Những lần tan rã gây tranh cãi nhất Kpop

X1, April, Glam... tan rã sau khi vướng tranh cãi nghiêm trọng như gian lận phiếu bầu, bắt nạt, tống tiền.

April: Vào tháng 1, sau loạt tranh cãi bắt nạt thành viên cùng nhóm, nhóm nhạc nữ April chính thức tan rã. Điều này không nằm ngoài dự đoán của khán giả. Đầu năm 2021, April bị em trai cựu thành viên Lee Hyun Joo tố nhóm bắt nạt chị gái trong thời gian dài, khiến Hyun Joo phải rời nhóm vào năm 2016. Dù công ty chủ quản DSP Media kiên quyết phủ nhận cáo buộc, April vẫn đối mặt làn sóng chỉ trích dữ dội. Công chúng tuyên bố tẩy chay nhóm, khiến nhóm buộc tạm dừng mọi hoạt động trong năm 2021.

2sao.vn | Photobook

Đặc biệt, thành viên Lee Na Eun - người vươn lên thành ngôi sao xu hướng nhờ bộ phim A-TEEN và Extraordinary You - trở thành tâm điểm chỉ trích sau khi cô vướng cáo buộc bạo lực học đường vào tháng 3/2021. Ảnh hưởng từ scandal khiến nữ ca sĩ đánh mất nhiều hợp đồng quảng cáo lớn. Cô cũng bị loại khỏi dàn diễn viên bộ phim Taxi Driver. Về sau, tuy được chứng minh vô tội, khán giả dự đoán Na Eun khó có thể quay lại hoạt động tại showbiz.

2sao.vn | Photobook

2NE1: Năm 2016, 2NE1 - nhóm nhạc nữ đầu tiên của YG Entertainment - tuyên bố tan rã chính thức. Trong khi nhiều người hâm mộ tỏ ra thất vọng, một số khán giả cho biết họ không cảm thấy ngạc nhiên trước tin tức này, đặc biệt khi 2NE1 đã tạm dừng hoạt động trong nhiều năm sau scandal vận chuyển chất cấm của thành viên Park Bom.

2sao.vn | Photobook

Năm 2014, Park Bom bị điều tra vì nghi vấn buôn lậu chất cấm qua đường bưu điện quốc tế. Bom cho biết đây là bưu phẩm do thành viên gia đình sống tại Mỹ gửi cho cô, và cô không biết thuốc an thần amphetamin bị cấm lưu hành tại Hàn Quốc. Dù không bị buộc tội, nữ ca sĩ vẫn nhận phản ứng dữ dội từ công chúng. Sau khi ngừng hoạt động, các thành viên 2NE1 tập trung phát triển sự nghiệp cá nhân. Sân khấu cuối cùng của nhóm là màn biểu diễn bất ngờ tại lễ trao giải MAMA năm 2015.

2sao.vn | Photobook

Triple H: Năm 2017, nhóm nhỏ Triple H trực thuộc Cube Entertainment ra mắt. 3 thành viên nhóm bao gồm nữ ca sĩ HyunA, thành viên Hui và Dawn (nghệ danh cũ là E'Dawn) của nhóm nam Pentagon. Tuy nhiên, nhóm chỉ hoạt động trong vòng một năm.

2sao.vn | Photobook

Năm 2018, hai thành viên của nhóm là HyunA và Dawn công khai hẹn hò. Ban đầu, Cube phủ nhận mối quan hệ, nhưng cặp đôi thừa nhận họ bắt đầu hẹn hò từ năm 2016. Theo Hankyung, sau khi tin tức nổ ra, Cube tiến hành hủy bỏ mọi lịch trình đã lên kế hoạch của Triple H, đồng thời chấm dứt hợp đồng với HyunA và Dawn. Hiện cả hai hoạt động dưới tư cách ca sĩ solo tại P-NATION. Mới đây, cặp đôi tuyên bố đính hôn.

2sao.vn | Photobook

X1: X1 là nhóm nhạc bước ra từ chương trình thực tế sống còn Produce X 101 - mùa 4 của series đình đám Produce 101. Nhóm bao gồm 11 thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất. Tuy nhiên, chỉ sau 5 tháng hoạt động, vào tháng 6/2020, X1 tan rã do ảnh hưởng của bê bối gian lận phiếu bầu tại chương trình.

2sao.vn | Photobook

Kết quả điều tra từ phía cảnh sát cho thấy Ahn Joon Young, đạo diễn sản xuất của series Produce 101, đã nhận hối lộ từ nhiều công ty giải trí để tráo đổi thứ hạng thí sinh trong cả 4 mùa. Tiết lộ gây sốc này tạo nên phản ứng dữ dội trong công chúng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới X1 và khiến nhóm tan rã.

2sao.vn | Photobook

Glam: Năm 2012, Glam ra mắt dưới trướng HYBE, trước đây là BigHit Entertainment. Glam thường được công chúng biết đến như nhóm nhạc nữ đầu tiên của HYBE. Tuy nhiên, thời gian hoạt động của nhóm chỉ kéo dài vỏn vẹn 3 năm. Năm 2014, hoạt động của Glam gặp gián đoạn khi nam diễn viên Lee Byung Hun tố cáo hai người phụ nữ, trong đó có thành viên Da Hee, tống tiền anh.

2sao.vn | Photobook

Tháng 1/2015, Da Hee bị kết án một năm tù, và Big Hit thông báo các thành viên Glam đã chấm dứt hợp đồng với công ty, dẫn đến sự tan rã của nhóm. Ảnh hưởng nghiêm trọng từ bê bối khiến khán giả tin rằng scandal của Glam là lý do HYBE không tuyển thực tập sinh nữ trong nhiều năm trời. Hiện Da Hee hoạt động dưới tên Kim Si Won. Cô là BJ tại nền tảng phát sóng trực tiếp nổi tiếng.

2sao.vn | Photobook
Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhung-lan-tan-ra-gay-tranh-cai-nhat-kpop-post1299509.html

Kpop