Những màn 'đốt mắt' ấn tượng 'thôi miên' cả V-Pop (P.1)

- Cùng thưởng thức những màn vũ đạo ‘ngôn ngữ hình thể’ đầy tính sáng tạo của các nghệ sĩ Vpop thời gian qua

Không chỉ ngày càng được đầu tư có chiều sâu về mặc nội dung, các sản phẩm âm nhạc của Vpop đang thực sự có những bước tiến mạnh mẽ trên con đường chinh phục thị hiếu của khán giả. Các ca khúc giờ đây không chỉ tạo nên hiệu ứng phần nghe mà còn để lại dấu ấn qua những ý tưởng sáng tạo về phần hình ảnh. Bên cạnh việc đầu tư nghiêm túc cho việc thực hiện MV thì vũ đạo cũng được các nghệ sĩ Vpop đặc biệt chú ý. Không còn những màn vũ đạo làm cho có hay tình trạng “dựa hơi” hoàn toàn vào các nhóm nhảy mà thay vào đó là hình ảnh của các nghệ sĩ với những bước nhảy tự tin cháy hết mình trên sân khấu.



Nhiều cái tên đã thực sự để lại ấn tượng trong thời gian qua khi không những thể hiện sự “tròn vai” mà mang đến những ý tưởng sáng tạo đầy mới lạ. Không chỉ là những động tác vũ đạo đơn thuần, khán giả bị bất ngờ khi được dẫn dắt vào các câu chuyện hay cảm nhận được những thông điệp ý nghĩa được truyền tải ấn tượng thông qua các bài nhảy. Những nội dung vàcảm xúc mang hơi hướm ‘ngôn ngữ hình thể’ này được thể hiện một cách đầy tinh tế mà qua từng bước nhảy khán giả cảm nhận được mồ hôi, công sức các nghệ sĩ đã đổ ra trên sàn tập.





Mỹ Tâm là một cái tên khá hot với liên tiếp những dự án âm nhạc thành công trong thời gian qua. ‘Họa mi tóc nâu’ giờ đây được gắn thêm biệt danh là ‘tắc kè bông’ khi thử nghiệm thành công nhiều hình tượng cũng như phong cách âm nhạc mới. Khả năng vũ đạo của Mỹ Tâm dần được nâng cấp rõ rệt qua những album mang phong cách Dance mà cô nổ lực thực hiện.





Với ‘Sai’ Mỹ Tâm đã tự “chơi khó” mình khi lựa chọn ‘ngôn ngữ hình thể’ làm điểm nhấn cho phần vũ đạo. Không chỉ là một màn vũ đạo bình thường, ‘Sai’là một câu chuyện tình buồn được kể thông qua vũ đạo. Đây được đánh giá là một bài nhảy khó với nhiều động tác phức tạp đòi hỏi cao về kỹ thuật và thể lực. Với ca khúc này Mỹ Tâm đã quyết định chọn Lâm Vinh Hải làm bạn diễn và quán quân của cuộc thi ‘Thử thách cùng bước nhảy’ đã không làm khán giả thất vọng khi kết hợp vô cùng ăn ý tạo nên một sản phẩm âm nhạc chất lượng.









Cô nàng Mia - ca sĩ từng trực thuộc công ty VAA của Ngô Thanh Vân đã có một sản phẩm chào sân Vpop đầy mới lạ mang tên ‘Tan vỡ’. Đây là ca khúc mang phong cách Rn’B được sáng tác bởi bộ đôi OnlyC và Jong Kay. Với ca khúc này Mia đã lựa chọn cho mình phần vũ đạo với những động tác mạnh mẽ thể hiện sự giằng xé đầy đau khổ của một người khi đánh mất đi tình yêu của chính mình. ‘Tan vỡ’ để lại ấn tượng với hình ảnh Mia giành dật người yêu cùng “đối thủ” được thể hiện bằng vũ đạo.









Xuất thân là thành viên nhóm nhảy nổi tiếng St.319 nên khán giả không lấy làm bất ngờ trước khả năng nhảy nhót đầy điêu luyện của cô ca sĩ trẻ gốc Hà thành – Min. Sản phẩm đầu tay mang tên ‘Tìm’ đem đến cho khán giả hình ảnh một cô gái trẻ trung năng động và cá tính. Với sự hỗ trợ tối đa từ “đội nhà” Min đã mang đến cho một màn vũ đạo có hồn đẹp mắt cùng những người bạn của mình. Những động tác đầy tính biểu cảm của ‘Tìm’ thực hiện dứt khoác đầy mạnh mẽ tuy nhiên khán giả vẫn cảm nhận được nét đượm buồn ẩn chứa sâu bên trong như chính nội dung của ca khúc.











Lầm Vinh Hải và Hồng Nhung kết hợp đầy ấn tượng trong ca khúc ‘Cha mẹ không cho’ được thể hiện qua hai giọng ca Thanh Ngọc và Cường DC. Anh tâm sự sau khi nghe ca khúc này anh đã đã rất nôn nao với những ý tưởng thực hiện cho MV. Với sự dàn dựng của John Huy Trần, ‘Cha mẹ không cho’ mang đến cho khán giả một bài nhảy độc đáo với nhiều nét đặc trưng của múa đương đại. Mang thông điệp xã hội đầy ý nghĩa, qua những bước nhảy khó và phức tạp, Lâm Vinh Hải và Hồng Nhung muốn mọi người hãy suy nghĩ và có cách nhìn đúng đắn về tình trạng nạo phá thai tràn lan như hiện nay.











Với ‘Last time’ một lần nữa Hoàng Thùy Linh lại khiến khán giả mê mệt trước hình ảnh cũng như phong cách âm nhạc cá tính của mình. Đây là ca khúc mang giai điệu Dance với những âm thanh điện tử mạnh mẽ được sáng tác bởi hai nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và Thanh Bùi. ‘Last time’ cũng giúp Hoàng Thùy Linh phô diễn khả năng vũ đạo điêu luyện của mình với những động tác đòi hỏi tố chất của một vũ công thực sự. Những động tác mang đậm tính hình thể như bồng, bế hay quăng được cô thể hiện đầy biểu cảm cùng người bạn diễn mang lại cho người xem cảm một sự lôi cuốn hồi hộp đến nghẹt thở.

Minh Nguyễn


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao