'Bẻ lái' phản diện, những diễn viên 'tưởng không ác mà ác không tưởng'

Hồng Đăng, NSND Thu Hà, NSND Mạnh Cường đều là những diễn viên chuyên trị vai hiền, sống có trách nhiệm nhưng với "Hướng Dương Ngược Nắng", cả 3 đều vào vai khiến người xem khó chịu.

Hồng Đăng

Bẻ lái phản diện, những diễn viên tưởng không ác mà ác không tưởng-1
Hồng Đăng có ngoại hình chuẩn "soái ca"

Hồng Đăng là diễn viên có ngoại hình chuẩn "soái ca", hoạt động nghệ thuật nhiều năm, tỏa sáng trong các bộ phim nổi tiếng như Người Phán Xử, Cả Một Đời Ân Oán, Cầu Vồng Tình Yêu, Zippo, Mù Tạt Và Em… Ở hầu hết phim, nam diễn viên chủ yếu diễn những vai chín chắn, trưởng thành khiến nhiều khán giả nữ u mê.

Khi tham gia Cầu Vồng Tình Yêu, Hồng Đăng thể hiện mình là một người lịch lãm ga lăng, mẫu hình của nhiều thiếu nữ. Trong vai Huy của Zippo, Mù Tạt Và Em, Hồng Đăng là chàng trai nhẹ nhàng, ngọt ngào lãng mạn. Kết hợp cùng Hồng Diễm ở Hoa Hồng Trên Ngực Trái, nam diễn viên nhận được nhiều tình cảm của khán giả, vẫn mang hình ảnh chàng trai sống có trách nhiệm.

Bẻ lái phản diện, những diễn viên tưởng không ác mà ác không tưởng-2
Hầu hết những vai diễn trước của Hồng Đăng đều hiền lành và sống có trách nhiệm

Nhiều khán giả cho rằng Hồng Đăng diễn một màu không có cá tính, nhưng đến vai Kiên trong Hướng Dương Ngược Nắng, anh đã diễn rất khác, một vai diễn phản diện khiến nhiều khán giả không thể không bực tức với nhân vật mà anh đảm nhiệm.

Qua mỗi tập phim, Hồng Đăng nhận “gạch đá” ngày càn nhiều xem bởi cách diễn và tạo hình ngày càng chín. Hình ảnh một Hồng Đăng thư sinh, sống có trách nhiệm đã hoàn toàn sụp đổ khi anh quyết định nhận vai diễn Kiên.

Bẻ lái phản diện, những diễn viên tưởng không ác mà ác không tưởng-3
Vai diễn Kiên của Hồng Đăng trong "Hướng Dương Ngược Nắng" khiến khán giả bất ngờ

NSND Mạnh Cường

Nghệ sĩ Mạnh Cường là nam diễn viên hiếm hoi chuyên đảm nhận các vai diễn đào hoa trên màn ảnh. Chính vì vậy, ông có cơ hội làm việc với nhiều người đẹp của làng điện ảnh Việt Nam. Nam diễn viên luôn xuất hiện trên phim với hình ảnh người đàn ông điển trai, lịch lãm.

Bẻ lái phản diện, những diễn viên tưởng không ác mà ác không tưởng-4
Nam diễn viên gạo cội thường diễn những vai lịch lãm

Ông từng tham gia Tin Vào Điều Không Thể Có, Bảy Ngày Và Một Đời, Mùa Hè Chiều Thẳng Đứng. 

Trong Cả Một Đời Ân Oán, NSND Mạnh Cường vào vai ông Quang, một doanh nhân thành đạt có gia đình hạnh phúc với vợ đẹp, con ngoan. Tuy nhiên, sóng gió ập đến với gia đình ông khi người yêu cũ đem con trai chung của hai người đến gặp ông. Từ đó, những xung đột, mâu thuẫn trong gia đình bắt đầu bùng nổ.

Bẻ lái phản diện, những diễn viên tưởng không ác mà ác không tưởng-5
Những mâu thuẫn trong nội tâm thường được NSND Mạnh Cường thể hiện rất tốt

Lựa Chọn Cuối Cùng, nam diễn viên gạo cội thể hiện một nhân vật có chiều sâu về nội tâm, có tính cách liêm khiết, cứng nhắc trong công việc. Cho đến khi tham gia Hướng Dương Ngược Nắng, anh có pha “bẻ lái” khi vào vai người đàn ông tên Đạt đào hoa, ngoại tình có con riêng.

Ông Đạt phải sống trong cuộc hôn nhân giả tạo, trở thành người đàn ông ích kỉ với nhiều chiêu trò khiến gia đình rối tung. Đây được coi là một vai diễn khác hoàn toàn với NSND Mạnh Cường so với những vai ông từng tham gia trước đây.

Bẻ lái phản diện, những diễn viên tưởng không ác mà ác không tưởng-6
Vai diễn của NSND Mạnh Cường trong Hướng Dương Ngược Nắng khiến nhiều khán giả bất ngờ

NSND Thu Hà

Nếu là fan của phim đen trắng những năm 80 - 90 thế kỉ trước, khán giả không thể quên hình ảnh của NSND Thu Hà bên cạnh những cái tên huyền thoại lúc bấy giờ như Lý Hùng, Lê Công Tuấn Anh, Diễm Hương, Việt Trinh,...

Từ năm 17 tuổi, nữ nghệ sĩ khiến khán giả mê đắm bởi vai diễn quận chúa Quỳnh Hoa có vẻ đẹp mong manh, dễ vỡ ở Đêm Hội Long Trì.

Bẻ lái phản diện, những diễn viên tưởng không ác mà ác không tưởng-7
NSND Thu Hà khiến mọi người mê mẩn bởi vẻ đẹp thanh thoát

Những vai diễn trước đây của Thu Hà chủ yếu là hình ảnh người phụ nữ phải cam chịu. Sau thời gian vắng bóng, cô trở lại và gây ấn tượng với vai diễn Bạch Cúc trong Hướng Dương Ngược Nắng. Trong vai một người phụ nữ sắc sảo, quyền lực, hình ảnh bà Bạch Cúc đã khiến NSND Thu Hà “lột xác”.

Bẻ lái phản diện, những diễn viên tưởng không ác mà ác không tưởng-8
Bẻ lái phản diện, những diễn viên tưởng không ác mà ác không tưởng-9
Vai diễn Bạch Cúc khác hẳn những vai diễn trước đây của NSND Thu Hà

Vì phải sống trong cuộc hôn nhân không hạnh phúc, Bạch Cúc bằng mọi cách chèo lái tập đoàn cũng như bảo vệ 2 đứa con của mình, trở thành người phụ nữ sắc sảo với nhiều âm mưu xảo quyệt.

Ở tuổi 52, nữ nghệ sĩ Thu Hà đã diễn thành công vai diễn khác hẳn mình ngoài đời khiến khán giả từng yêu mến cô phải kinh ngạc.

Ni
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-dien-vien-tuong-khong-ac-ma-ac-khong-tuong-n-256416.html

NSND Mạnh Cường hướng dương ngược nắng NSND Thu Hà Hồng Đăng

Tin tức mới nhất