Những lưu ý khi sử dụng chảo chống dính an toàn cho sức khỏe

Cứ nghĩ sử dụng chảo chống dính là an toàn, nhưng có nhiều thói quen bạn không hay biết sẽ khiến sức khỏe gia đình bị ảnh hưởng.

Không dùng dụng cụ kim loại đảo thức ăn

Việc dùng đồ inox để đảo thức ăn sẽ khiến cho lớp chống dính trên bề mặt chảo bị bong tróc. Điều này vừa làm mất đi lớp chống dính trên chảo vừa gây hại cho sức khỏe của bạn.

Với chảo chống dính bạn nên sử dụng dụng cụ bằng gỗ hoặc silicone là phù hợp nhất.

Những lưu ý khi sử dụng chảo chống dính an toàn cho sức khỏe-1

Không rửa chảo ngay sau khi vừa dùng

Không nên rửa chảo khi vừa chiên rán xong, do nhiệt độ thay đổi đột ngột dễ khiến chảo bị biến dạng và bong tróc lớp chống dính. Bạn chỉ nên ngâm nước hoặc rửa khi chảo gần nguội. Việc ngâm giúp cặn muối và thức ăn thừa dễ gột rửa hơn.

Những lưu ý khi sử dụng chảo chống dính an toàn cho sức khỏe-2

Không để ở nhiệt độ cao

Việc để lửa cao khi dùng chảo chống dính sẽ khiến chất chống dính bắt đầu bị phân hủy và giải phóng các phân tử độc hại gây ung thư.

Vì vậy để đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình, bạn chỉ nên giữ nhiệt độ ở mức trung bình hoặc thấp, không để lửa bén vào lòng chảo, tuyệt đối tránh để chảo không trên bếp nóng khi chưa có dầu, mỡ hoặc thức ăn trong chảo.

Những lưu ý khi sử dụng chảo chống dính an toàn cho sức khỏe-3

Không dùng bình xịt chống dính

Sử dụng bình xịt chống dính cho chảo chống dính là một sai lầm nghiêm trọng. Nó có thể tiện dụng với khuôn nướng bánh, khay nướng, nhưng với chảo chống dính thì không nên sử dụng.

Vì sau một thời gian chảo của bạn sẽ tích tụ những cặn chất chống dính dạng xịt nén. Để chà màng dính này, bạn sẽ tương đối vất vả và có thể khiến xước mất lớp chống dính thật của nồi chảo.

Những lưu ý khi sử dụng chảo chống dính an toàn cho sức khỏe-4

Không cọ bằng miếng rửa kim loại

Rất nhiều người hay có thói quen dùng miếng cọ kim loại để rửa chảo, và cho rằng rửa như vậy chảo sẽ sạch hơn. 

Nhưng đây lại là một sai lầm, bởi việc chà xát bằng miếng cọ kim loại sẽ khiến lớp chống dính bị bong nhanh chóng, không chỉ làm chảo nhanh hỏng, mà khi nấu ăn còn khiến chất độc dễ ngấm vào thực phẩm hơn.

Những lưu ý khi sử dụng chảo chống dính an toàn cho sức khỏe-5

Nami (Tổng Hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/nhung-luu-y-khi-su-dung-chao-chong-dinh-an-toan-cho-suc-khoe-n-252738.html

mẹo vặt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao