Diễn viên chết thảm trên phim trường: Người bị trực thăng cứa đứt cổ, kẻ tự sát bằng súng đạn thật

Điện ảnh thế giới đã chứng kiến nhiều cái chết thương tâm của diễn viên trên phim trường. Có nhiều cái chết cho đến bây giờ vẫn là bí ẩn không có lời giải đáp.

Đạn giả thành đạn thật

Diễn viên chết thảm trên phim trường: Người bị trực thăng cứa đứt cổ, kẻ tự sát bằng súng đạn thật-1

Nam diễn viên Lý Quốc Hào (Brandon Lee) – con trai duy nhất của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long từng được coi là ngôi sao đắt giá của điện ảnh Hollywood cuối những năm 80, đầu 90. Chính vì vậy, sự ra đi đột ngột của anh trong một tại nạn phim trường đã khiến cả thế giới bàng hoàng tiếc thương.

Vào năm 1993, khi đang thực hiện một cảnh quay cho phim Con Quạ, Lý Quốc Hào bị bạn diễn dùng súng đạo cụ có chứa đạn thật bắn thủng bụng ở cự ly hơn 4m.

Diễn viên chết thảm trên phim trường: Người bị trực thăng cứa đứt cổ, kẻ tự sát bằng súng đạn thật-2
Lý Quốc Hào trong bộ phim cuối cùng của cuộc đời

Ngay khi bị thương, tài tử xấu số đã cố ra dấu bằng tay nhưng đoàn làm phim vẫn cứ nghĩ anh đang diễn. Sau đó, Lý Quốc Hùng được chở đi cấp cứu tại trung tâm y tế tại Wilmington, trải qua 4 tiếng đồng hồ phẫu thuật nhưng anh đã không thể qua khỏi.

Lý Quốc Hào ra đi khi mới 28 tuổi, 20 năm sau cái chết của người cha Lý Tiểu Long. Nguyên nhân dẫn đến cái chết của tài tử châu Á đến nay vẫn còn là điều gây tranh cãi. Có người cho rằng, đây thực chất là âm mưu của một thế lực muốn hãm hại ông.

Bị đuôi trực thăng cứa cổ

Diễn viên chết thảm trên phim trường: Người bị trực thăng cứa đứt cổ, kẻ tự sát bằng súng đạn thật-3

Trong quá trình quay phim Twilight Zone: The Movie vào tháng 7/1982, Vic Morrow cùng hai diễn viên nhí là Myca Dinh Le và Renee Chen đã thiệt mạng vì sai sót của nhà sản xuất.

Kịch bản phim có đoạn xuất hiện máy bay trực thăng và pháo hoa, một sự kết hợp chết người. Trong cảnh quay, Vic Mirrow bị một lính Mỹ trong chiến tranh Việt Nam tấn công. Pháo hoa nổ tung, làm đứt đuôi trực thăng khiến nó lao sầm xuống, cứa đứt cổ nam tài tử và làm chết thêm 2 diễn viên nhí.

Diễn viên chết thảm trên phim trường: Người bị trực thăng cứa đứt cổ, kẻ tự sát bằng súng đạn thật-4
2 diễn viên nhí xấu số

Sau tai nạn, cái chết của hai đứa trẻ bị ém nhẹm đi bằng tiền, nhưng sau đó, đạo diễn John Landis vẫn bị lôi ra tòa và bị buộc tội ngộ sát khi thuê trẻ em làm việc bất hợp pháp.

Bộ phim sau đó vẫn được quay tiếp, ra rạp vào tháng 6/1983 nhưng chỉ mang về doanh thu thảm hại.

Xe mô tô mất phanh

Diễn viên chết thảm trên phim trường: Người bị trực thăng cứa đứt cổ, kẻ tự sát bằng súng đạn thật-5

Vào ngày 14/8, trong khi đang quay bộ phim bom tấn Deadpool 2 ở Canada, nữ diễn viên đóng thế Joi ‘SJ’ Harris đã tử vong khi diễn cảnh hành động mạo hiểm trên siêu xe moto Ducati. Chiếc xe do nữ diễn viên này điều khiển đã mất lái và bay thẳng vào bức tường kính của một tòa tháp Shaw Tower gần đó.

Tại hiện trường vụ tai nạn, kính vỡ vương vãi khắp nơi. Nữ diễn viên này đã thực hiện thành công 4 cảnh quay trước đó tại thành phố Jack Poole Plaza, Canada nhưng tai nạn bất ngờ xảy ra khi cô đang thực hiện pha hành động thứ 5.

Diễn viên chết thảm trên phim trường: Người bị trực thăng cứa đứt cổ, kẻ tự sát bằng súng đạn thật-6
Hiện trường vụ tai nạn

Khi tai nạn xảy ra nhiều người đã lầm tưởng đây là một cảnh quay trong phim. Ngay khi nhận ra đây là một tai nạn, xe cấp cứu đã được gọi đến trường quay.

Chiếc xe moto của nữ diễn viên được cho là gặp sự cố kỹ thuật khi không hề có tiếng phanh xe lúc xảy ra va chạm. Mặc dù được cấp cứu tại chỗ trong suốt 45 phút, nữ diễn viên xấu số đã không thể qua khỏi. 

Quay cảnh tự sát bằng đạn thật

Diễn viên chết thảm trên phim trường: Người bị trực thăng cứa đứt cổ, kẻ tự sát bằng súng đạn thật-7

Vào tháng 10 vừa qua, truyền thông châu Á "rúng động" trước thông tin, một nữ diễn viên 19 tuổi người Myanmar khi đang diễn tập bất ngờ tử vong vì sử dụng nhầm súng thật trong phân cảnh "nổ súng tự sát".

Sự việc diễn ra ở một ngôi làng tại vùng thôn quê, khi đang diễn tập, cô đã vô tình lấy nhầm súng thật. Theo điều tra của cảnh sát thì khẩu súng thật này là của một người hướng dẫn trong đoàn phim.

Diễn viên chết thảm trên phim trường: Người bị trực thăng cứa đứt cổ, kẻ tự sát bằng súng đạn thật-8
Đám tang của nữ diễn viên trẻ

Về việc tại sao khẩu súng thật bị lẫn lộn với súng đạo cụ mà lại còn có đạn bên trong hiện vẫn đang được điều tra làm rõ.

Chết thật sau khi giả vờ treo cổ

Diễn viên chết thảm trên phim trường: Người bị trực thăng cứa đứt cổ, kẻ tự sát bằng súng đạn thật-9

Kassym Zhumaguzhin là một diễn viên đóng thế từng tham gia một số phim hành động nổi tiếng như Biệt đội đánh thuê hay 47 Ronin. Vào ngày 3/11, anh cùng các đồng nghiệp tham gia một chương trình tại câu lạc bộ đêm ở thành phố Almaty lớn nhất Kazakhstan.

Nam diễn viên này được chỉ định đóng vai một xác ướp treo cổ lên sàn nhà bằng dây thừng. Anh đã mặc một bộ trang phục xác ướp, trong đó có một chiếc áo khoác đặc biệt làm cho diễn viên đóng thế để thực hiện màn trình diễn của mình.

Diễn viên chết thảm trên phim trường: Người bị trực thăng cứa đứt cổ, kẻ tự sát bằng súng đạn thật-10
Hình ảnh kinh hoàng cắt ra từ clip

Quản lý truyền thông công ty đóng thế Nomad giải thích: “Kassym được treo lên không trung bằng chiếc áo đặc biệt đó. Dây thừng cuốn quanh cổ anh ấy mà khán giả nhìn thấy thực ra là đồ giả, nó chỉ là một phần trong bộ trang phục biểu diễn, nó không bị buộc chặt”.

Theo người quản lý, nam diễn viên bị treo trên không trung khoảng 15 phút, và đồng nghiệp đã nhận thấy điều bất thường. Khi đưa Kassym xuống, nạn nhân vẫn còn tỉnh táo, song cảm thấy không ổn.

Sau đó anh đã được xe cấp cứu chở tới bệnh viện. Các bác sĩ đã thực hiện hô hấp nhân tạo song không có tác dụng. Ngày 5/11, người thân của nam diễn viên nhận được kết quả xét nghiệm pháp y kết luận anh tử vong vì đau tim.

Trúc An
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-cai-chet-thuong-tam-cua-dien-vien-tren-phim-truong-n-168689.html

tai nạn tử vong

Tin tức mới nhất