Những điều tuyệt vời về bữa sáng bạn nên biết càng sớm càng tốt

Khi bạn bỏ qua bữa sáng, cơ thể của bạn sẽ rơi vào tình trạng đói xuất hiện từ đêm hôm trước.

Một bữa ăn lành mạnh sẽ cho chúng ta một ngày mới tràn đầy năng lượng. Ăn bữa sáng sẽ cung cấp năng lượng cho não bộ giúp bạn cải thiện việc học. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người ăn bữa sáng sẽ có khả năng tập trung tốt hơn và cải thiện trí nhớ.

Tại sao bạn không nên nhịn ăn sáng?


“ Breakfast” theo nghĩa đen có nghĩa là phá vỡ nhanh chóng. Khi bạn không ăn sáng, cơ thể của bạn sẽ rơi vào tình trạng đói xuất hiện từ đêm hôm trước. Bạn có thể đã ăn bù nhiều calo hơn trong suốt cả ngày sau đó nhưng cơ thể bạn có thể chuyển đổi năng lượng này sang chất béo và nó sẽ tích tụ trong cơ thể gây tăng cân.

an sâng1
Một bữa sáng lành mạnh sẽ cho chúng ta một ngày mới tràn đầy năng lượng. (Ảnh minh họa: Internet)

Vậy, ăn sáng có những tác dụng gì?


Cải thiện sức khỏe nhanh chóng

Ăn sáng sẽ cải thiện sức khỏe tổng thể và lượng carbohydrate nhận vào trong cơ thể. Ăn sáng cũng giúp cơ thể bạn có đầy đủ chất sắt, các chất dinh dưỡng. Các chất này sẽ giúp vận chuyển oxy trong cơ thể, ngăn ngừa mệt mỏi và tăng cường hệ thống miễn dịch giúp cơ thể có sức đề kháng chống lại nhiễm trùng.

Giảm nguy cơ mắc bệnh


Các nghiên cứu đều cho thấy rằng ăn sáng có những khía cạnh tích cực. Nếu bạn có một bữa sáng chất lượng gồm thực phẩm nhiều chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt, và protein chẳng hạn như bơ hạnh nhân hoặc quả bơ, các nghiên cứu cho thấy có bữa sáng như vậy sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh huyết áp cao. Ăn sáng cũng sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 do các bữa ăn sẽ giúp ổn định lượng đường trong máu của bạn. Ăn sáng cũng giúp cải thiện trí nhớ ngắn hạn, kết quả này được tìm thấy trong nghiên cứu hiệu suất của một đứa trẻ học ở trường.

an sâng2
Các nghiên cứu đều cho thấy rằng ăn sáng có những khía cạnh tích cực. (Ảnh minh họa: Internet)


Tăng cường tốc độ trao đổi chất

Cơ thể bạn cần một bữa ăn sáng chất lượng với sự kết hợp của các loại thực phẩm có chứa protein và chất xơ để thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Nếu bữa sáng của bạn không có protein, cơ thể bạn sẽ bắt đầu suy nhược dẫn đến tốc độ trao đổi chất chậm lại, về lâu dài điều này sẽ ảnh hưởng đến cân nặng của bạn.

Giảm nguy cơ tăng cân

Ăn sáng đầy đủ sẽ ngăn bạn ăn quá nhiều ở các bữa sau trong ngày. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn tránh được nguy cơ tăng cân. Bên cạnh đó, nếu bạn bỏ bữa sáng, điều này cũng ảnh hưởng đến tâm trạng khiến bạn hay cáu kỉnh và mệt mỏi.

Tất cả mọi người đều nên ăn sáng. Nếu bạn không rảnh để có một bữa sáng đầy đủ thì bạn cũng nên có một bữa sáng nho nhỏ như ăn một quả táo hoặc một muỗng canh bơ hạt. Điều này rất quan trọng để báo hiệu cho bạn biết rằng đã bắt đầu một ngày mới và đã đến giờ làm việc rồi.

(Nguồn: Thedailymeal)
 Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất