Những lần ca sĩ Việt 'giận tím người' vì bị đồng nghiệp 'xài chùa, cướp trên dàn mướp' hit để đời

Cover vì yêu nhạc là chuyện vô thưởng vô phạt, nhưng dùng sản phẩm của người khác để làm lợi cho mình mà không được sự .đồng ý của "chính chủ" chắc chắn là hành vi phi nghệ thuật đáng lên án

Vi phạm bản quyền, sử dụng “chùa” tác phẩm của người khác có lẽ không còn là câu chuyện mới và chưa bao giờ hết "nóng" ở làng nhạc Vpop. Việc nghệ sĩ này lấy hit của nghệ sĩ khác đi trình diễn mà không xin phép xảy ra thường xuyên đến nỗi không ít lần ca sĩ đình đám phải bức xúc lên tiếng.

Dưới đây là 4 vụ ồn ào liên quan đến vấn đề “cướp hit” gây bão Vpop 2019.

Vy Oanh tố Minh Tuyết giành hit "Để Cho Em Khóc"

Giữa tháng 1 năm nay, nữ ca sĩ Vy Oanh khiến nhiều người bất ngờ khi bày tỏ quan điểm trên Facebook cá nhân về việc ca khúc Để Cho Em Khóc của mình bị đàn chị Minh Tuyết “nẫng tay trên”. Theo giọng ca Đồng Xanh, hợp đồng độc quyền của cô với ca khúc này kéo dài đến tháng 6/2018 nhưng Minh Tuyết đã mang bản hit đi hát vào tháng 3/2018.

Những lần ca sĩ Việt giận tím người vì bị đồng nghiệp xài chùa, cướp trên dàn mướp hit để đời-1

Vy Oanh khẳng định đàn chị chỉ đợi cô hết hạn độc quyền thì liền tung ra các sản phẩm đã chuẩn bị trước đó. “Chị Minh Tuyết sai về luật. Còn nói đến yếu tố đạo đức thì tôi thấy chị ấy quá thủ đoạn, chèn ép đàn em”, nữ ca sĩ bức xúc chia sẻ.

Những lần ca sĩ Việt giận tím người vì bị đồng nghiệp xài chùa, cướp trên dàn mướp hit để đời-2

Về phía Minh Tuyết, cô cũng không ngại đáp trả đàn em bằng việc sẵn sàng đưa ngày giờ ký bản quyền và ngày hát để đối chất. Sau vài tháng khẩu chiến qua lại, sự việc dần lắng xuống và cho đến hiện tại công chúng vẫn chưa biết người đúng kẻ sai trong ồn ào này.

"Mãi Mãi Bên Nhau" của Noo Phước Thịnh bị phim "Ngôi Nhà Bươm Bướm" xài chùa 

Những lần ca sĩ Việt giận tím người vì bị đồng nghiệp xài chùa, cướp trên dàn mướp hit để đời-3

Tháng 8 vừa qua, vụ việc ê kíp bộ phim Ngôi Nhà Bươm Bướm bị Noo Phước Thịnh “dằn mặt” vì sử dụng ca khúc Mãi Mãi Bên Nhau trong phần credit mà không thông qua sự đồng ý của anh thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Trên trang cá nhân, giọng ca sinh năm 1988 bức xúc kêu gọi tẩy chay bộ phim vì đã ăn cắp chất xám của mình, đồng thời khẳng định sẽ có hành động pháp lý cứng rắn để chống lại vấn nạn nhức nhối này.

Những lần ca sĩ Việt giận tím người vì bị đồng nghiệp xài chùa, cướp trên dàn mướp hit để đời-4

Trước phản ứng gay gắt từ Noo Phước Thịnh, phía đoàn phim thừa nhận đây là lỗi sai hoàn toàn khi chưa được ca sĩ cho phép đã sử dụng bản thu. Đại diện ê kíp giải thích sai sót đáng tiếc này xuất phát từ việc nhầm lẫn giữa quyền tác giả và quyền liên quan và cho biết sẽ chủ động liên hệ với từng công ty quản lý, người đại diện của các ca sĩ, nhạc sĩ để xin lỗi trực tiếp cũng như tiến hành xin phép tác quyền.

Chi Pu bức xúc vì "Anh Ơi Ở Lại" bị nhiều đồng nghiệp "cướp trên giàn mướp"

Anh ơi ở lại là sản phẩm âm nhạc thành công và tạo được tiếng vang nhất trong sự nghiệp đi hát của Chi Pu tính tới thời điểm hiện tại. Độ hot của ca khúc lan tỏa mạnh mẽ tới mức đã trở thành hiện tượng MXH và xuất hiện hàng nghìn bản cover ngay sau khi được Chi Pu “thả xích”.

Những lần ca sĩ Việt giận tím người vì bị đồng nghiệp xài chùa, cướp trên dàn mướp hit để đời-5

Không chỉ khiến giới trẻ phát cuồng, rất nhiều ca sĩ nổi tiếng cũng thể hiện sự yêu thích với ca khúc này thông qua những bản phối lại cực độc đáo. Tuy nhiên một số trường hợp đã sử dụng bản hit này để kiếm lợi cho mình không xin phép, khiến “chính chủ” phải có động thái mạnh tay nhằm bảo vệ sản phẩm độc quyền.

Những lần ca sĩ Việt giận tím người vì bị đồng nghiệp xài chùa, cướp trên dàn mướp hit để đời-6

Hương Ly bị Khắc Việt "cấm" mang "Bước Qua Đời Nhau" đi hát thương mại

Nổi lên từ những clip cover hit Vpop trên Youtube, có lẽ chính Hương Ly cũng không thể ngờ những sản phẩm hút hàng triệu view lại là con dao hai lưỡi, rước thị phi ngập đầu về cho cô.

Những lần ca sĩ Việt giận tím người vì bị đồng nghiệp xài chùa, cướp trên dàn mướp hit để đời-7

Dù luôn lớn tiếng khẳng định tất cả những clip cover của mình đều đã thông qua sự đồng ý từ chính chủ, tuy nhiên “thánh nữ cover” lại bị đại diện Khắc Việt tố chưa xin phép đã cover và mang ca khúc Bước Qua Đời Nhau của anh đi hát thương mại.

Phía Khắc Việt yêu cầu Hương Ly gỡ bỏ video cover trên Youtube và công bố đưa vụ việc này ra pháp luật xử lý.

“Là đại diện của ca sĩ Khắc Việt, tôi yêu cầu Hương Ly gỡ bỏ tất cả video cover, biểu diễn liên quan tới ca khúc 'Bước qua đời nhau'. Chúng tôi nghiêm cấm sử dụng ca khúc này biểu diễn và kinh doanh. Sẽ rất đơn giản nếu bên bạn lúc đầu biết gọi điện xin phép nhưng rất tiếc điều đó không xảy ra, vậy thì cứ đúng luật mà mình làm việc với nhau thôi”, quản lý Khắc Việt “nhắn nhủ” Hương Ly.

Những lần ca sĩ Việt giận tím người vì bị đồng nghiệp xài chùa, cướp trên dàn mướp hit để đời-8

Đối mặt với cáo buộc trên, Hương Ly nhanh chóng thể hiện thái hối lỗi khi nhanh tay khóa clip cover Bước Qua Đời Nhau trên trang cá nhân đồng thời gửi lời xin lỗi tới Khắc Việt. Trước sự khẩn khoản của đàn em, Khắc Việt cho biết là đàn anh đi trước trong nghề và không muốn dồn ai vào bước đường cùng, anh chấp nhận lời xin lỗi, bỏ qua cho “thánh nữ cover”.

F.T
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-lan-ca-si-viet-gian-tim-nguoi-vi-bi-dong-nghiep-xai-chua-hit-de-doi-n-205797.html

Hương Ly Vy Oanh Chi Pu

Tin tức mới nhất