Những ca khúc nhạc phim Việt Nam hay nhất mọi thời đại

Có rất nhiều ca khúc nhạc phim thậm chí còn được yêu thích hơn cả câu chuyện chính trong phim. Cùng 2Sao điểm lại loạt OST rực rỡ ấy.

Theo năm tháng, phim truyện Việt Nam vẫn nhận được sự ủng hộ mãnh liệt từ khán giả. Không chỉ có những bộ phim điện ảnh được đầu tư quy mô lớn mà ngay cả phim truyền hình cũng dần đổi mới, gần gũi hơn với cuộc sống đời thường. 
 

Ngoài nội dung và dàn diễn viên, nhạc phim cũng quyết định thành bại cho tác phẩm. Có rất nhiều ca khúc nhạc phim thậm chí còn được khán giả yêu thích hơn cả câu chuyện chính trong phim.

Cùng 2Sao điểm lại loạt OST làm nên thành công cho phim Việt:


"Mong ước kỷ niệm xưa" (Xin hãy tin em): Ca khúc viết về ngày chia tay của tuổi học trò. Dù đã phát hành rất nhiều năm song đây vẫn là bài hát được các lứa học sinh lựa chọn dành tặng gửi tới nhau trong ngày bế giảng. Lời ca gần gũi, giản dị in sâu trong lòng người nghe: "Thời gian trôi qua mau chỉ còn lại những kỷ niệm... để rồi mai chia xa lòng chợt dâng niềm thiết tha, nhớ bạn bè nhớ mái trường xưa..."

 


"Lời chưa nói" (Phía trước là bầu trời): Bộ phim "Phía trước là bầu trời" kể về cuộc sống sinh viên, câu chuyện về những bạn trẻ ngày đầu ra đời lập nghiệp. Ca khúc chủ đề của nhạc phim qua giọng ca Hà Trần được khán giả Việt yêu thích những năm 2000 và tới tận bây giờ nhiều ca sĩ trẻ cũng chọn để cover lại.

 


"Để mãi có nhau" (Đi qua bóng tối): Chính nhờ ca khúc này mà khán giả truyền hình cũng như người yêu nhạc biết đến giọng ca Mai Tròn. Tuy nhiên Mai Tròn là một giọng ca không đi theo con đường chuyên nghiệp nên khán giả chỉ có thể thưởng thức những ca khúc của cô trên mạng mà thôi.

 


"Ban mai xanh" (Ban mai xanh): Đây là ca khúc chủ đề cho bộ phim cùng tên (2005) của đạo diễn Trần Lực, do nhạc sĩ Ngọc Châu viết. "Ban mai xanh" nằm trong album phòng thu thứ hai của nữ ca sĩ, sản phẩm này cũng nhận được đánh giá tích cực từ giới chuyên môn. 

 


"Quay về đi" (Ngôi nhà hạnh phúc): Sản phẩm kết hợp giữa Thủy Tiên và Noo Phước Thịnh đã góp phần làm tăng thêm sự nổi tiếng cho bộ phim. Và cũng sau dự án hợp tác chung loạt nhạc phim này, khán giả biết thêm được về mối quan hệ khăng khít giữa Thủy Tiên và Noo Phước Thịnh.

 


"Bỗng dưng muốn khóc" (Bỗng dưng muốn khóc): "Bỗng dưng muốn khóc" gây được nhiều thiện cảm với phần âm nhạc được chăm chút kĩ lưỡng và phù hợp với từng chi tiết trong phim.

 


"Giấc mơ tuyết trắng" (Tuyết nhiệt đới): Không chỉ đơn thuần là một ca khúc nhạc phim, đây có thể coi như là bài hát "chào sân" của Thủy Tiên với khán giả Vpop. May mắn đến với cô khi ca khúc này được người nghe đón nhận mạnh mẽ, cũng từ đó các hit tiếp theo của Thủy Tiên được ra đời.

 


"Chờ người nơi ấy" (Mỹ nhân kế):  Ca khúc thành công lớn bởi sự đồng nhất và cộng hưởng tốt với bộ phim "Mỹ nhân kế" vừa được ra mắt thời gian qua. Ca khúc dường như được đo ni đóng giày cho giọng ca Uyên Linh, và ngay khi phát hành đã lập tức được lan truyền với một tốc độ chóng mặt.

 


"Nơi tình yêu bắt đầu" (Siêu thị tình yêu): Đây là một ví dụ điển hình của một ca khúc nhạc phim còn nổi hơn cả phim. Trình diễn ca khúc này trong vòng Giấu mặt của "Giọng hát Việt", Bùi Anh Tuấn được khán giả dành tặng cho danh xưng hoàng tử ballad của Vpop.

 

Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet


Uyên Linh nhạc phim Bùi Anh Tuấn Thủy Tiên

Tin tức mới nhất