Những cặp song ca không thể quên của nhạc Việt (Phần 3)

(2Sao) – Thu Minh - Mỹ Linh, Thanh Lam - Hà Trần, Thu Phương - Huy Mc... Những cặp song ca này đã đi vào kí ức của khán giả và trở thành một phần khó quên của nhạc Việt.

Mỹ Linh – Thu Minh

Dù ít khi hát chung với nhau nhưng cặp song ca này vẫn là một ấn tượng không thể quên với khán giả khi đàn áp nhau trên sân khấu trong ca khúc Khúc giao mùa.



Phô diễn mọi note cao, khoe giọng hết mức có thể trong một bài nhạc trữ tình, sự phá cách mới lạ, độc đáo này của họ khiến khán giả không khỏi choáng váng và thích thú.



Thu Phương – Huy MC

Vào cuối những năm 90, đầu những năm 2000, cặp song ca này nổi lên như một hiện tượng, đem lại không khí sôi động, tươi mới, bốc lửa cho nhạc Việt.

Thu Phương và Huy MC đã khai thác đọc rap nhạc ngoại, khởi xướng phong cách hát trên nền nhạc breakdance, đồng thời thành lập nhóm Discovery nhảy phụ họa và hát lại nhiều ca khúc quốc tế, khiến nhạc Việt lúc này khá trẻ trung, đa dạng.



Họ cũng kết hợp với nhau trong nhiều album, ở nhiều thể loại nhạc khác nhau.

Tuy nhiên, sau khi li hôn tại hải ngoại, cặp song ca này cũng đường ai nấy đi.

Thanh Lam – Hà Trần

Thanh Lam đã từng song ca với nhiều người, nhưng có lẽ cô chỉ thăng hoa nhất với Hà Trần.

Đây là bộ đôi song ca nữ kết hợp ăn ý và tài tình, họ đã có nhiều sản phẩm và biểu diễn song ca với nhau thành công.

Danh tiếng của cặp song ca này được tạo nên từ thương hiệu diva của họ. Vì cả hai người đều là những nữ ca sĩ có chất giọng thượng thừa, kĩ thuật điêu luyện cùng tư duy, kiến thức âm nhạc sâu sắc.



Những màn kết hợp giữa họ là sự dung hòa giữa giọng thủy (Hà Trần) và giọng hỏa (Thanh Lam).

Vì thủy khắc hỏa nên Hà Trần có thể dùng chất lạnh, cao, nhẹ của mình để tiết chế và cân bằng sự dữ dội, mạnh mẽ, bùng cháy của Thanh Lam.

Nói một cách nôm na, nếu lửa của Thanh Lam “cháy” quá đà thì Hà Trần sẽ lấy nước “dội” cho nó nguội bớt. Ngược lại, Thanh Lam có thể dùng chất rực lửa dương tính của mình để sưởi ấm cho màu lạnh âm tính của Hà Trần, giúp khán giả cảm thấy ấm tai hơn.

Đơn giản hơn cả, họ là cặp song ca ăn ý, hiểu nhau và biết phối hợp dựa trên chuyên môn vững vàng. Hiếm có cặp song ca nào ở Việt Nam lại bè cho nhau hay như Thanh Lam và Hà Trần.

Phương Thảo – Ngọc Lễ

Cặp song ca này đặc biệt ở chỗ, cả hai đều là vợ chồng của nhau, nên kết hợp rất ăn ý, tình cảm.

Tên tuổi của họ nổi tiếng và gắn bó với thời hoàng kim của nhạc Việt những năm 90. Ngoài tình ca, họ còn hát về gia đình, thế sự.



Một điểm đặc biệt nữa ở cặp song ca này là họ thường tự đàn hát theo phong cách acoustic mộc mạc, rất khác với những cặp song ca còn lại.

Lê Uyên - Phương

Đây là cặp song ca nổi tiếng và có sức ảnh hưởng lớn tại nền âm nhạc miền Nam trước 75, sau này là nhạc hải ngoại.


Họ vừa là tình nhân, vợ chồng trong cuộc sống, đồng thời cũng là cặp nghệ sĩ tài hoa khi tự sáng tác, chơi nhạc, ca hát theo phong cách du mục, thấm nhuần tinh thần hiện sinh chủ nghĩa những năm 60.

Tuấn Ngọc - Khánh Hà

Có thể coi đây là cặp song ca đồ sộ và kì cựu nhất nền nhạc hải ngoại. Họ cũng là anh em trong một gia đình có truyền thống âm nhạc.



Cả hai đều là những ca sĩ có giọng hát tuyệt vời, kĩ thuật điêu luyện và sự nghiệp to lớn. Họ được xem như cột mốc về kĩ thuật để nhiều thế hệ ca sĩ đàn em học hỏi.

Bảo Thy – Vương Khang

Với những bài hát tuổi teen trong sáng, ngọt ngào như những ly trà sữa, cặp song ca này đã đi vào kí ức một thời của thế hệ trẻ.



Họ có nhiều ca khúc nổi tiếng như Sorry, Please tell me why, Trà sữa...

Minh Hằng – Tim

Cặp song ca này tuy hoạt động trong thời gian ngắn nhưng đã từng gây sốt trong khán giả trẻ với những ca khúc hit sôi động, trữ tình, giai điệu bắt tai, ăn khách, độ phủ sóng rộng rãi.



Một số bài hit của họ như Một vòng trái đất, Người điên yêu.

(Còn tiếp)
Đức Long
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao