Những lần đại gia Dũng 'Lò Vôi' treo thưởng trăm tỷ để... bênh vợ

Cách đây vài năm, ông Dũng từng treo thưởng 100 tỷ đồng cho bất cứ ai chứng minh được việc vợ ông đem tài sản thế chấp, còn ông mắc bệnh tâm thần.

Mới đây, liên quan đến vụ việc lộ đoạn ghi âm được cho là cuộc nói chuyện mùi mẫn của bà Nguyễn Phương Hằng (vợ ông Dũng "Lò Vôi") với "thần y" Võ Hoàng Yên, trên Facebook cá nhân, ông Dũng tuyên bố thưởng 20 tỷ đồng cho người tìm được video "cho công chúng biết rõ thực hư". 

"Đừng uy hiếp và hù doạ gây những nghi ngờ về nhân cách đạo đức của vợ tôi! 20 tỷ là cái giá tôi sẽ thưởng nếu đưa được các clip bằng chứng cho công chúng biết rõ thực hư! Để mọi thứ được rõ ràng và danh dự sống còn của vợ tôi. Nếu không đủ niềm tin và sự thấu hiểu vợ thì gia đình tôi đã tan nát", ông Dũng viết. 

Những lần đại gia Dũng Lò Vôi treo thưởng trăm tỷ để... bênh vợ-1
Ông Dũng "Lò Vôi" tuyên bố trên trang Facebook cá nhân treo thưởng 20 tỷ

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên ông Huỳnh Uy Dũng treo thưởng số tiền "khủng" như thế. 

Theo ghi nhận của Doanh nghiệp & Tiếp thị, trước đó, vào tháng 3/2021, khi vợ chồng ông Dũng mới làm đơn gửi tới Công an TP HCM tố cáo, yêu cầu khởi tố vụ án hình sự đối với ông Võ Hoàng Yên (SN 1975, quê Cà Mau, tạm trú tỉnh Bình Thuận) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, ông Dũng "Lò Vôi" đã tuyên bố thưởng 1.000 tỷ đồng nếu ông Yên thực sự biết chữa bệnh. 

"Xong ngôi chùa, ra ngồi dự mới phát hiện ra từ chuyện ăn chặn tiền vật tư, tiền cứu trợ của đồng bào miền Trung. Cái đó tôi tối kỵ lắm! Không thể chấp nhận được. Khi đồng bào mình hoạn nạn thiên tai như thế, bao nhiêu tấm lòng dồn về cả cho miền Trung, mình không đi được, ủng hộ như thế, đi ăn chặn tiền cứu trợ là không thể chấp nhận.

Cái thứ hai nữa là 'bóp cổ' người nghèo để bán phiếu. Phiếu bán như thế rồi, vô chữa được hay không được thì cũng mua phiếu mất rồi. Nếu đúng chữa được, tôi sẵn sàng cho 1.000 tỷ để cứu bá tánh", ông Huỳnh Uy Dũng từng chia sẻ với báo giới.

Ngoài ra, ngày 17/1/2013, ông Dũng từng treo thưởng 100 tỷ đồng cho bất cứ ai chứng minh được việc vợ ông đem tài sản thế chấp vay tiền, còn ông mắc bệnh tâm thần. 

Những lần đại gia Dũng Lò Vôi treo thưởng trăm tỷ để... bênh vợ-2
Vợ chồng ông Dũng "Lò Vôi"

Theo Giao Thông, khi đó ông Dũng "Lò Vôi" từng nói: "Gần đây, dư luận ở tỉnh Bình Dương và một số nơi đồn thổi vợ tôi đem tài sản của tôi đi thế chấp cho các ngân hàng vay số tiền trên 2.000 tỷ đồng; lợi dụng uy tín của tôi để huy động tiền bên ngoài với lãi suất đến 3,4%/tháng làm cho cuộc sống của tôi rất điên đảo, gây ra bao nhiêu thị phi, tai tiếng về tư cách đạo đức, lối sống của vợ tôi.

Cứ tưởng đây lại là một thế lực thù địch vì Huỳnh Uy Dũng từng làm đại biểu quốc hội với cái tên Huỳnh Phi Dũng nên Bộ công an phải vào cuộc. Nào ngờ chả có thế lực thù dịch nào, mà kẻ 'vu khống bôi nhọ' ấy đã bị Nguyễn Phương Hằng vạch mặt chỉ tên...

Đối với vợ chồng tôi đó là những điều vu khống tàn nhẫn nhất. Họ đã cố chứng minh, nhưng tôi – Huỳnh Uy Dũng – xin thưa, nếu ai minh chứng được một trong những điều kể trên là có thật, tôi xin tặng thưởng người đó 100 tỷ đồng tiền mặt".

Được biết, ông Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng "Lò Vôi")  SN1961, là ông chủ Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến, Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam.

Ông Dũng ngoài ra còn nổi danh với "quỹ đất mênh mông" ở Bình Dương cùng nhiều dự án thiện nguyện bạc tỷ, cũng đồng thời là chủ đầu tư các khu công nghiệp Sóng Thần 1, 2 và 3 ở Bình Dương.

HT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/nhung-lan-ong-dung-lo-voi-treo-thuong-tram-ty-de-benh-vo-n-257177.html

Võ Hoàng Yên dũng lò vôi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao