Nhờ chồng luộc bắp cải mà vợ 'tức chết', nhưng dân mạng lại khen nức nở

Dù phì cười khi thấy anh chồng "chơi trội" luộc nguyên nửa chiếc bắp cải theo đúng lời vợ dặn nhưng sự thật là...

Nấu nướng vốn đâu chỉ dành riêng cho nữ giới. Tưởng tượng người đàn ông của mình vào bếp, nấu ra những món ăn hấp dẫn thực sự quyến rũ không ngờ. Tuy nhiên, công việc này vốn đòi hỏi có tố chất, như ông chồng dưới đây được dịp trổ tài nhưng lại lận đận với "mối lương duyên" mang tên... nấu nướng. 

Chuyện là người vợ này đi làm về muộn nên nhờ chồng luộc hộ nửa cái bắp cải ăn cho mát. Nghe rõ lời vợ dặn "nửa cái bắp cải" nên anh năng nổ vào bếp chế biến. 

Nhưng đến khi nhìn thành phẩm, người vợ muốn "tăng xông" bởi giữa nồi canh nước trong vắt kia là nguyên nửa chiếc bắp cải nổi chình ình, lại còn lơ thơ vài lát gừng đập dập.

Nhờ chồng luộc bắp cải mà vợ tức chết, nhưng dân mạng lại khen nức nở-1Nhờ chồng luộc bắp cải mà vợ tức chết, nhưng dân mạng lại khen nức nở-2
Thành phẩm luộc nửa chiếc bắp cải theo đúng tinh thần vợ dặn. 

Thành phẩm mang đúng nghĩa đen sau đó được vợ đăng đàn lên mạng đã khiến dân tình được phen ngả nghiêng:

- Thì đó, vợ bảo luộc nửa bắp còn gì

- May quá chồng nhà mình còn xài được, chưa đến mức thế này.

- Thả cả chiếc nữa là chuẩn bài.

- Dạy chồng từ thuở bơ vơ mới về nhớ chưa?

Vỗn dĩ khi luộc bắp cải (dù là nửa cái hay cả cái), người đầu bếp thường tách các lớp lá, cắt thành miếng nhỏ vừa miệng để rửa sạch cũng như luộc sẽ nhanh hơn. Tuy nhiên, một số người chẳng hạn như anh chồng này lại "chơi trội" làm y như lời vợ dặn.

Trước đó, một cô gái trong lần đầu ra mắt nhà người yêu cũng trổ tài luộc bắp cải "nguyên chiếc" khiến gia đình bạn trai nghẹn lời.


Video: Bắp cải nguyên chiếc của cô gái.

Qua câu chuyện, nhiều người lại bật mí cách luộc trên không phải “thảm họa” mà ở một số vùng miền có cách áp dụng như vậy. Họ cho rằng cách luộc này bắp cải sẽ ngọt hơn, giữ được nước và dưỡng chất.

- Luộc như vậy sau cắt ra ăn rất ngọt, mọi người làm thử đi vì mình đã ăn rồi. 

- Nhưng ăn kiểu này ngon cực đỉnh. Quê bọn tớ toàn bổ đôi rồi đồ như đồ xôi ấy.

- Nhiều nơi còn luộc cả cái cơ (điều kiện là rau nhà trồng, sạch) vì ăn như vậy mới ngọt, chỉ là luộc như vậy thì hơi lâu.

- Luộc như này ăn ngọt lắm ạ. Chồng em còn bổ hở ra một tí luộc nguyên cái nhưng đổ ít nước thôi, ăn rất là ngọt.

An Chi
Theo Vietnamnet


món ăn thảm họa thảm họa nấu ăn

Tin tức mới nhất