Những lần khán giả bôi xấu hình ảnh nghệ sĩ Việt với sao quốc tế

(2Sao) - Không chỉ một mà đã rất nhiều lần cư dân mạng bôi xấu hình ảnh nghệ sĩ Việt Nam trước các ngôi sao quốc tế.

Từ trước đến nay, Hàn Quốc được biết đến là nơi cư dân mạng có quyền lực nhất, họ có thể bức tử được nghệ sĩ của mình thì tại Việt Nam, một nhóm cư dân mạng lại đang tự làm xấu hình ảnh của V-biz trong mắt nghệ sĩ quốc tế.

Nạn nhân mới nhất bị cư dân mạng 'tấn công' chính là Charlie Puth - ca sĩ, nhạc sĩ và là tác giả của ca khúc We don't talk anymore. Mặc dù đã lên sóng từ khá lâu nhưng cho tới đêm ngày 02/8 (theo giờ Việt Nam) bản MV của We don't talk anymore mới được ra mắt khán giả yêu nhạc. Và chỉ vài giờ sau đó MV Chúng ta không thuộc về nhau của Sơn Tùng MTP cũng được 'thả xích' và ngay lập tức bị quy chụp là 'sản phẩm nhái' lại.




Cư dân mạng 'mách' Charlie Puth về sản phẩm mới của Sơn Tùng

Việc 'quy kết' đạo nhái này dựa trên những chi tiết như: 2 ca khúc cùng thuộc thể loại Tropical House và vòng hòa âm giống nhau. Ngay lập tức, nhiều 'người yêu nhạc chân chính' đã tìm tới fanpage của Charlie Puth để tố cáo Sơn Tùng. Bộ phận khán giả này dùng những lời nói châm chọc, ngôn từ nặng nề và bằng Tiếng Việt để 'mách' với Charlie Puth rằng Sơn Tùng MTP đang đạo của anh đấy.

Tuy nhiên, những lời 'góp ý chân thành' của lượng khán giả này lại thiếu nghiêm túc và mang tính chất đùa cợt, bêu rếu Sơn Tùng MTP hơn là cung cấp thông tin cho tác giả.

Đây không chỉ là lần đầu tiên mà trước đó, một bộ phận khán giả Việt Nam cũng đã nhiều lần làm xấu mặt nghệ sĩ nhà mình trước các ngôi sao quốc tế.

Bảo Thy và phần trình diễn The Show 'phiên bản Việt'

Hay như vụ việc cộng đồng mạng tố chuyện Bảo Thy tự ý thay lời ca khúc The Show của Lenka bằng phiên bản Việt hồi năm 2009. Nhóm antifan đã tạo cả một đường link vận động ký tên gửi tới nhạc sĩ với tên Lenka, Stop Bao Thy, please! Tuy nhiên sau đó, phía nữ ca sĩ đã đưa ra được đầy đủ bằng chứng, chứng minh Bảo Thy có đủ quyền hợp pháp về bản quyền để sử dụng ca khúc này.

Còn nhớ trong buổi tiệc giới thiệu Top 14 American's Next Top Mode mùa 22 có sự xuất hiện của Tyra Bank, Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên và NTK Lý Quí Khánh vào tháng 7/2015.


Việc Hồ Ngọc Hà góp mặt tại chương trình này không chỉ được dư luận quan tâm bởi đây là một trong những sự kiện bậc nhất của làng thời trang thế giới mà câu chuyện về một nhóm antifans đã tố cáo câu chuyện 'đạo đức của Hồ Ngọc Hà' ngay trên Facebook của Tyra Banks cũng khiến sự việc trở nên ầm ỹ.

Khi thông tin Hồ Ngọc Hà tham dự bữa tiệc thời trang của Tyra Banks được đăng tải trên các phương tiện truyền thông thì có một nhóm antifan đã vào Facebook của 'người phụ nữ quyền lực' này tố cáo rằng Hồ Ngọc Hà không xứng đáng được xuất hiện trong bữa tiệc của America's Next Top Model. Hàng loạt những ngôn từ văn minh cho đến thóa mạ đều được kể ra chỉ với một mục đích chương trình nên hủy bỏ lời mời với nữ ca sĩ Việt Nam. Nhóm người này không những để lời lại nhắn bằng tiếng Việt mà còn viết một bức 'tâm thư' bằng tiếng Anh thật dài và spam hết các hội, nhóm có liên quan đến chương trình.

Bức ảnh được đăng trên Instagram của Tyra Banks

Sau những lời vạch tội đó, Tyra Banks vẫn không hề có bất cứ phát ngôn nào cho đến chiều nay, cô bất ngờ đăng tải một tấm ảnh  về công chúa Bạch Tuyết trên Instagram của mình. Hình ảnh biếm họa về công chúa Bạch Tuyết đang chăm chú đọc những lời bình luận ác ý về mình qua 'tấm gương kỹ thuật số' cùng dòng trạng thái: "Đừng lo, ngay cả Bạch Tuyết cũng còn bị ghét nữa mà."

Hay trong sự kiện Seungri tới Việt Nam hồi tháng 4 vừa rồi, Á hậu Tú Anh đã mất facebook cá nhân vì bị fan cuồng của Seungri report.

Trong buổi gặp gỡ với cậu chàng em út BigBang, Á hậu Tú Anh là cô gái may mắn nhất khi có những tấm hình khá tình cảm với anh Tuy nhiên sau một loạt ảnh chụp chung được đăng tải, Tú Anh vô tình lại trở thành tâm điểm chỉ trích của những fan cuồng Seungri.





Hàng loạt những lời bình luận ác ý của cộng đồng VIP (fandom của Bigbang) dành cho Tú Anh khi thấy Seungri quàng tay lên vai cô. Những fan này khá hung hãn khi chỉ đích danh cô như: 'chị là ai, chị là cái gì mà có thể thân mật với Seungri như vậy...' và còn rất nhiều bình luận phản cảm khác đổ lên đầu cô Á hậu





Không chỉ spam bình luận trong ngày hôm đó, facebook cá nhân, fanpage, instagram cá nhân của Tú Anh cũng chịu tình trạng 'tổng tấn công' của VIP. Tú Anh đã phải xóa hết những tấm ảnh chụp chung với Seungri nhưng cũng không kìm nổi sự hung hãn của cộng đồng fan cuồng. Ngay cả đến những bức ảnh chụp về đời sống thường ngày của Tú Anh, các fans vẫn 'cố tình' vào xỉa xói. Và chỉ sau 1 đêm, facebook cá nhân của cô đã biến mất, nhiều ý kiến cho rằng sau những bình luận tiêu cực, VIP đã 'đánh sập' luôn ngôi nhà ảo của Á hậu.

Những hành động trên đây của một nhóm khán giả không khiến giới giải trí 'trong sạch hơn' mà đã khiến hình ảnh của nghệ sĩ Việt Nam trở nên xấu xí trong mắt các ngôi sao quốc tế.

Tiểu Hoàng
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất