Những hình ảnh cuối cùng của Hoàng tế Philip trước khi qua đời ở tuổi 99

Hoàng thân Philip, chồng của Nữ hoàng Elizabeth II, đã qua đời ở tuổi 99.

Ngày 9/4, Cung điện Buckingham thông báo tin buồn Hoàng thân Philip, chồng của Nữ hoàng Elizabeth II, đã qua đời ở tuổi 99. Chỉ 2 tháng nữa là đến sinh nhật lần thứ 100 của ông. Sự ra đi của Hoàng tế Philip để lại nhiều nỗi buồn to lớn cho Hoàng gia Anh nói riêng và công chúng thế giới yêu mến ngài nói chung.

Những hình ảnh cuối cùng của Hoàng tế Philip trước khi qua đời ở tuổi 99-1

Trong báo của Điện Buckingham viết: "Đây là nỗi buồn vô tận khi Nữ hoàng phải thông báo về sự ra đi của người chồng thương yêu, Hoàng tế Philip, Công tước xứ Edinburgh. Hoàng thân đã ra đi thanh thản sáng nay tại lâu đài Windsor. Hoàng gia sẽ cùng mọi người trên khắp thế giới tưởng nhớ Hoàng thân".

Còn trên Twitter, Điện Buckingham viết: "Với nỗi buồn sâu sắc, Nữ hoàng đã thông báo về cái chết của người chồng yêu quý, Hoàng thân Philip, Công tước xứ Edinburgh".

Những hình ảnh cuối cùng của Hoàng tế Philip trước khi qua đời ở tuổi 99-2
Cung điện Buckingham ra thông báo bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với sự ra đi của Hoàng thân Philip.

Hồi tháng 2, Hoàng thân Philip phải nhập viện sau khi thấy không khỏe và được điều trị triệu chứng nhiễm trùng và theo dõi tình trạng tim. Ông được ra viện một tháng sau đó, sau khi trải qua ca phẫu thuật tim.

Cùng nhìn lại một số hình ảnh về Hoàng thân Philip trước khi ông từ giã cõi đời.

Những hình ảnh cuối cùng của Hoàng tế Philip trước khi qua đời ở tuổi 99-3
Phu quân của Nữ hoàng Anh được đánh giá có sức khỏe tương đối tốt trong độ tuổi của mình.

Những hình ảnh cuối cùng của Hoàng tế Philip trước khi qua đời ở tuổi 99-4
Hoàng thân Philip và Nữ hoàng Elizabeth II đã có khoảng thời gian dài chung sống - hơn 70 năm. Hoàng thân Philip đã tháp tùng Nữ hoàng từng đi khắp nước Anh, trong cả những chuyến thăm của hoàng gia hay những sự kiện cấp nhà nước.

Những hình ảnh cuối cùng của Hoàng tế Philip trước khi qua đời ở tuổi 99-5
Hồi tháng 2, Hoàng thân Philip phải nhập viện sau khi thấy không khỏe và được điều trị triệu chứng nhiễm trùng và theo dõi tình trạng tim.

Những hình ảnh cuối cùng của Hoàng tế Philip trước khi qua đời ở tuổi 99-6
Theo Điện Buckingham, Hoàng gia Anh cùng với mọi người trên khắp thế giới bày tỏ tiếc thương trước sự ra đi của Hoàng thân Philip.

Những hình ảnh cuối cùng của Hoàng tế Philip trước khi qua đời ở tuổi 99-7
Năm 2019, sức khỏe của Hoàng thân Philip bắt đầu yếu đi, có lần phải nhập viện 4 đêm để theo dõi và điều trị hồi tháng 12/2019.

Những hình ảnh cuối cùng của Hoàng tế Philip trước khi qua đời ở tuổi 99-8
Những hình ảnh cuối cùng của Hoàng tế Philip trước khi qua đời ở tuổi 99-9
Hình ảnh Hoàng thân Philip trở về sau khi trải qua ca phẫu thuật tim. Chồng Nữ hoàng Anh đã nằm viện suốt 28 ngày tại Bệnh viện King Edward VII và Bệnh viện St Bartholomew. Đây cũng là khoảng thời gian nằm viện lâu nhất của ông.

Những hình ảnh cuối cùng của Hoàng tế Philip trước khi qua đời ở tuổi 99-10Những hình ảnh cuối cùng của Hoàng tế Philip trước khi qua đời ở tuổi 99-11Những hình ảnh cuối cùng của Hoàng tế Philip trước khi qua đời ở tuổi 99-12

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nhung-hinh-anh-cuoi-cung-cua-chong-nu-hoang-anh-hoang-te-phillip-truoc-khi-qua-doi-o-tuoi-99-162210904192125635.htm

nữ hoàng Anh nữ hoàng Elizabeth Hoàng gia Anh

Tin tức mới nhất