Những món ăn ngon dễ làm từ bắp cải

Dưới đây là những món ăn ngon làm từ bắp cải cực đơn giản mà ai cũng có thể làm được.

1. Bắp cải cuốn thịt

Những món ăn ngon dễ làm từ bắp cải-1

Nguyên liệu: Bắp cải, thịt lợn, hành lá, gia vị. 

Cách làm:

- Thịt lợn đem rửa sạch qua nước muối loãng, thái mỏng và băm nhỏ, hoặc có thể xay nhuyễn, nêm thêm chút gia vị trộn đều cho ngấm. Bắp cải và hành lá nhặt rửa sạch.

- Ướp thịt với hạt nêm kèm thêm một chút tiêu, để khoảng 15 phút cho ngấm gia vị. Bạn tách từng lá bắp cải rồi rửa sạch, gọt bỏ sống lá.

- Bắp cải đem chần sơ bằng nước sôi sau đó ngâm nước lạnh để lá giữ nguyên màu. Trải lá bắp cải ra và cho thịt vào cuốn lại. 

- Dùng hành chần cột lại. Lấy nồi nước vừa luộc bắp cải và hành lá để làm nước dùng. Khi đun nước dùng sôi thì cho bắp cải trắng cuộn cho vào đun, đến khi gần chín thì cho thêm cà chua vào. Khi nào sôi cho tiếp hành lá vào và tắt bếp.

2. Bắp cải xào tôm khô 

Những món ăn ngon dễ làm từ bắp cải-2

Nguyên liệu: Tôm khô, bắp cải trắng, bắp cải tím, gia vị, dầu, hành tím bào, tỏi bào, hạt nêm, tiêu, dầu mè.

Cách làm:

- Tôm khô ngâm nước ấm cho mềm. Nên rang sơ với hành tím, trong khi rang bạn có thể vẩy vào ít rượu trắng để tôm thơm hơn.

- Đun nóng dầu, xào hành bào, tỏi bào vừa thơm, cho tôm vào xào sơ cho tiếp bắp cải vào xào, nêm 1 muỗng hạt nêm, thêm ít nước dùng cho bắp cải vừa chín.

3. Bắp cải xào tỏi

Những món ăn ngon dễ làm từ bắp cải-3

Nguyên liệu: Rau cải, tỏi, hạt nêm, muối, đường, tiêu, dầu ăn.

Cách làm: 

-  Rau cải rửa sạch, để ráo, thái thái nhỏ. Tỏi bóc sạch vỏ lụa, 1 nửa băm nhuyễn, 1 nửa thái lát. Đun sôi ít nước và cho thêm ít muối, dầu ăn vào. 

-  Phi thơm tỏi băm với dầu ăn, thêm hạt nêm, đường và cho cải xanh vào đảo nhanh tay trên bếp lửa lớn. Khi cải chín cho thêm ít tiêu vào cho thơm, sau đó cho món ăn ra đĩa.

-  Phi vàng tỏi thái lát với 1/2 thìa súp dầu ăn rồi cho lên đĩa cải xào.

4. Canh bắp cải nấu sườn

Những món ăn ngon dễ làm từ bắp cải-4

Nguyên liệu:  Bắp cải, sườn lợn, cà rốt, cà chua, me, hành hoa, rau mùi, dầu ăn, hạt nêm, bột canh, mắm, hạt tiêu.

Cách làm:

- Sườn mua về chặt thành những miếng nhỏ, rửa sạch rồi cho vào chần qua nước sôi. Ướp sườn với một chút hạt nêm, bột canh, hạt tiêu.

- Bắp cải thái mỏng, rửa sạch. Cà rốt gọt bỏ vỏ, rửa sạch rồi nạo thành sợi. Cà chua rửa sạch, bổ múi cau. Hành hoa và rau mùi nhặt và rửa sạch rồi thái nhỏ, phần gốc hành trắng thái nhỏ để riêng. Me luộc sơ qua, dằm nát rồi lọc lấy nước cốt và bỏ bã qua một cái rây.

- Đầu trắng hành đem phi thơm cùng sườn và cho thêm chút mắm. Sau đó đổ nước cốt me vào, đun sôi và cho nhỏ lửa ninh sườn. 

- Khi sườn nhừ thì cho bắp cải vào, đun đến khi bắp cải gần chín thì cho cà rốt và cà chua vào. Đun tiếp đến khi cà rốt chín tới thì cho hành hoa và rau mùi thái nhỏ. Nêm nếm cho vừa miệng rồi tắt bếp. 

5. Nộm gà bắp cải

Những món ăn ngon dễ làm từ bắp cải-5

Nguyên liệu: Thịt gà xé, rau răm, cà rốt, bắp cải, hành tây, giấm, bột canh. Nước mắm pha: 1 quả chanh to + 2 thìa nước mắm + 3 thìa đường + ớt tươi.

Cách làm:

- Hành tây lột vỏ, thái lát, sau đó ngâm hành với chén giấm, hoà thêm chút đường, nước mắm. Mục đích để hành ngấm mềm và bớt hăng hơn.

- Bắp cải thái lát thành sợi mỏng, đem rửa sạch, để ráo. Cà rốt nạo vỏ, thái chỉ. Rau răm nhặt ngọn, rửa sạch, thái nhỏ. Thịt gà xé cho vào âu to. Cho bắp cải thái sợi, cà rốt và hành tây ngâm vào cùng.

- Vắt nước cốt chanh vào, thêm nước mắm, đường, ớt tươi thái lát vào một cái bát trộn đều. Nêm nếm cho vị chua cay mặn ngọt ngon vừa ăn.

- Tưới nước mắm chanh vừa trộn vào âu thịt gà, đảo đều cho ngấm. Rắc rau răm thái nhỏ vào, trộn lại, nêm nếm lần nữa cho vừa, nếu thiếu chua thì vắt thêm chút chanh.

Bắp cải là loại rau mát, khi chế biến ăn cùng với các loại thức ăn khác sẽ không còn gây cảm giác bị ngán. Những món ngon từ bắp cải trên đây sẽ giúp bạn không còn phải suy nghĩ xem tối nay ăn món gì cùng bắp cải nữa nhé. Chúc bạn thành công.

Theo VietNamNet 


món ngon mỗi ngày món ngon bắp cải

Tin tức mới nhất