua 3 địa chỉ này 'xì xụp' tô bánh canh cá lóc

Mặc dù có nguồn gốc từ Huế nhưng bánh canh cá lóc Đà Lạt vẫn mang đặc trưng riêng, được coi như món ăn không thể bỏ qua khi đi du lịch.

Bánh canh cá lóc là món ăn dân dã, thường được bán ở các vỉa hè, phố nhỏ và có nguồn gốc từ khu vực Bình Trị Thiên. Mặc dù được chế biến đơn giản, bao gồm sợi bánh canh làm từ bột gạo và thịt cá cá lóc nhưng được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngọt, đậm đà.

Đà Lạt dù không phải là "mẹ đẻ" của món bánh canh cá lóc nhưng lại khiến du khách tò mò muốn nếm thử mỗi lần ghé đến. Trong không khí se lạnh của "Phố núi", còn gì tuyệt vời bằng việc thưởng thức một tô bánh cá lóc nóng hổi tại 1 trong 3 địa chỉ "nức tiếng" này.

Bánh canh cá lóc An

Địa chỉ: 337 Hai Bà Trưng, Phường 6


Các topping được nêm vào tô đầy đủ trước khi chan thêm nước dùng. (Ảnh Duy Nguyen)

Quán chỉ bán một món ăn duy nhất là bánh canh cá lóc nhưng có 4 loại, mang tên: Tô đặc biệt, tô bình thường, tô đầu lòng và tô em bé. Tùy thuộc vào loại tô bạn chọn mà có mức giá khác nhau, khoảng từ 20.000 đến 40.000 đồng/bát.

Bánh canh cá lóc ở đây được nhận xét có phần nước dùng trong veo, hương vị thanh thanh. Từng sợi bánh được làm từ bột gạo, có độ dài và mềm vừa phải. Cá lóc tẩm ướp gia vị vừa vặn, không bị chiên qua dầu mỡ nên giữ nguyên được  hương vị mềm, ngọt tự nhiên của thịt.


Phần đầy đủ khi ăn bánh canh cá lóc. (Ảnh Huyen Nguyen)

Để thưởng thức bánh canh cá lóc một cách trọn vẹn, bạn nên cho thêm sa tế tạo vị cay cay, tê tê cũng như màu sắc hấp dẫn cho món ăn. Ngoài ra, bánh canh cá lóc nên ăn kèm với rau đắng và giá đỗ để tạo sự lạ miệng, bớt ngấy.

Bánh canh cá lóc Nam Giao 

Địa chỉ mới: 76 Hải Thượng. TP. Đà Lạt


Tô bánh canh cá lóc vàng óng. (Ảnh Hoàng Minh)

Bất cứ thời điểm nào trong ngày bạn cũng có thể ghé đến địa chỉ mới của bánh canh cá lóc Nam Giao để thưởng thức, bởi thời gian quán mở cửa bắt đầu từ 6h30 sáng đến khoảng 20h tối. 

Thực đơn của bánh canh cá lóc Nam Giao khá đa dạng, bao gồm: Cá lóc rim, hấp, chiên, đầu lòng và loại đặc biệt với mức giá khoảng từ 25.000 đến 40.000 ngàn đồng/bát. Tùy vào sở thích, khẩu vị của từng người mà lựa chọn cho phù hợp. 


(Ảnh Tuấnn Hanu‎).

Trong đó, bánh canh cá lóc rim được coi là món được du khách yêu thích nhất, thích hợp cho những ai yêu hương vị nồng đậm. Ở đây, cá lóc được chế biến và nêm nếm gia vị đậm đà, sau đó mang đi rim vàng, đậm màu. Khi kết hợp với phần nước dùng thanh thanh, có chút ngậy sẽ khiến thực khách dễ dàng cảm nhận được vị ngọt nhưng không bị mềm nhũn của thịt cá.

Bánh canh cá lóc Chú La 

Địa chỉ: 148 Đường Bùi Thị Xuân, Phường 2


(Ảnh Nguyễn Thiên).

So với các địa điểm khác, bánh canh cá lóc Chú La có giá thành cao hơn một chút, khoảng 28.000 đồng với tô em bé, 35.000 và 40.000 đồng các tô bình thường và tô đặc biệt là 50.000 đồng.

Tuy nhiên nhiều thực khách sẵn sàng ghé đến và thưởng thức món ăn bởi hương vị độc đáo, khó có thể trộn lẫn. Đó là sự kết hợp giữa nước dùng sền sệt, thêm miếng bánh canh rồi một ít cá. Thực khách sẽ cảm nhận được sự giòn tan của cá và vị ngọt thanh của nước súp đậm đà mang hương vị truyền thống.

Một lưu ý nhỏ khi thực khách ghé đến quán là nên chú ý khóa xe cẩn thận, gọn gàng. Bởi chỗ để xe trước quán hiện vẫn chưa có nhân viên chỉ dẫn.


Tô bánh canh hấp dẫn đốn tim thực khách của quán Bánh canh cá lóc Chú La. (Ảnh Thiên).

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/xi-xup-to-banh-canh-ca-loc-tai-3-dia-chi-noi-tieng-da-lat-n-224476.html

đặc sản đà lạt ẩm thực Đà Lạt Đà Lạt

Tin tức mới nhất